Hé lộ cảnh 'nóng' trong dự án phim sắp ra mắt... 'Ngẩng mặt nhìn mặt'

Đọc 'Ngẩng mặt nhìn mặt' bắt gặp một vài hình ảnh 'nóng' khiến ta cảm thấy đỏ bừng mặt, bởi tác phẩm khắc họa tâm lý nhân vật một cách sinh động và chân thực, diễn biến nội tâm, những khao khát và mâu thuẫn trong họ.

Nhận xét của các “nhà nghề” về tác phẩm Ngẩng mặt nhìn mặt

Đọc “Ngẩng mặt nhìn mặt” bắt gặp một vài hình ảnh “nóng” khiến ta cảm thấy đỏ bừng mặt, bởi tác phẩm khắc họa tâm lý nhân vật một cách sinh động và chân thực, diễn biến nội tâm, những khao khát và mâu thuẫn trong họ.

Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ, ban đầu tôi tưởng đây là một câu chuyện có thật, hóa ra cũng có khúc tưởng tượng, mà tưởng tượng như vầy thì cũng giống thật đấy chứ ! Còn hay hay dở thì do người đọc cảm nhận thôi. Cô này là nhà báo chứ không phải nhà văn mà viết được từng này thì kể ra cũng là một lao động đáng nể. Nếu lọt vào tay đạo diễn phim truyền hình thì sẽ có bộ phim tên Ngẩng mặt nhìn mặt được ra mắt công chúng.

 Tác giả Mị Dùng cùng Đạo diễn Lê Hoàng

Tác giả Mị Dùng cùng Đạo diễn Lê Hoàng

Đạo diễn Đỗ Tài cho biết, thông thường, cảnh nóng có thể được sử dụng để tạo dựng bầu không khí cho tác phẩm, tăng cường tính chân thực và sinh động cho bối cảnh, đồng thời thu hút sự chú ý của người đọc.

Đặc biệt, cảnh nóng có thể góp phần phát triển cốt truyện, thúc đẩy các sự kiện diễn ra và tạo ra những nút thắt, cao trào trong tác phẩm.

Tuy nhiên, việc sử dụng cảnh nóng cũng tiềm ẩn những nguy cơ. Cảnh nóng nếu được miêu tả một cách phô trương, dung tục có thể gây phản cảm cho người đọc, khiến họ mất tập trung vào nội dung chính của tác phẩm.

Cảnh nóng có thể bị lợi dụng để câu kéo sự chú ý của người đọc một cách rẻ tiền, hạ thấp giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Cảnh nóng có thể tác động tiêu cực đến đạo đức, nhận thức của người đọc, đặc biệt là trẻ vị thành niên.

Do đó, việc sử dụng cảnh nóng trong văn chương cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nhà văn cần có sự tiết chế, miêu tả cảnh nóng một cách tinh tế, phù hợp với nội dung và bối cảnh của tác phẩm, đồng thời đảm bảo rằng nó phục vụ cho mục đích nghệ thuật chứ không phải để câu kéo sự chú ý một cách rẻ tiền.

 Tác giả chụp hình lưu niệm cùng Tổng Giám đốc hãng phim Giải Phóng Nguyễn Tiến Hưng.

Tác giả chụp hình lưu niệm cùng Tổng Giám đốc hãng phim Giải Phóng Nguyễn Tiến Hưng.

Đạo diễn Đào Nhân nhận xét: Đọc “ngẩng mặt, nhìn mặt” của Mị Dung ta thấy có rất nhiều hình ảnh điện ảnh trong đó, thể hiện lối kể mộc mạc và rất gần gũi với cuộc sống.

 Đạo diễn Đào Thanh.

Đạo diễn Đào Thanh.

Cách nhà văn mô tả giàu hình ảnh, thể hiện rõ nét như chúng ta đang xem phim, và nếu tái hiện thành phim thì sẽ có nhiều cảnh rất sinh động. Có nhiều đoạn đã tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn về cái nhìn thấu đáo của thời cuộc. Có đoạn, Mị Dung đã lột tả sinh động về sự thèm khát của người đàn ông của chế độ cũ lại vô tình gặp được một người phụ nữ nhà quê trong thời loạn lạc. Như cách cô kể: “Lão đưa tay đặt trên vai má, má lùi mấy bước, lão lấn thêm tới, rồi choàng ôm luôn. Đá gánh cải của má sang một bên rồi đè má xuống đám mía ven đường, tay nọ lão xé áo, tay kia sờ soạng trên thân thể má. Chỗ mía gầy guộc, khô rang khô rốc bị đè rạp xuống. Má vùng dậy la lên, nhưng đồng mía rộng quá, gió thổi làm lá mía cạ vào nhau tạo nên âm thanh xào xạc, át đi tiếng la của má, và gió vô tình hay cố ý thổi tiếng má lạc trôi...”.

 Nhà biên kịch Kim Trường

Nhà biên kịch Kim Trường

Nhà biên kịch Kim Trường chia sẻ: Trong tác phẩm Ngẩng mặt nhìn mặt có những đoạn cứ nghĩ là cảnh nóng nhưng nó lại là những cảnh " trần tục " cần có để lột tả những ham muốn bình thường của con người. Mặc nhiên, dục vọng luôn là nguyên nhân của một số tội lỗi. Tôi cho rằng những cảnh nóng trong tác phẩm không mục đích kích thích sự tò mò của người đọc nên nó chính đáng, cần thiết.

Nhà Văn Mị Dung tên thật là Đỗ Thị Mỹ Dung, SN 1991. Nguyên quán: Hoài Nhơn – Bình Định. Tốt nghiệp trường Đại Học Đà Lạt 2013. Hiện sống và làm việc tại TP. HCM. Mị Dung là nhà văn trẻ, với lối viết chân thật và mộc mạc.

Mị Dung là tác giả của tác phẩm đầu tay mang tên “Ngẩng Mặt Nhìn Mặt”, do NXB Hội Nhà văn ấn hành quý IV-2023 tại Tòa nhà Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM, vào 18h ngày 29/11/2023.

Ngẩng Mặt Nhìn Mặt được nhiều nhà văn, nhà báo đánh giá cao, với hơn 50 tờ báo, đài truyền hình đưa tin về Tác phẩm và Tác giả vào ngày Họp báo ra mắt tác phẩm ngày 29/11/2023.

Thiên Thanh

Nguồn Kinh tế Môi trường: https://kinhtemoitruong.vn/canh-nong-trong-ngang-mat-nhin-mat-88394.html