Vì sao cảnh nóng mất hút trong phim 'Ngõ lỗ thủng'

'Ngõ lỗ thủng' là bộ phim truyền hình nhiều tập thu hút người xem một dạo. Bộ phim được xây dựng dựa trên hai cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Trung Trung Đỉnh: 'Ngõ lỗ thủng' và 'Tiễn biệt những ngày buồn'. Tiểu thuyết 'Ngõ lỗ thủng' có pha sex nóng bỏng song không được đưa vào phim.

Trung Trung Đỉnh ít đụng đến sex trong văn chương. Có thể nói màn sex trong tiểu thuyết “Ngõ lỗ thủng” là màn độc nhất vô nhị trong sang tác của ông. Nhắc đến Trung Trung Đỉnh là nhắc đến một nhà văn viết nhiều, viết hay về Tây Nguyên, về thời chiến. Có thể kể đến hai cuốn tiểu thuyết tiêu biểu của ông: “Lạc rừng”; “Lính trận”.

“Lạc rừng” ra đời năm 1999, sau đó đoạt giải cao nhất cuộc thi tiểu thuyết đầu tiên của Hội Nhà văn Việt Nam (2000). Đây cũng là tác phẩm giúp Trung Trung Đỉnh được trao giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2007.

“Lính trận” cũng lấy bối cảnh Tây Nguyên, với chiến trường Pleime- Ia Đ’răng khốc liệt. Đây là tác phẩm giúp nhà văn giành giải thưởng văn học Asean 2012.

Nhà văn Trung Trung Đỉnh (Ảnh: Internet)

Nhà văn Trung Trung Đỉnh (Ảnh: Internet)

“Ngõ lỗ thủng” không viết về Tây Nguyên, không viết về chiến tranh. Nhà văn từng nói về thông điệp của tiểu thuyết như sau: “Tôi muốn đưa ra một thông điệp về cuộc sống, về con người với những “lỗ thủng”. Đó không còn là cái lỗ đục tường làm nơi qua lại công viên, nó đã trở thành lỗ thủng của nhân cách, của tri thức, của văn hóa len lỏi trong từng con người”. Trung Trung Đỉnh không có ý định viết một tác phẩm mua vui, giải trí tầm thường. Cho nên, ngay cả pha sex quyết liệt trong “Ngõ lỗ thủng” đều góp phần truyền tải thông điệp.

Một cảnh trong phim "Ngõ lỗ thủng"- Phim về ký ức thời bao cấp (Ảnh: Internet)

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Trung Trung Đỉnh tiết lộ, ông viết màn sex trong “Ngõ lỗ thủng” rất nhanh, rất tự nhiên, không cần chỉnh sửa, cả cuốn sách được ông viết trong trạng thái thăng hoa. Màn sex trong “Ngõ lỗ thủng” độc đáo vì nhân vật tham gia là một anh gù, khiếm khuyết cơ thể và một cô gái có đời sống phóng túng, xinh đẹp: “Đêm ấy là đêm thần tiên nhất đời anh (…). Nhưng cái đêm ấy, cũng là cái đêm khiến anh vừa chạm tới đỉnh cao đã sa chân vào hố thẳm… Anh được làm thằng đàn ông với Hạnh. Hạnh cũng không ngờ thằng đàn ông trong anh Gù lại dữ dằn và quyết liệt thế. Cô đã tiếp xúc với đủ loại đàn ông nhưng chúng nó đều giả dối (…). Hạnh bỗng vùng dậy, rũ người xuống. Cô bưng mặt khóc. Gù không dám nói gì thêm. Thực ra anh cũng không nghĩ thêm được điều gì để nói. Anh ôm ngang người Hạnh, dụi đầu vào ngực cô, Hạnh cúi xuống sát mặt anh, nói nhỏ: - Em… cũng yêu…”. Đêm thần tiên ấy kết thúc trong đắng cay: “Nó bảo yêu tôi vậy sao trong khi đang làm tình với nhau, chỉ vì nó sờ phải hai cái chân nhũn nhẹo này, nó lại ré lên hoảng loạn, rồi vội vã mặc quần áo bỏ chạy”..

Hạnh trong phim " Ngõ lỗ thủng" do diễn viên Hồng Nhung thủ vai (Ảnh: Internet)

Trung Trung Đỉnh tiết lộ, không chỉ ngõ lỗ thủng có thật mà quán nước anh Gù cũng có thật, anh Gù trong đời thực đã chết và chết một cách đầy thương cảm như trong truyện. Cô Hạnh cũng bắt nguồn từ một nguyên mẫu ngoài đời còn chuyện tình anh Gù- cô Hạnh là do Trung Trung Đỉnh tưởng tượng, nhào nặn.

Vai thằng gù trong phim “Ngõ lỗ thủng” là một trong những vai diễn hay của NSND Trung Hiếu ở mảng phim truyền hình. Anh từng chia sẻ trong một phỏng vấn trên một trang báo điện tử rằng: Anh bị ấn tượng mạnh bởi nhân vậy anh Gù. Trước đó, đạo diễn Quốc Trọng định dành vai này cho mình còn giao Trung Hiếu vai khác. Nhưng anh đã cố gắng thuyết phục để được vào vai anh Gù. NSND Trung Hiếu khi đó liên tưởng anh Gù trong “Ngõ lỗ thủng” với anh Gù nổi tiếng trong tiểu thuyết của đại văn hào Pháp Victor Hugo “Nhà thờ Đức Bà Paris”. Song anh Gù trong “Nhà thờ Đức Bà Paris” không có cuộc giao hoan với người anh ta say đắm như anh Gù trong tiểu thuyết của Trung Trung Đỉnh.

NSND Trung Hiếu trong vai anh Gù, phim "Ngõ lỗ thủng" (Ảnh: Internet)

Chỉ tiếc màn mây mưa của anh Gù và cô Hạnh không có cơ hội lên phim. Hỏi đạo diễn Quốc Trọng: “Sao anh không đưa cảnh nóng của Gù và Hạnh vào phim, có khi phim “Ngõ lỗ thủng” càng hot?”. Đạo diễn “Ngõ lỗ thủng” đáp: “Cảnh đó hay nhưng nhiều khi truyền hình cũng có giới hạn nhất định, không như phim điện ảnh khán giả chỉ ra rạp, còn phim truyền hình có cả 3,4 thế hệ cùng ngồi xem, phải tính”. Hơn nữa, đạo diễn Quốc Trọng còn nói phim “Ngõ lỗ thủng” trộn hai tác phẩm “Ngõ lỗ thủng”, “Tiễn biệt những ngày buồn” của Trung Trung Đỉnh, cùng lúc xử lý cả hai cuốn tiểu thuyết nên không thể quá ưu tiên cảnh nóng ấy.

Phim "Ngõ lỗ thủng" không có cảnh nóng như tiểu thuyết (Ảnh: Internet)

Đào Nguyên

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/van-hoa/vi-sao-canh-nong-mat-hut-trong-phim-ngo-lo-thung-1695828.tpo