Học sinh Hà Nội thích thú với những trải nghiệm STEAM

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa tổ chức các buổi học STEAM với mong muốn tạo ra một sân chơi giúp các em học sinh trau dồi các kĩ năng cần thiết trong kỉ nguyên số 4.0.

Tuần lễ STEAM DAY được tổ chức tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Theo các chuyên gia đến từ Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky, Giáo dục STEAM không phải là để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kĩ sư hay những kĩ thuật viên, mà là phát triển cho học sinh các kĩ năng có thể được sử dụng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

STEAM DAY được tổ chức trong các trường tiểu học nằm trong chuỗi chương trình trải nghiệm sáng tạo công nghệ và lập trình, được tổ chức nhằm đem lại niềm đam mê và tạo sự hứng thú công nghệ cho các em học sinh.

Các em được thực hành một số nội dung như: Lập trình kéo thả bằng phần mềm scratch; Trải nghiệm bước vào một không gian khác bằng kính thực tế ảo VIVE VR; Lắp ráp LEGO Mindstorms và lập trình để biến nó thành một chú Robot biết vâng lời.

Ở nội dung lập trình, các em học sinh tham gia sẽ xây dựng thành phố thông minh với các tòa nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố… có ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố trong “đô thị ảo”.

Những hoạt động sáng tạo, điển hình như Sân chơi Minecraft Hackathon có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự sáng tạo của các em học sinh.

Nội dung tiếp theo, các em học sinh được trải nghiệm với chú Robot vô cùng đáng yêu. Điểm đặc biệt của chú Robot này chính là có thể nhảy và bắt chước các chuyển động cơ thể của con người.

Học sinh được tự lập trình và điều khiển chú Robot làm theo yêu cầu của mình.

Bên cạnh đó, chú Robot này cũng là một vận động viên cừ khôi với các bộ môn về đá bóng, kungfu và yoga. Và điều thú vị hơn hết là các bạn nhỏ có thể tự lập trình và điều khiển mọi hành động của Robot theo yêu cầu của mình.

Cuối cùng, các bạn nhỏ được trải nghiệm bước vào một không gian khác bằng kính thực tế ảo VIVE VR. Với nội dung thực tế ảo, học sinh không chỉ được học lập trình ứng dụng 3D, thiết kế games 3D mà các còn được tiếp cận với các công nghệ phần cứng mới nhất hiện nay trên thế giới; được tìm hiểu các kiến thức về khoa học xã hội, ngôn ngữ và văn học, y học, nghệ thuật… để áp dụng vào sản phẩm của mình.

Cô Bạch Thị Thanh Huyền- Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: Qua các hoạt động học và trải nghiệm công nghệ ý nghĩa, STEAM DAY đã giúp cho các em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản phát huy được tối đa khả năng sáng tạo, tư duy logic và ứng dụng công nghệ cao.Từ đó, sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng toàn diện như kĩ năng hợp tác, tư duy phản biện, kĩ năng thuyết trình và tư duy sáng tạo. Đây chính là những kĩ năng cần thiết cho học sinh trong môi trường học tập hiện đại.

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tre/hoc-sinh-ha-noi-thich-thu-voi-nhung-trai-nghiem-steam-zymW590Gg.html