Khi hình ảnh phụ nữ hiện đại được phản ánh trên màn ảnh Hàn năm 2020: Độc lập, bản lĩnh, cá tính đều hội tụ đủ
Hình ảnh phụ nữ thời hiện đại dường như đã được phản ánh khá chân thật qua các tác phẩm truyền hình Hàn Quốc trong năm 2020.
Chỉ cần theo dõi hình tượng nhân vật được thể hiện trên phim Hàn Quốc trong thời gian gần đây, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy được bóng dáng của những người phụ nữ hiện đại được phản ánh trong đó. Từ tính cách, tài năng cho đến phẩm chất mà các nhân vật thể hiện đã phần nào khắc họa được khía cạnh cũng như tố chất của những người bóng hồng thời nay.
Cá tính
Đây là điều dễ thấy nhất qua các bộ phim Hàn Quốc vừa được lên sóng trong năm 2020. Không còn những mỹ nữ sướt mướt, mỏng manh và yếu đuối, giờ đây, sự trỗi dậy của những cô nàng cá tính bỗng trở nên một làn sóng mới. Đó là những cô nàng không ngại thể hiện con người thật của mình, không ngại thể hiện chất riêng của mình. Thậm chí, các cô gái này cũng sẵn lòng thể hiện suy nghĩ của mình một cách rất thẳng thắn. Chưa kể, phong cách sống của những bóng hồng thời hiện đại cũng rất phóng khoáng, tự do và táo bạo.
Nếu như Yo Yi Seo (Kim Da Mi) làm điên đảo khán giả bởi vẻ cool ngầu của mình trong Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) thì nữ nhà văn Moon Young (Seo Ye Ji) trong Psycho but it’s ok (Điên thì có sao) lại khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng trước sự điên loạn, lạnh lùng nhưng không kém phần bí ẩn của mình. Hay một Seat Buyl (Kim Yoo Jung) rất chịu chơi trong Backstreet Rookie (Cửa hàng tiện lợi) cũng mang đến một nguồn năng lượng trẻ trung, tích cực trên màn ảnh Hàn.
Độc lập
Là những con người của thế kỉ 21, những cô nàng này luôn độc lập về tài chính, có thể tự lo cho cuộc sống của bản thân. Không phụ thuộc vào bất cứ ai, những cô gái luôn được đánh giá là rất tài giỏi, có thể tự chu cấp cho mình một cuộc sống ấm no và đầy đủ. Vừa thông minh, vừa giỏi giang, vừa tài năng, nên không lẽ gì mà họ tự gầy dựng được cho mình một sự nghiệp vững chãi. Đặc biệt, sự nghiệp ổn định, địa vị cao trong xã hội cũng đã phần nào khẳng định bản tính độc lập của các cô gái. Chưa dừng lại ở đó, họ đều có thể dễ dàng xử lí mọi chuyện trong tầm tay mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của bất kì cá nhân nào khác.
Nữ chính Yoon Se Ri (Son Ye Jin) trong Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) từng khiến mọi người ngưỡng mộ khi có được một sự nghiệp đồ sộ mà bao người mơ ước. Để có được điều đó, hẳn nữ thừa kế xinh đẹp đã rất vất vả cũng như tự lực để chứng tỏ năng lực của mình trong suốt 10 năm qua. Hay tình địch của Yo Yi Seo - Oh Soo Ah (Kwon Nara) sớm gây ấn tượng khi ở tuổi đời còn trẻ, cô đã trở thành trưởng nhóm hoạch định chiến lược của công ty, đã tự mua cho mình một căn nhà và một chiếc xe bằng chính tài năng cũng như trí tuệ của mình.
Còn nàng thơ The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) là Jung Tae Eun (Kim Go Eun) cũng có một nghề nghiệp ổn định cùng với việc có thể tự mình kiếm tiền để đem đến cho bản thân và cha một cuộc sống an yên hơn.
Bản lĩnh
Cuộc sống tân tiến, nhiều phức tạp cũng như cám dỗ dễ làm con người ta yếu mềm và muốn sa ngã. Nhưng bằng cái đầu lạnh và sự bản lĩnh, người phụ nữ hiện đại không dễ dàng bị chi phối bởi những tác động xung quanh. Trước nhiều sự việc, nhiều biến cố, phụ nữ 4.0 vẫn giữ cho mình một tâm thế bình tĩnh để xử lí mọi chuyện. Ngoài ra, sự thông minh, khôn ngoan, tinh tế, khéo léo cũng là điều được các nàng thể hiện khi đối diện với sự kiện.
Là người phụ nữ trung niên thì đối với Sun Woo (Kim Hee Ae), ưu tiên hàng đầu của cô chính là hạnh phúc gia đình. Nhưng khi đứng trước sự phá hoại của tiểu tam Yeo Da Kyung (Han So Hee) trong The World of the Married (Thế giới hôn nhân), cô vẫn bản lĩnh giải quyết mọi chuyện theo cách khôn ngoan và văn minh nhất. Không đánh ghen ầm ĩ, không bóc phốt nhau trên các diễn đàn, không nhờ người nhúng tay hộ, bà cả vẫn thản nhiên đối diện với cặp đôi tình nhân. Chưa hết, chỉ bằng những câu nói thâm sâu, cô đã nhẹ nhàng tháo gỡ mặt nạ ngoan hiền của tiểu tam ngay trước mặt gia đình của ả. Mọi thứ tưởng chừng không có cao trào và hả hê nhưng đó là cách xử lí đầy sâu cay mà Sun Woo dành tặng cho người thứ ba.
Tự tin
Nhan sắc có thừa, tài năng vô hạn nên không lẽ gì mà các cô nàng thời công nghệ lại thiếu sự tự tin. Chính dáng vẻ “tôi đẹp nhất” kết hợp với phong thái “hãy dồn sự chú ý vào tôi” đã làm cho các cô nàng ngày càng trở nên thu hút. Vừa thời thượng, vừa sang chảnh lại còn quyến rũ nên bất cứ ai ngắm nhìn những nhành hoa tươi này đều không thể cưỡng nổi cũng như rời mắt. Việc không ngại thể hiện con người mình, không ngại cho mọi người biết mình là ai đã khẳng định được tư duy của các cô trong xã hội bây giờ.
Nếu nói về những cô nàng tự tin chắc chắn cái tên Moon Young phải được xướng lên đầu tiên. Sắc vóc như tiên tử mà kết hợp với khí chất tổng tài thì chỉ khiến nàng thơ Điên thì có sao tăng thêm sức lôi cuốn. Không quan tâm đến dư luận, nữ nhà văn không ngại thể hiện khí chất bá đạo của mình. Còn đối với Se Ri, nàng cũng chẳng ngại ngùng và bẽn lẽn trước nhan sắc và tài năng của mình. Chưa kể, lại là người nắm trong tay quyền lực nên chị đẹp Bắc Hàn càng được bồi thêm sự tự tin. Điều đó thể hiện qua từng cử chỉ, lời nói, suy nghĩ và thậm chí là phong thái của cô nàng.
Mắc các chứng rối loạn tâm lí
Một thế giới xô bồ, một cuộc sống áp lực sẽ đè nặng lên vai các nữ nhân trong thời đại số. Từ đó, những căn bệnh về tâm lí sẽ vô tình khởi phát trong phái yếu. Nó có thể đến từ nhiều nguyên nhân, bắt nguồn từ nhiều hoàn cảnh và gây nên rất nhiều bất ổn cho người phụ nữ.
Cả Yo Yi Seo và Go Moon Young đều là những cô gái mắc chứng rối loạn chống đối xã hội. Hai cô nàng đều từng tỏ ra bất cần với thế giới xung quanh, sẵn sàng ra tay với người khác mà không thể nghĩ ngợi. Chưa kể, chứng rối loạn này cũng vô tình tạo khoảng cách và làm các cô trở nên đáng ghét trong mắt người khác. Còn đối với Gyu Ri (Park Joo Hyun) trong Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa), dù không được giới thiệu rõ là đang trên mình căn bệnh gì nhưng khán giả đều thấy được sự bất ổn tâm lí đến từ cô gái 19 tuổi này. Luôn trong tình trạng lo lắng khi đối diện với cha mẹ, thậm chí là có định tự tử cũng như muốn cha mẹ biến mất, phải chăng tinh thần cô đang chịu cú đả kích lớn. Thậm chí, cô nàng không thể kiểm soát được những hành vi gây thương tích cho bản thân như bóc da tay đến chảy máu. Liệu rằng áp lực làm người thừa kế đã cố tình dẫn cô gái trẻ đi quá xa?
Các bộ phim đều phản ánh rất chân thật hình tượng người phụ nữ hiện đại. Nhiều mặt được khai thác sâu, nhiều góc cạnh được diễn tả toàn diện. Nhưng dù tài năng, bản lĩnh, mạnh mẽ đến cỡ nào thì bản chất họ vẫn là phái yếu, vẫn cần được che chở và bảo vệ. Dù họ có thành đạt và vững chãi tựa như một người đàn ông thì kết lại, họ vẫn là những bóng hồng mỏng manh của thế giới.