Bộ Tài chính vừa chính thức trao quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Việt Nga giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; và điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 66.5/2025/NQ-CP nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong việc sử dụng nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm trước để bổ sung cho dự phòng ngân sách năm sau. Đây là bước hoàn thiện cơ chế tài chính, giúp điều hành ngân sách chủ động và hiệu quả hơn…
Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới 15,5 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế và 6,2 triệu đồng/người phụ thuộc, áp dụng từ năm 2026 mang lại niềm vui lớn cho người làm công ăn lương. Chính sách này không chỉ giúp giảm gánh nặng thuế trong bối cảnh giá cả tăng cao mà còn mở hướng điều chỉnh hệ thống thuế thu nhập cá nhân phù hợp hơn với đời sống hiện nay.
Tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 7,85% so với cùng kỳ, cả năm khoảng 8%, thuộc nhóm cao nhất khu vực và thế giới… là những thông tin về tình hình kinh tế ấn tượng, có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức thông qua nghị quyết về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân theo đề nghị của Chính phủ. Việc kịp thời điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh giúp giảm bớt nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế, nâng cao đời sống người dân.
Sáng 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế và 6,2 triệu đồng/tháng cho mỗi người phụ thuộc, áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.
Sáng ngày 17/10, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất 100% nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân theo phương án 2 Chính phủ trình, căn cứ tốc độ tăng thu nhập và GDP bình quân đầu người. Chính sách áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026, với mức giảm trừ 15,5 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế; 6,2 triệu đồng/tháng cho người phụ thuộc.
Chiều 17/10, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV năm 2025 để đánh giá, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Ngân hàng 5 năm qua; phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu thi đua cho giai đoạn mới 2025-2030.
Với tinh thần 'Thi đua là yêu nước', Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV năm 2025 của Ngân hàng Phát triển Việt Nam là dấu mốc quan trọng tổng kết hành trình 5 năm, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, tiếp tục nhân rộng phong trào thi đua trong giai đoạn mới.
Ngày 17/10, tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 50, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân, áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026, thời điểm quyết toán vào quý I/2027.
Chiều 17/10, Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV năm 2025, nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, đồng thời xác định những phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu thi đua cho giai đoạn 2025 - 2030.
Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn áp dụng trong năm 2026 như sau: Đối với xăng, trừ etanol: 2.000 đồng/lít; dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn: 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn: 1.000 đồng/kg; dầu hỏa: 600 đồng/lít.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.
Mức giảm trừ đối với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng (186 triệu đồng/năm). Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.
Theo Bộ Tài chính, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2026 dự kiến làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 44.699 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ thuế bảo vệ môi trường giảm hơn 41.000 tỷ đồng. Chính sách này là bước đi cần thiết nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường…
Mức giảm trừ gia cảnh với người nộp thuế nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng và với mỗi người phụ thuộc nâng lên 6,2 triệu đồng/tháng. Với mức áp dụng mới này, người nộp thuế có thu nhập bao nhiêu thì mới phải đóng thuế thu nhập cá nhân?
Từ kỳ đóng thuế năm 2026, mức giảm trừ gia cảnh đối với đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân sẽ tăng lên là 15,5 triệu đồng/tháng và mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng…
Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng...
Người lao động có thu nhập dưới 17 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế từ kỳ tính thuế năm 2026.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh đối với đối tượng nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng, đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.
Mức giảm trừ gia cảnh được coi là cần thiết để phù hợp với tình hình kinh tế-xã hội và những biến động về giá cả, nhằm động viên hợp lý, công bằng các khoản thu nhập tạo động lực cho người nộp thuế.
Sáng 17/10, tiếp tục Phiên họp thứ 50, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định về việc điều chỉnh hợp nhất kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách Trung ương năm 2025 của các địa phương sau sáp nhập.
Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng; mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng - tăng hơn 40% hiện hành...
Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng và người phụ thuộc 6,2 triệu đồng, áp dụng từ kỳ tính thuế 2026.
Sáng 17/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.
Tại phiên họp sáng 17-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên đến 15,5 triệu đồng/tháng; với mỗi người phụ thuộc, mức giảm trừ tăng lên đến 6,2 triệu đồng/tháng.
Mức giảm trừ gia cảnh với người nộp thuế được nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng và với mỗi người phụ thuộc nâng lên 6,2 triệu đồng/tháng, tính từ kỳ tính thuế năm 2026.
Sáng 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân. Mức điều chỉnh được áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.
Trong năm 2026, mức thuế bảo vệ môi trường với xăng (trừ etanol) là 2.000 đồng/lít; dầu diesel là 1.000 đồng/lít. Riêng mức thuế với nhiên liệu bay là 1.500 đồng/lít, tăng 500 đồng/lít so với mức đang áp dụng.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội chốt mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng; mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng.
Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh (GTGC) của thuế thu nhập cá nhân (TNCN).
Sáng 17/10, 100% Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường trong năm 2026 đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.
Việc áp dụng nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân sẽ áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.