Trải nghiệm 3 ngày 2 đêm săn mây Tà Xùa không Internet

Cứ thời điểm này hàng năm, Tà Xùa lại trở thành điểm đến hàng đầu cho những tín đồ săn mây.

Lê Huỳnh

Nhân viên văn phòng, TP.HCM

Tôi cùng nhóm bạn đã có một chuyến đi săn mây trọn vẹn 3 ngày 2 đêm tại một trong những thiên đường săn mây miền Bắc, với chi phí chưa tới 2 triệu đồng.

Tà Xùa nằm ở giáp ranh tỉnh Yên Bái và Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km. Mùa mây đẹp nhất ở Tà Xùa từ khoảng tháng 9 đến tháng 3 hàng năm.

Sau khi bay ra Hà Nội, chúng tôi lựa chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm lên Tà Xùa, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng.

Lịch trình tham khảo cho chuyến đi:

Ngày 1:

Nhóm tôi di chuyển từ sáng sớm, đến nơi khoảng giữa trưa, sau đó di chuyển đến homestay và thuê xe máy để tiện đi lại.
Homestay Lu Trế chúng tôi chọn ở nằm tách biệt khỏi trung tâm, trên 1 ngọn đồi với khung cảnh đồi núi cao hùng vĩ trước tầm mắt. Để di chuyển đến đây, bạn sẽ phải đi xe máy từ dưới chân đồi lên đến homestay, đoạn đầu đèo nhỏ, đoạn cuối dốc đứng chỉ đi bộ được.
Vì ở giữa vùng núi nên homestay cũng không có wifi, sóng điện thoại yếu. Đổi lại, cảnh sắc xung quanh đây khiến bạn có thể quên đi việc dùng điện thoại và chỉ muốn thả mình vào thiên nhiên thơ mộng.
Do thời gian di chuyển lâu và cũng khá mệt, nhóm tôi quyết định nghỉ ngơi tại homestay và ăn tối gần đó.

Ngày 2:

Sau khi ăn sáng tại homestay, nhóm bắt đầu di chuyển đi tham quan địa điểm đầu tiên là "sống lưng khủng long", cách khoảng 12 km. Con đường khá dễ đi, gần đến nơi bạn phải đi bộ khoảng một km để ra được sống lưng, hoặc thuê xe ôm giá 60.000 đồng khứ hồi.
Đến trưa, nhóm tôi về lại trung tâm ăn trưa rồi về homestay nghỉ ngơi để chuẩn bị cho lịch trình buổi chiều.
Đầu giờ chiều chúng tôi tiếp tục xuống núi, di chuyển đi cây cô đơn và mỏm cá heo cách đó khoảng 17 km. Đến nơi sẽ có người thu tiền gửi xe, 5.000 đồng/xe. Vì đây cũng là một địa điểm check-in nổi tiếng nên thường rất đông người.

Cây thông cô đơn nhìn ra suối Sập.

Mỏm cá heo.

Kết thúc ngày 2, chúng tôi quay về homestay và ăn tại đây vì cả ngày đã di chuyển khá nhiều, đường đi lại vào trung tâm vào buổi tối cũng khó khăn hơn.

Ngày 3:

Vì tối hôm trước trời mưa nên sáng trời quang, mây bay xuống thấp trước mặt. Nhóm tôi thức dậy và đón biển mây tại homestay.

Mặt trời lên cao, mây cũng tan, chúng tôi quyết định xuống núi để đi cà phê tại quán Mị Ơi, nằm cách trung tâm 2 km.

Tổng kết chi phí cho 3 ngày 2 đêm:

Xe khách: 620.000 đồng/người
Homestay: 800.000 đồng/2 đêm/4 người
Thuê xe máy: 600.000 đồng/2 ngày/2 xe
Ăn uống, cà phê: khoảng 500.000-600.000 đồng/người

Xe ôm, đổ xăng: 120.000 đồng/người

Thu Ngân

NVCC

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/trai-nghiem-3-ngay-2-dem-san-may-ta-xua-khong-internet-post1358322.html