Vụ vợ con tử vong khi du lịch: Người chồng tỉnh dậy kể lại sự việc

'Lúc trong bệnh viện Hoàn Mỹ, tôi cũng biết vợ con mình mất rồi, sau đó tôi được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng, rơi vào hôn mê. Khi tỉnh dậy tôi quá sốc, chỉ muốn chết….', anh nghẹn ngào.

Sáng 24/9, anh Đặng Ngọc Vạn – nạn nhân thứ ba trong gia đình du khách Nghệ An đã có những chia sẻ về sự việc đáng tiếc khiến vợ và con tử vong.

Anh Vạn cho hay, 16h chiều ngày 14/9, cả gia đình anh Vạn bắt xe từ Diễn Châu, Nghệ An vào Đà Nẵng để bắt đầu chuyến tham quan Đà Nẵng – Hội An với các gia đình đồng nghiệp cùng công ty. Trên đường đi, đoàn có dừng xe ở TP. Vinh để mua mấy thùng, chai nước uống. Đoàn vào đến Đà Nẵng khoảng 5h30 sáng 15/9, rồi lên chùa Linh Ứng tham quan.

Bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn hiện đã làm thủ tục xuất viện

Đến 8h, đoàn đi ăn sáng tại một quán cách khách sạn không xa. Sau khi về khách sạn H. đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) cất đồ, mọi người ra biển chơi, còn gia đình anh ngồi trên bờ uống nước. Tầm 11h trưa, cả đoàn tới quán hải sản B.M. trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) ăn uống.

“Cả đoàn lấy 4 phòng đã được người quen đặt từ trước. Lúc bấy giờ khi vào khách sạn, cả nhà tôi đều thấm mệt do hành trình di chuyển dày đặc. Chúng tôi bật điều hòa và ai cũng ngủ thiếp đi nên không để ý gì nhiều.

Tuy nhiên, trong những lần ra vào phòng khách sạn sau đó, tôi có nhớ chi tiết là ở một số phòng cùng tầng có dán bảng thông báo phòng đang diệt côn trùng nên không sử dụng. Còn về phòng của tôi và các phòng khác mà cả đoàn lưu trú có được diệt trước đó hay không thì tôi không rõ” – anh Vạn cho hay.

Cùng trong chiều 15/9, gia đình anh Vạn sau khi ngủ dậy đã đến thăm nhà một người thân bên vợ nhưng không ăn cơm tối ở đây do trước đó đã ăn bún ở đường Nguyễn Chí Thanh.

Cả nhà anh quay lại khách sạn, cùng đoàn đi Hội An, một số người trong đoàn ở lại không đi. Vào đây đã hơn 7h tối, mọi người ăn cơm gà và cháo gà. Tất cả trẻ nhỏ trong đoàn đều đi. Mọi người đi mua sắm, dạo bộ rồi về Đà Nẵng.

Anh kể tiếp khi về phòng mọi người cũng bình thường. Nhà anh tách đoàn đi ăn mì Quảng, nhưng con trai không ăn. “Khoảng hơn 7h sáng 16/9, con trai tôi đòi uống nước nhiều, mặt tái đi, tôi hoảng quá kêu khách sạn nhờ gọi taxi đưa sang bệnh viện, rồi mọi việc xảy đến quá nhanh…Lúc trong bệnh viện Hoàn Mỹ, tôi cũng biết vợ con mình mất rồi, sau đó tôi được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng, rơi vào hôn mê. Khi tỉnh dậy tôi quá sốc, chỉ muốn chết….”, anh nghẹn ngào.

Trao đổi về nhận định của cá nhân mình sau sự ra đi đột ngột của vợ con, anh Vạn tâm sự, tất cả những người đi trong đoàn đều là gia đình của anh em đồng nghiệp đã làm việc, ăn ở với nhau 3 năm và chưa bao giờ có xích mích gì trong công việc.

“Còn việc ăn uống ở những quán xá thì có lúc ăn cùng đoàn, có lúc hai vợ chồng ăn mà con không ăn nên cũng không thể khẳng định là do thực phẩm ở đâu. Tất cả những thông tin trên tôi đã cung cấp cho cơ quan điều tra ngay khi hồi tỉnh” – anh Vạn cho biết.

Nói về vụ việc, Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng xác nhận đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến việc vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch và hiện chưa thể thông tin thêm.

Cũng trong sáng 24/9, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành làm thủ tục xuất viện đối với bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn. Bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay hiện tại các chỉ số về huyết, tạng của bệnh nhân Vạn có thể nói đã hoàn toàn bình thường.

Trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận ca bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng đã dốc toàn bộ kỹ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại để điều trị và bệnh nhân đã qua khỏi. Theo bác sĩ Trinh, khi bệnh nhân tỉnh lại, do tâm lý bị sốc nên các y bác sĩ đã không ngừng cận kề, khuyên giải để tránh suy nghĩ tiêu cực. Hiện tại, bệnh nhân Vạn đã có thể ổn định về tinh thần.

Anh Vũ (TH)

Nguồn Pháp Luật Net: http://phapluatnet.vn/y-te-giao-duc/vu-vo-con-tu-vong-khi-du-lich-nguoi-chong-tinh-day-ke-lai-su-viec