Tụi mình mới ba mươi, đâu dễ để đời vùi giập

Bộ phim 'Ba mươi chưa phải là hết' rất 'hot' trong thời điểm hiện nay. Phim nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả châu Á, đặc biệt là khán giả Việt Nam.

Ít khi theo dõi phim dài tập trên mạng, nhưng sau khi xem vài trích đoạn trên fanpage của bộ phim, mình đã quyết định bỏ thời gian để xem một mạch từ đầu đến cuối.

Đây không phải là bộ phim ngôn tình với ngôn ngữ yêu đương sến sẩm. Từng nhân vật với tính cách, suy nghĩ và diễn biến bộ phim đều thực tế và gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Bộ phim do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất, xây dựng câu chuyện từ ba người phụ nữ là Cố Giai (Đồng Dao), Mạn Ni (Giang Sở Ảnh), Chung Hiểu Cần (Mai Hiểu Đồng). Cả ba cô gái đều ở độ tuổi 30, mỗi người một tính cách, đều phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống vội vã, náo động ở thành phố Thượng Hải xô bồ.

 "Ba mươi chưa phải là hết" được xem là bộ phim cất lên tiếng nói "nữ quyền đô thị" mạnh mẽ

"Ba mươi chưa phải là hết" được xem là bộ phim cất lên tiếng nói "nữ quyền đô thị" mạnh mẽ

Cố Giai có một gia đình gần như hoàn hảo, người chồng rất mực yêu thương, con trai ngoan ngoãn. Họ yêu nhau từ thời sinh viên, kết hôn đã 10 năm, từ tay trắng lập nghiệp. Chồng của Cố Giai là nhà thiết kế pháo hoa. Anh yêu chiều vợ và tự hào vì có một người vợ giỏi giang, xinh đẹp.

Xem từ tập đầu tiên cho đến tập 18, hình ảnh anh chồng của Cố Giai quá sức hoàn hảo, tổ chức sinh nhật tuổi 30 cho vợ hoành tráng, ngọt ngào cùng những hứa hẹn bay bổng. Lúc đó, trên mạng có nhiều kênh để lộ cái kết rằng sau này anh chồng ngoại tình, thực sự một người xem như mình có chút bực bội và ức chế.

Hứa Huyễn Sơn ngoại tình như một lẽ đương nhiên bởi sự thiếu bản lĩnh của mình. Thời điểm đó, công ty gặp nhiều khó khăn, Cố Giai dốc sức và dành thời gian cho sự nghiệp mới. Hứa Huyễn Sơn gặp một cô gái trẻ trung xinh đẹp. Lâm Hữu Hữu tỏ ra một cô gái hiểu chuyện và cực kỳ tâm lý, lại luôn dành từ ngữ ca tụng, đề cao Hứa Huyễn Sơn.

Trong một tập phim, khi cảnh bên này là Cố Giai hì hụi đóng bàn trong khi ở nhà bồ nhí, Hứa Huyễn Sơn cắm cụi đóng ghế cho người ta, người xem thực sự có sự so sánh. Đại khái, phụ nữ tự cường quá cũng không hay, cái gì cũng biết cũng làm đã khiến gã đàn ông không có cơ hội thể hiện mình. Do vậy, ở điều kiện thuận lợi, gặp cô em bé nhỏ thủ thỉ ở bên, anh ta sẵn sàng sa ngã.

Tuổi 30 của Mạn Ni lại càng khó khăn, vất vả. Xuất phát điểm không bằng người khác, Mạn Ni là cô gái tỉnh lẻ nhưng thông minh, bản lĩnh và tự lập. Cô đến Thượng Hải tám năm, tự mình theo đuổi công việc là một nhân viên bán hàng cao cấp. Bằng năng lực của mình, cô vươn đến vị trí cao trong cửa hàng, được sự tín nhiệm của cấp trên và dĩ nhiên cũng nhận sự ganh ghét, chơi xấu của đồng nghiệp.

Ở tuổi 30, xa nhà lập nghiệp, Mạn Ni suốt ngày bị cha mẹ hối thúc chuyện đi xem mắt, lấy chồng. Cô không vội vàng, luôn cẩn trọng trong từng mối quan hệ, luôn nhìn đối phương một cách toàn diện từ tính cách đến nhân phẩm. Sự chờ đợi cho Mạn Ni một cái kết tưởng như ngọt ngào. Một nửa của cô xuất hiện đúng như cô mong cầu - là một người đàn ông thành đạt, thú vị, lịch lãm. Thế nhưng, nhân thân của anh ta luôn mơ hồ, lai lịch không rõ ràng.

Sau này điều tra, biết rõ Lương Chính Hiền chưa kết hôn nhưng thâm tâm Mạn Ni vẫn buồn phiền lo lắng. Rốt cuộc, gã trai kia bắt cá hai tay, anh ta thỏa thuận một người Nam, một người Bắc, cô người yêu bảy năm của anh ta chấp nhận cuộc tình như thế, chỉ cần Mạn Ni đồng ý, khi về Thượng Hải, anh sẽ là của cô.

Xem đến tập này, thực sự nể phục cô gái. Cô không cần một tình yêu tạm bợ, không cần được bao nuôi no đủ, cô và tình yêu của cô có giá trị, không thể mua được bằng tiền.

Nhân vật chính thứ ba là Hiểu Cần, một cô nàng mộng mơ, suy nghĩ đơn giản, bản năng. Hiểu Cần và Trần Dữ có cuộc hôn nhân vỏn vẹn ba năm. Giữa cô và chồng có những khác biệt không thể dung hòa. Cô cần sự mềm mại, lãng mạn trong hôn nhân, nhưng chồng cô là người thực tế, không giỏi thể hiện tình cảm. Trong một cơn cãi vã kịch liệt, họ quyết định ly hôn.

Cuộc hôn nhân của Hiểu Cần có sự can thiệp khá sâu của mẹ cô, do vậy, khi hai người ly hôn, mẹ cô đã không thể chấp nhận. Bà vốn mang niềm tự hào khi có con rể giỏi giang, với bà, một cuộc hôn nhân lâu dài cần sự cố gắng, nhẫn nhịn của đôi bên. Hiểu Cần cho rằng, nếu thói quen thì có thể dung hòa và nhường nhịn, nhưng đã thuộc về tính cách thì không.

Mình nói đùa với bạn, rằng đây không phải là bộ phim chỉ dành cho phụ nữ. Đàn ông cũng nên xem để biết cách trở thành người chồng tốt, cứu giữ hôn nhân, biết thay đổi mình, đặc biệt chân lý nghe lời vợ luôn luôn đúng, nghe bồ nhí chỉ có nước đi tù. Phụ nữ thì nên xem để rút ra bài học về cách hành xử trong đời sống hôn nhân, trong công việc.

Mạn Ni đầy năng lượng, quyết định ra nước ngoài chinh phục chân trời mới, kiến thức mới, cô chẳng nặng nề việc bám trụ ở lại thành phố hay tìm kiếm một người chồng lý tưởng. Với cô, hoàn thiện bản thân là việc cần làm mỗi ngày, dù hôm nay mình 30 hay 40 tuổi.

Chồng của Hiểu Cần đã thay đổi, anh không muốn cô phải thất vọng vì mình một lần nữa. Hai người trở về bên nhau, cùng đón nhận những tin vui tới tấp. Vẫn là Cố Giai bản lĩnh, sau khi xử lý giùm bồ nhí cho chồng, xử lý những ngổn ngang đổ bể trong công việc của anh ta, cô kiêu hãnh rời khỏi cuộc hôn nhân, bắt đầu cuộc sống ở một môi trường mới, công việc mới, hứa hẹn những thành công mỹ mãn.

Bộ phim nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả bởi đánh trúng tâm lý của nhiều người. Ai cũng bắt gặp chính mình trong từng câu chuyện. Mỗi người phụ nữ hiện đại luôn đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc sống.

Bộ phim đã truyền cảm hứng, động lực cho các chị em phụ nữ. Rằng dù sống trong nghịch cảnh, chỉ cần cố gắng sẽ vượt qua. Và dù lựa chọn lối nào, hãy luôn chủ động với lựa chọn đó, tuyệt nhiên đừng để bản thân phải tổn thương vì bất cứ lý do gì.

Theo Diệu Ái/Báo Phụ Nữ

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/tui-minh-moi-ba-muoi-dau-de-de-doi-vui-giap-1425992.html