Từ 2026, lương dưới 17 triệu đồng không phải đóng thuế thu nhập cá nhân

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026

Mức giảm trừ đối với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng (186 triệu đồng/năm). Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.

Giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu năm 2026, thu ngân sách dự kiến giảm hơn 44.000 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2026 dự kiến làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 44.699 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ thuế bảo vệ môi trường giảm hơn 41.000 tỷ đồng. Chính sách này là bước đi cần thiết nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường…

Chốt tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng: Lương bao nhiêu thì người dân phải đóng thuế?

Mức giảm trừ gia cảnh với người nộp thuế nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng và với mỗi người phụ thuộc nâng lên 6,2 triệu đồng/tháng. Với mức áp dụng mới này, người nộp thuế có thu nhập bao nhiêu thì mới phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Chính thức 'chốt' nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Từ kỳ đóng thuế năm 2026, mức giảm trừ gia cảnh đối với đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân sẽ tăng lên là 15,5 triệu đồng/tháng và mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng…

Từ 2026, nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng

Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng...

Chính thức thông qua Nghị quyết nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Người lao động có thu nhập dưới 17 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế từ kỳ tính thuế năm 2026.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân từ kỳ tính thuế năm 2026

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh đối với đối tượng nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng, đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Mức giảm trừ gia cảnh được coi là cần thiết để phù hợp với tình hình kinh tế-xã hội và những biến động về giá cả, nhằm động viên hợp lý, công bằng các khoản thu nhập tạo động lực cho người nộp thuế.

Điều chỉnh hợp nhất kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách của các địa phương sau sáp nhập

Sáng 17/10, tiếp tục Phiên họp thứ 50, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định về việc điều chỉnh hợp nhất kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách Trung ương năm 2025 của các địa phương sau sáp nhập.

Chính thức nâng giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu/tháng

Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng; mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng - tăng hơn 40% hiện hành...

Chính thức nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Giảm trừ gia cảnh chính thức nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng và người phụ thuộc 6,2 triệu đồng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.

Thông qua Nghị quyết về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân

Sáng 17/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Tại phiên họp sáng 17-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên đến 15,5 triệu đồng/tháng; với mỗi người phụ thuộc, mức giảm trừ tăng lên đến 6,2 triệu đồng/tháng.

Chính thức nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Mức giảm trừ gia cảnh với người nộp thuế được nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng và với mỗi người phụ thuộc nâng lên 6,2 triệu đồng/tháng, tính từ kỳ tính thuế năm 2026.

Chốt mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân

Sáng 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân. Mức điều chỉnh được áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.

Chốt mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu trong năm 2026

Trong năm 2026, mức thuế bảo vệ môi trường với xăng (trừ etanol) là 2.000 đồng/lít; dầu diesel là 1.000 đồng/lít. Riêng mức thuế với nhiên liệu bay là 1.500 đồng/lít, tăng 500 đồng/lít so với mức đang áp dụng.

Chốt nâng mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng từ 2026

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chốt mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng; mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh từ năm 2026, tăng khoảng 40,9 % so với mức hiện hành

Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh (GTGC) của thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chốt mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu 2026

Sáng 17/10, 100% Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường trong năm 2026 đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng từ năm 2026

Việc áp dụng nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân sẽ áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.

Từ 2026, mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân tăng hơn 40%

Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng; mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng - tăng hơn 40% hiện hành.

Chốt nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Việc áp dụng nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân sẽ áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.

Điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay trong năm 2026

Lý do điều chỉnh riêng đối với nhiên liệu bay (tăng 500 đồng so với năm 2025 nhưng giảm 50% so với mức trần) nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp hàng không, đồng thời đảm bảo công bằng giữa các ngành vận tải khác.

Mức giảm trừ gia cảnh chính thức nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt sáng nay tán thành thông qua nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Phân bổ gần 7.500 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách Trung ương cho 2 bộ và 1 địa phương

Tiếp tục Phiên họp thứ 50, sáng 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phân bổ dự toán, kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách Trung ương năm 2025 cho các dự án sử dụng nguồn tăng thu Ngân sách Trung ương năm 2022, 2023 đã hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Chốt mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu năm 2026

Sáng nay, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành thông qua nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường trong năm 2026 đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

Thu nhập trên 17,285 triệu đồng/tháng mới phải đóng thuế, mức giảm trừ của người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng

Sáng 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, điều chỉnh mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng (186 triệu đồng/năm); mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.

Chính thức thông qua mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu năm 2026

Sáng ngày 17/10, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt biểu quyết thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2026.