Sở Tài chính Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc Thành phố chủ động sử dụng quỹ tiền lương năm 2024 và nguồn cải cách tiền lương để thực hiện chi trả theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng từ ngày 01/7/2024…
Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã thông tin về việc thực hiện công tác giảm nghèo, trợ giúp xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
Với chỉ số già hóa là 49,4% (cao hơn so với số liệu của cả nước là 48,8%), TPHCM đang bước vào giai đoạn già hóa dân số. Việc tiếp cận đầy đủ các dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi (NCT) còn bị giới hạn, hệ thống chăm sóc sức khỏe chưa bắt kịp với tốc độ già hóa dân số ngày càng tăng đã đặt ra nhiều thách thức và cơ hội cho phát triển kinh tế - xã hội của TP. Do đó, vấn đề bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của NCT là một trong những nội dung cần đặc biệt quan tâm, vừa phải bảo đảm chất lượng cuộc sống vừa phải phát huy những giá trị nhân văn, tích cực…
Theo ghi nhận tại các địa phương, việc chi trả lương hưu với mức tăng 15% ngay từ đầu tháng 7 mang tới niềm vui cho người thụ hưởng.
Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, nhiệm vụ thực hiện cải cách chính sách tiền lương là thành công và thắng lợi lớn của toàn ngành nội vụ.
Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, sẽ có một số quy định được điều chỉnh cho người nhận trợ cấp hưu trí xã hội.
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã bổ sung chương III về trợ cấp hưu trí xã hội quy định một số điểm mới cho người nhận trợ cấp hưu trí từ ngày 1/7/2025.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng cho trên 203.000 đối tượng với tổng số tiền 896,9 tỷ đồng.
Từ ngày 1-7-2024, tiền trợ cấp xã hội theo mức chuẩn trợ giúp xã hội tăng từ 360.000 đồng lên 500.000 đồng/tháng.
Việc giảm độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội và mở rộng đối tượng hưởng chính sách này là một sự cố gắng lớn của Chính phủ trong bối cảnh khả năng bố trí ngân sách thực hiện còn nhiều khó khăn.
Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người nhận trợ cấp hưu trí xã hội, bên cạnh khoản tiền theo tháng, còn được nhận bảo hiểm y tế (BHYT), đến khi chết được tổ chức, cá nhân lo mai táng, nhận hỗ trợ chi phí mai táng theo quy định của pháp luật về người cao tuổi.
Chiều 6-7, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6-2024, trả lời câu hỏi của báo giới về vấn đề tăng lương cơ sở, điều chỉnh lương hưu và trợ cấp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, triển khai Nghị quyết số 27-NQ/TW, Chính phủ đã trình Bộ Chính trị thông qua Kết luận số 83-KL/TW làm cơ sở trình Quốc hội xem xét, thông qua các nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1-7-2024 (Nghị quyết số 143/2024/NQ-QH15 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV).
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại Nghị định 73 được chi trả tiền lương và phụ cấp theo mức lương cơ sở mới ngay từ ngày 1/7.
Theo quy định tại Nghị định số 76/2024/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2024 mức chuẩn trợ cấp xã hội tăng từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng (tăng 140.000 đồng); có 8 đối tượng được thụ hưởng chính sách này.
Tiếp tục buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 5/7, các vị đại biểu thuộc Tổ 2, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Lâm Đồng gồm các ông: Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội; K' Nhiễu - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã có buổi tiếp xúc tại xã Tân Hà (huyện Lâm Hà).
Ngày 5/7, Huyện ủy Quỳnh Nhai tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh và huyện cho 80 đại biểu là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể... trong toàn huyện.
Việc mở rộng đối tượng hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi là một cố gắng lớn của Chính phủ, trong bối cảnh khả năng bố trí ngân sách thực hiện còn nhiều khó khăn…
Từ ngày 1/7, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).
Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tư vấn, hướng dẫn để người dân tự nguyện tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Hằng tháng, toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà cho khoảng 3% số người hưởng, tương đương gần 100.000 người.
Sở Tài chính Hà Nội vừa đề nghị các sở, ban, ngành,... chủ động sử dụng quỹ tiền lương năm 2024 và nguồn cải cách tiền lương để thực hiện chi trả theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng từ ngày 01/7.
Việc chi trả lương hưu tại nhà qua Bưu điện được người dân đánh giá cao về sự tin cậy và văn minh.
Theo Nghị định số 76/2024/NĐ-CP của Chính phủ, nhóm người cao tuổi không có lương hưu từ 80 tuổi trở lên sẽ được nhận trợ cấp xã hội mức mới cao hơn.
Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người khuyết tật khá cao trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với khoảng 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng (28,9%); người khuyết tật thuộc hộ nghèo (10%).
Theo Nghị định số 76/2024/NĐ-CP của Chính phủ, mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 1/7/2024 tăng từ 360.000 đông lên 500.000 đồng/tháng. Trong đó có nhóm người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu sẽ được nhận trợ cấp xã hội theo mức mới này.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20 về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, mức chuẩn trợ giúp xã hội là 500.000 đồng/tháng; tức tăng 38,9%, áp dụng từ ngày 1/7/2024.
Nhằm đảm bảo việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội theo mức mới kịp thời ngày 4/7/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7/2024 ở một số điểm chi trả tại huyện Trảng Bom.
Sáng 4/7, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lâm Đồng và ĐBQH Trịnh Thị Tú Anh - Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Nghị định 76/2024/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung khoản 2,3 Điều 4 quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP.
Mức chuẩn trợ giúp xã hội chính thức tăng lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7, tăng 140.000 đồng so với mức cũ, theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ..