Giải mã sức hút của giọng ca 'nam thần' gen Z được Trấn Thành và Hari Won yêu thích 'cực độ'
Sức sáng tạo không giới hạn được xem như 'đặc sản' của ca sĩ trẻ sinh năm 2001 Wren Evans. Ngoài ra, chàng trai gen Z này còn có sức hút lớn với vẻ ngoài nam thần, đầy cá tính.
Sinh năm 2001, Wren Evans tên thật là Lê Phan, là một ca sĩ gen Z theo học tại trường Alexandre Yersin Hà Nội. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, cá tính mỗi khi Wren Evans xuất hiện đều thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh.
Ngoài là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng được đánh giá cao, 'nam thần điển trai này còn thông thạo 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Wren Evans đã được ba mẹ cho đi học piano cổ điển khi chỉ mới 10 tuổi. Ban đầu, chàng trai chấp nhận đi học chỉ vì muốn đáp ứng mong muốn của gia đình chứ không phải vì niềm đam mê của bản thân. Đôi khi, anh chàng còn cảm thấy khó chịu và khá gượng ép vì phải tập những bản nhạc 'khó nhai'. Nhưng không ngờ rằng, việc này lại là tiền đề đã giúp Wren Evans bước vào thế giới âm nhạc.
Bắt đầu nhận được sự chú ý của công chúng qua hình ảnh một chàng trai tóc hồng, hát tiếng Anh như gió, kết hợp cùng producer K-ICM trong sản phẩm Fever. Tuy nhiên, suốt thời gian sau đó, âm nhạc của Wren Evans chỉ nằm trong “vòng tròn” của riêng anh, khá “kén” người nghe và chưa tạo được ấn tượng sâu sắc tới số đông khán giả.
Mãi cho đến đầu năm 2021, Wren Evans tạo nên cú chuyển mình cho riêng mình bằng việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Thích em hơi nhiều. Sở hữu giai điệu bắt tai, dễ gây nghiện, ca khúc mau chóng bùng nổ khắp các nền tảng mạng xã hội. Ngay cả vợ chồng Trấn Thành và Hari Won cũng dành lời khen cho chàng trai trẻ này.
Từ thành công này, cái tên Wren Evans trở nên gần gũi hơn với công chúng. Điều ấn tượng hơn có lẽ là Wren Evans có khả năng sáng tác, sản xuất, ca hát, đam mê thời trang và hình ảnh. Những thông tin cơ bản trong profile đã kịp định hình "tân binh" Vpop này là thế hệ chuẩn gen Z cá tính và tài năng.
Nét cá tính chuẩn gen Z được Wren Evans tận dụng triệt để trong từng sản phẩm âm nhạc của mình. Fever hợp tác cùng K-ICM hay Fashion 3 hợp tác với Dec.ao hiện đại, tư duy làm nhạc cấp tiến nhưng nếu không có thông tin từ trước, ít ai nghĩ rằng đây là một nghệ sĩ Việt Nam. Thích em hơi nhiều ra đời trong trào lưu R&B, tiếp thu văn hóa Âu - Mỹ triệt để, âm nhạc thời thượng pha trộn hài hòa với với điệu bossa truyền thống. Đó là một bước đi khôn ngoan khi thị trường nhạc Việt không phải là nơi quá chuộng một bài hát thuần điện tử theo trường phái minimalism.
Sau thành công của sáng tác tiếng Việt đầu tay, Wren Evans tiếp tục thử thách bản thân với Gặp may. Anh chàng mang đến màu sắc âm nhạc và hình ảnh hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn giữ nét trẻ trung, cá tính của một nghệ sĩ Gen Z.
Wren tự sản xuất âm nhạc, sáng tác tiếng Việt cho ca khúc này từ đầu đến cuối và sáng tạo nội dung MV nhằm biến nhân vật không bị ràng buộc bởi một kịch bản cụ thể. Dù đây là một sản phẩm có tư duy và phong cách âm nhạc mới lạ khó có thể tìm thấy tại V-pop nhưng vẫn nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả trẻ.
Nối tiếp tinh thần sáng tạo không giới hạn đó, nam ca sĩ Hà thành tiếp tục ra mắt MV Cơn đau, tự sáng tác, mang những giá trị riêng, phản ánh thực tế mỗi cá nhân. Ca khúc với giai điệu hiện đại, vui tươi, được pha trộn từ 5 thể loại nhạc, cùng phần lyrics trẻ trung, đậm chất gen Z, đã khiến nhiều người phải lắc lư theo ngay từ những giai điệu đầu tiên.
Ba sản phẩm âm nhạc tiếp cận số đông khán giả và khẳng định tư duy sáng tạo không giới hạn của Wren Evans. Ngoài ra, anh cũng là nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng độc quyền với công ty monoX. Anh cho biết: “Tôi rất vui mừng vì cuối cùng đã có một đội ngũ thực sự hiểu và hỗ trợ những gì tôi làm theo cách sáng tạo nhất. Bây giờ tôi chỉ muốn được tập trung vào việc tạo ra âm nhạc, thật nhiều âm nhạc. Tôi rấtnóng lòng chờ đợi người hâm mộ khám phá những chương tiếp theo trong hành trình của mình”.