Bất cập khi Esports và Hip Hop được quản lý chung

Game thủ và một số thành viên tham dự Đại hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) cho rằng việc đưa môn Hip Hop vào cùng Esports là không hợp lý.

Sáng 27/6 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam đã được tổ chức. Đại hội bầu ra 27 ủy viên ban chấp hành, 9 ủy viên thường vụ. Ông Nguyễn Xuân Cường được tín nhiệm trở thành Chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ 2020-2024.

Trong nhiệm kỳ mới, VIRESA đặt mục tiêu nâng cao thành tích ở cấp quốc gia, khẳng định vị thế của Esports và Hip hop trong khu vực và trên thế giới. Tới năm 2024, Việt Nam sẽ đứng đầu Đông Nam Á và top 5 châu Á.

Team Dota 2 Việt Nam dự SEA Games 2019. Ảnh: Dương Vi Khoa.

Tuy nhiên, một số thành viên dự Đại hội và game thủ cho rằng việc gộp hai bộ môn Esports và Hip Hop vào chung hội VIRESA là chưa hợp lý. Esports là môn thể thao điện tử, trong khi Hip Hop là môn vũ đạo thể thao giải trí, mang tính nghệ thuật, không có nhiều liên quan tới nhau.

Dù vậy, VIRESA đặt ra mục tiêu sẽ phát triển Esports và Hip Hop theo hướng toàn diện và bền vững, cũng như chuyên nghiệp hóa theo chuẩn quốc tế và đưa Việt Nam trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện quốc tế về Esports và Hip Hop.

Những năm gần đây, thể thao điện tử trở nên phổ biến. Đội tuyển Esports Việt Nam giành được huy chương vàng môn FIFA Online 2, huy chương bạc Đột kích ở đấu trường thế giới. Tại SEA Games 30, tuyển Esports cũng xuất sắc mang về 3 huy chương đồng.

VIRESA được thành lập vào năm 2009 để quản lý, tổ chức và phát triểu Esports và Hip Hop. Qua 11 năm thành lập, Hội ngày càng phát triển về quy mô và cơ cấu tổ chức, tạo sân chơi cho giới trẻ thỏa mãn đam mê, đồng thời có cơ hội trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Tiến Đạt

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bat-cap-khi-esports-va-hip-hop-duoc-quan-ly-chung-mot-hoi-post1100703.html