Ứng dụng công nghệ của Autodesk trong điện ảnh

Autodesk, Inc đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một số bộ phim điện ảnh mang tính biểu tượng và ngoạn mục nhất trong hai thập kỷ qua. Từ hãng sản xuất hậu kỳ chuyên nghiệp tới các trung tâm nhỏ, các nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh như: Autodesk 3ds Max, Autodesk Maya, Autodesk Flame, Softimage... tạo ra bộ phim điện ảnh và truyền hình tuyệt vời.

Ảnh minh họa.

(eFinance Online) - Autodesk, Inc đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một số bộ phim điện ảnh mang tính biểu tượng và ngoạn mục nhất trong hai thập kỷ qua. Từ hãng sản xuất hậu kỳ chuyên nghiệp tới các trung tâm nhỏ, các nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh như: Autodesk 3ds Max, Autodesk Maya, Autodesk Flame, Softimage... tạo ra bộ phim điện ảnh và truyền hình tuyệt vời.

Thực tế, phần mềm truyền thông và giải trí của Autodesk đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm ra những bộ phim siêu anh hùng mang tính biểu tượng như "Superman", "Iron Man", "Người nhện" và nhiều phim khác trong hai thập kỷ qua. Vì vậy, không phải là một điều quá ngạc nhiên khi "Man of Steel - "Người đàn ông thép" được phát hành trên toàn thế giới, nó được xem như bộ phim được mong đợi nhất của Hollywood năm 2013 và cũng đã sử dụng phần mềm Autodesk bao gồm Autodesk Maya, Autodesk MotionBuilder và Autodesk Softimage để thể hiện một tác phẩm ngoạn mục của nghệ thuật và hiệu ứng đặc biệt.

Các hãng sản xuất hiệu ứng hình ảnh hàng đầu đã sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh của Autodesk trong “Man of Steel” bao gồm: Công việc hiệu ứng hình ảnh được tạo ra từ nhiều hãng sản xuất hậu kỳ trên toàn thế giới. Ở Bắc Mỹ là: Scanline VFX, Pixel Liberation Front, MPC và LOOK FX; ở London là: MPC & Double Negative và tại khu vực châu Á Thái Bình Dương là: Weta Digital (New Zealand) và Double Negative (Singapore). Các nghệ sĩ từ tất cả sáu hãng sản xuất hậu kỳ trong Man of Steel dựa vào Maya để giúp tạo ra các hiệu ứng tuyệt đẹp. Double Negative, được biết đến với việc tham gia trong phim Harry Potter và từng đoạt giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh trong Inception, đã sử dụng Maya tại cả hai cơ sở London và Singapore. Pixel Liberation Front tại Los Angeles, hãng sản xuất đã làm việc trong Man of Steel trong vòng 1 năm rưỡi, đã phát triển một hệ thống máy quay ảo cho bộ phim này dựa vàoAutodesk MotionBuilder. Bộ công cụ hiện thị trước hình ảnh cũng bao gồm Maya và Softimage.

MPC đã sử dụng Maya rộng rãi để tạo ra một số cảnh quay bao gồm: chuyến bay đầu tiên của người đàn ông thép, tàu vũ trụ Kryptonian, trận chiến tại Smallville, các vỏ cứu hộ của Lois Lane và môi trường kỹ thuật số rộng lớn trong đó có Bắc Cực

Một số phần mềm hiệu ứng hình ảnh (VFX) phổ biến của Autodesk bao gồm:

- Phần mềm hoạt hình Autodesk ® Maya ® 3D cung cấp một tính năng sáng tạo toàn diện đặt ra cho hoạt hình máy tính, mô hình hóa, mô phỏng, phác thảo dưới dạng 3D và hợp lại trên một nền tảng sản xuất có thể mở rộng.

- Phần mềm tạo nhân vật hoạt hình3D Autodesk ® MotionBuilder cho sản xuất ảo cho phép các thao tác hiệu quả hơn và lọc dữ liệu với độ tin cậy cao hơn. Cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và phát lại hình ảnh nhân vật phức tạp trong một môi trường phản ứng và tương tác cao.

- Phần mềm hoạt hình nhân vật Autodesk Softimage cung cấp các công cụ sáng tạo hiệu suất cao cho các nghệ sĩ và giám đốc kỹ thuật làm việc trong việc phát triển game và hiệu ứng hình ảnh 3D.

- Phần mềm Autodesk 3ds Max cung cấp một mô hình, hoạt hình, dựng hình, và giải pháp kết hợp dưới dạng 3D cho các nghệ sĩ sản xuất trò chơi điện tử, phim ảnh, và đồ họa động.

- Autodesk Flame: Là một bộ công cụ sáng tạo cho các hiệu ứng trực quan 3D, đồ họa tiên tiến, và tích hợp 3D.

Năm thứ 18 liên tiếp, mọi bộ phim được đề cử giải Oscar cho Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất đều được hình thành với các cộng cụ làm phim kỹ thuật số của Autodesk. Những đề cử giải Oscar của năm nay tiếp tục thúc đẩy hình ảnh kỹ thuật số lên tầm cao mới, từ các nhân vật phức tạp được tạo ra bằng máy tính đến sự vật sắc sảo cho tới các hiệu ứng vô hình cực kỳ thực tế có thể đánh lừa mắt người xem. Năm nay, một kỷ lục được thiết lập khi 21 bộ phim hoạt hình đã đủ điều kiện để đề cử trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Năm bộ phim được đề cử đều sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh và hoạt họa Autodesk Maya 3D.

(Nhã Tường)

Thực tế, phần mềm truyền thông và giải trí của Autodesk đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm ra những bộ phim siêu anh hùng mang tính biểu tượng như "Superman", "Iron Man", "Người nhện" và nhiều phim khác trong hai thập kỷ qua. Vì vậy, không phải là một điều quá ngạc nhiên khi "Man of Steel - "Người đàn ông thép" được phát hành trên toàn thế giới, nó được xem như bộ phim được mong đợi nhất của Hollywood năm 2013 và cũng đã sử dụng phần mềm Autodesk bao gồm Autodesk Maya, Autodesk MotionBuilder và Autodesk Softimage để thể hiện một tác phẩm ngoạn mục của nghệ thuật và hiệu ứng đặc biệt.

Các hãng sản xuất hiệu ứng hình ảnh hàng đầu đã sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh của Autodesk trong “Man of Steel” bao gồm: Công việc hiệu ứng hình ảnh được tạo ra từ nhiều hãng sản xuất hậu kỳ trên toàn thế giới. Ở Bắc Mỹ là: Scanline VFX, Pixel Liberation Front, MPC và LOOK FX; ở London là: MPC & Double Negative và tại khu vực châu Á Thái Bình Dương là: Weta Digital (New Zealand) và Double Negative (Singapore). Các nghệ sĩ từ tất cả sáu hãng sản xuất hậu kỳ trong Man of Steel dựa vào Maya để giúp tạo ra các hiệu ứng tuyệt đẹp. Double Negative, được biết đến với việc tham gia trong phim Harry Potter và từng đoạt giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh trong Inception, đã sử dụng Maya tại cả hai cơ sở London và Singapore. Pixel Liberation Front tại Los Angeles, hãng sản xuất đã làm việc trong Man of Steel trong vòng 1 năm rưỡi, đã phát triển một hệ thống máy quay ảo cho bộ phim này dựa vàoAutodesk MotionBuilder. Bộ công cụ hiện thị trước hình ảnh cũng bao gồm Maya và Softimage.

MPC đã sử dụng Maya rộng rãi để tạo ra một số cảnh quay bao gồm: chuyến bay đầu tiên của người đàn ông thép, tàu vũ trụ Kryptonian, trận chiến tại Smallville, các vỏ cứu hộ của Lois Lane và môi trường kỹ thuật số rộng lớn trong đó có Bắc Cực

Một số phần mềm hiệu ứng hình ảnh (VFX) phổ biến của Autodesk bao gồm:

- Phần mềm hoạt hình Autodesk ® Maya ® 3D cung cấp một tính năng sáng tạo toàn diện đặt ra cho hoạt hình máy tính, mô hình hóa, mô phỏng, phác thảo dưới dạng 3D và hợp lại trên một nền tảng sản xuất có thể mở rộng.

- Phần mềm tạo nhân vật hoạt hình3D Autodesk ® MotionBuilder cho sản xuất ảo cho phép các thao tác hiệu quả hơn và lọc dữ liệu với độ tin cậy cao hơn. Cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và phát lại hình ảnh nhân vật phức tạp trong một môi trường phản ứng và tương tác cao.

- Phần mềm hoạt hình nhân vật Autodesk Softimage cung cấp các công cụ sáng tạo hiệu suất cao cho các nghệ sĩ và giám đốc kỹ thuật làm việc trong việc phát triển game và hiệu ứng hình ảnh 3D.

- Phần mềm Autodesk 3ds Max cung cấp một mô hình, hoạt hình, dựng hình, và giải pháp kết hợp dưới dạng 3D cho các nghệ sĩ sản xuất trò chơi điện tử, phim ảnh, và đồ họa động.

- Autodesk Flame: Là một bộ công cụ sáng tạo cho các hiệu ứng trực quan 3D, đồ họa tiên tiến, và tích hợp 3D.

Năm thứ 18 liên tiếp, mọi bộ phim được đề cử giải Oscar cho Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất đều được hình thành với các cộng cụ làm phim kỹ thuật số của Autodesk. Những đề cử giải Oscar của năm nay tiếp tục thúc đẩy hình ảnh kỹ thuật số lên tầm cao mới, từ các nhân vật phức tạp được tạo ra bằng máy tính đến sự vật sắc sảo cho tới các hiệu ứng vô hình cực kỳ thực tế có thể đánh lừa mắt người xem. Năm nay, một kỷ lục được thiết lập khi 21 bộ phim hoạt hình đã đủ điều kiện để đề cử trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Năm bộ phim được đề cử đều sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh và hoạt họa Autodesk Maya 3D.

(Nhã Tường)

Nguồn eFinance: http://www.taichinhdientu.vn/home/ung-dung-cong-nghe-cua-autodesk-trong-dien-anh/20137/130007.dfis