Nhà sản xuất Hollywood ấn tượng với Ngọc Xuân 'Ngày xưa có một chuyện tình'

Ông Williams Pfeiffer từ Hollywood cho biết đang quan tâm đến điện ảnh Việt Nam, những tên tuổi mới tiềm năng, ý tưởng phim gốc từ thị trường này và kỳ vọng có nhiều hợp tác thuận lợi trong tương lai.

 Ngọc Xuân diện đầm trắng nhiều lớp, tôn lên vẻ trong trẻo khi sải bước thảm đỏ HANIFF lần 7 cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (Ngày xưa có một chuyện tình). (Ảnh: Anh Vũ/Vietnam+)

Ngọc Xuân diện đầm trắng nhiều lớp, tôn lên vẻ trong trẻo khi sải bước thảm đỏ HANIFF lần 7 cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (Ngày xưa có một chuyện tình). (Ảnh: Anh Vũ/Vietnam+)

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần 7 (7-11/11 vừa qua) các nhà sản xuất và nhà làm phim nước ngoài đã được mới đến Thủ đô và có cơ hội hiểu thêm về điện ảnh Việt Nam.

Ông Williams Pfeiffer, một nhà sản xuất đến từ Hollywood đồng thời là Trưởng Ban giám khảo phim dài (hạng mục quan trọng nhất) đã dành lời khen cho các diễn viên tài năng trong một số phim dự thi. Trong số này có Ngọc Xuân, nữ diễn viên chào sân với vai Miền trong “Ngày xưa có một chuyện tình.”

“Đó là một phần thể hiện tốt” - ông Pfeiffer nói về diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1998. “Ngọc Xuân mang đến rất nhiều xúc cảm phức tạp, từ niềm vui, sự khổ đau, mâu thuẫn và đây mới chỉ là phim đầu tiên của cô.”

 Ngọc Xuân nhận giải thưởng nữ diễn viên tiềm năng (18-35 tuổi) của Liên hoan Phim HANIFF lần 7. (Ảnh: Anh Vũ/Vietnam+)

Ngọc Xuân nhận giải thưởng nữ diễn viên tiềm năng (18-35 tuổi) của Liên hoan Phim HANIFF lần 7. (Ảnh: Anh Vũ/Vietnam+)

Trong “Ngày xưa có một chuyện tình,” Miền phải đứng giữa lựa chọn tình yêu và sự hy sinh. Cô trưởng thành từ một thiếu nữ duyên dáng, e thẹn thành một người mẹ với một quá khứ dài, quyết định sống cuộc đời còn lại theo viễn cảnh tốt đẹp nhất cho con.

Chia sẻ với báo giới, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết từng phải nhiều lần đấu tranh với nhà đầu tư để bảo vệ quyết định chọn Miền. Với anh, cô gái mang một nét đẹp hoài cổ thập niên 1990, có tiềm năng tỏa sáng trên màn ảnh và có sự nhạy cảm cần thiết khi hóa thân vào nhân vật những giai đoạn khác nhau.

Ông Williams Pfeiffer nói ông tin Ngọc Xuân sẽ có một tương lai sáng lạn trong tương lai.

 Nhà sản xuất Williams Pfeiffer và nữ diễn viên "Áo lụa Hà Đông" Trương Ngọc Ánh. (Ảnh: Red Bridge Production)

Nhà sản xuất Williams Pfeiffer và nữ diễn viên "Áo lụa Hà Đông" Trương Ngọc Ánh. (Ảnh: Red Bridge Production)

Với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất phim Đông Á (Nhật Bản, Trung Quốc) cho thị trường Bắc Mỹ và các vùng khác, ông Pfeiffer muốn chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo.

Sau Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội, ông Williams Pfeiffer cho biết sẽ ở lại Việt Nam thêm ít hôm để thăm thú nhiều nơi. Từng có 6 lần tới mảnh đất hình chữ S nhưng ông chủ yếu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong lần thứ 7 này, ông đã đến kịp ghé qua Ninh Bình và bị thuyết phục bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Ông cho biết từng muốn đến Việt Nam giai đoạn 2020 vì điện ảnh Việt bất ngờ nổi lên như một hiện tượng phòng thu vào năm 2019. Tuy nhiên do dịch COVID-19 gây gián đoạn mà ông buộc phải chờ đến bây giờ.

William Pfeiffer hiện đang là Chủ tịch điều hành và đồng sáng lập Globalgate Entertainment. Ông từng là giám đốc điều hành cấp cao của Walt Disney châu Á, giữ chức chủ tịch The Walt Disney Company tại Nhật Bản. Ngoài ra Pfeiffer có kinh nghiệm điều hành Sony Pictures châu Á./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/nha-san-xuat-hollywood-an-tuong-voi-ngoc-xuan-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-post992676.vnp