Biên kịch Thương Ngày Nắng Về đề xuất cái kết khác cho Nhà Bà Nữ: Đây cũng là điều khán giả mong muốn!

Phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành nhận được sự quan tâm, bàn luận lớn của khán giả và người trong ngành.

Phim điện ảnh Nhà Bà Nữ đã nhận về các đánh giá nhiều chiều của giới chuyên môn và khán giả sau khi ra mắt, Trấn Thành và ê-kíp luôn trân trọng những nhận xét đó. Mới đây, biên kịch Thủy Nguyễn, người từng làm nên thành công với Thương Ngày Nắng Về đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về Nhà Bà Nữ và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả.

Phim điện ảnh Nhà Bà Nữ vẫn đang vững vàng giữ vị trí số 1 tại phòng vé Việt hiện tại với doanh thu gấp hơn 4 lần đối thủ - Chị Chị Em Em 2. Tính đến tối 5/2, phim đã vượt mốc 375 tỷ doanh thu, theo thống kê của đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam. Theo dự đoán của các chuyên gia trong lĩnh vực phim ảnh, doanh thu Nhà Bà Nữ sẽ “vượt mặt” Bố Già sau 1-2 ngày tới.

Mới đây, biên kịch Thương Ngày Nắng Về đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về phim mới của Trấn Thành. Theo đó, cô công nhận Trấn Thành là một nhà làm phim giỏi, điều này được cô nhìn thấy từ thời điểm Bố Già ra mắt đến hiện tại. Nữ biên kịch cũng đồng ý rằng Trấn Thành đã thành công trong việc nghiên cứu thị trường phim ảnh, cũng như nhu cầu thưởng thức các sản phẩm giải trí của khán giả.

Chân dung Nguyễn Thủy - biên kịch chính của phim Thương Ngày Nắng Về và nhiều dự án truyền hình đình đám của vũ trụ VTV.

Chân dung Nguyễn Thủy - biên kịch chính của phim Thương Ngày Nắng Về và nhiều dự án truyền hình đình đám của vũ trụ VTV.

Bên cạnh đó, dưới góc nhìn của một biên kịch, một người làm phim giàu kinh nghiệm, cô cũng chỉ ra một số chi tiết trong phim mà mình cảm thấy chưa thật sự thuyết phục. Trong đó, cách xây dựng nhân vật bà Nữ (Lê Giang), bà nội Ngọc Ngà (NSND Ngọc Giàu), Ngọc Nhi (Uyển Ân) đã được cô nhắc đến.

Ngoài ra, cô cũng đề xuất cái kết mà mình mong muốn trong phim và cho rằng nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của nhân vật, giúp tăng độ thuyết phục của thông điệp mà dự án mang lại. Trên Facebook cá nhân, nữ biên kịch chia sẻ: "Cái kết của Nhà Bà Nữ thật ra khá dễ đoán, đó là cái kết dễ cho cả nhân vật lẫn biên kịch khi để cho Nhi sảy thai. Và việc dùng lời thoại để kể về chặng đường về sau, khi mỗi nhân vật có cơ hội một đời sống mới, với mình, cũng hơi dễ dãi.

Mình sẽ thích hơn nếu xử lý theo cách là dấu mốc có một đứa trẻ ra đời. Nhìn đứa trẻ đó, một bà Nữ lần đầu làm bà ngoại, một Nhi lần đầu làm mẹ cũng có thể thử nghiệm với những dịu dàng ân cần đầu tiên. Đứa trẻ là vấn đề, là trở ngại cho Nhi, nhưng rõ ràng cũng có thể là động lực cho những thay đổi, để cô này biết việc cần chịu trách nhiệm cho mọi lựa chọn của mình.

Khi người ta thực sự muốn thay đổi, thì một sinh linh bắt đầu, có thể cũng sẽ là chương mới, chứng kiến những kìm chế, những sự vật lộn để đổi thay tốt đẹp hơn chứ".

Bài viết của biên kịch Nguyễn Thủy nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả và bạn bè, một số người cũng đồng tình với suy nghĩ của cô. Được biết, cô nhấn mạnh đây là những quan điểm riêng, “suy nghĩ linh tinh” của mình và cũng dành lời khen cho tài làm phim của Trấn Thành.

Tôn Nghệ Trân

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/bien-kich-phim-thuong-ngay-nang-ve-de-xuat-cai-ket-khac-cho-nha-ba-nu-202302060939039161.html