'Trốn đông' tới đảo Nam Du 2 ngày 1 đêm chỉ với 1,2 triệu

Đi Nam Du bây giờ không còn xa lạ gì nữa nhưng bản thân mình mới được trải nghiệm trong chuyến đi vừa qua. Dưới đây là những trải nghiệm cá nhân mình rút ra sau chuyến đi hy vọng có thể giúp bạn nào muốn vi vu Nam Du 2N1Đ chỉ với 1.200.000 đồng/người.

Mùa này đi biển thì thời tiết dễ chịu lại vắng vẻ hơn mùa hè nên rất thoải mái. Từ Sài Gòn, mình chạy về bến tàu Rạch Giá theo quốc lộ 80, nhưng đường đi khá dài nên mình có nghỉ đêm ở An Giang. Các nhà nghỉ khu vực giáp ranh giữa An Giang và Kiên Giang có giá tầm 150.000 – 200.000 đồng/người và bao cả ăn tối.

Mùa này đi biển thì thời tiết dễ chịu lại vắng vẻ hơn mùa hè nên rất thoải mái.

7 giờ sáng hôm sau, mình đi tàu Superdong với giá vé khứ hồi 420.000 đồng. Bạn nên mua vé đi và về ngay tại phòng vé luôn, tránh ra đảo rồi mới mua vé về. Mình lên tàu lúc 7 giờ 30 phút, cỡ 10 giờ là đến bến cảng Nam Du. Giá phòng bình dân ở Nam Du trung bình 200.000 đồng/người. Mình nhận phòng xong ra chợ ăn cơm trưa tầm 25.000 – 30.000 đồng/dĩa.

Mình lên tàu lúc 7 giờ 30 phút, cỡ 10 giờ là đến bến cảng Nam Du.

Sau khi ăn xong, mình có thời gian dạo qua Bãi Sỏi, Bãi Ngự, Bãi Mến, Thảo Thường, Humiso… trước khi về nghỉ một chút để chiều lên đường đi tour lặn ngắm san hô. Tour lặn ngắm san hô và tham quan Hòn Mấu có giá 150.000 đồng/người. Ngoài được vui chơi theo lịch trình của tour, mình còn được thưởng thức cháo nhum ngon và lạ miệng.

Ngoài được vui chơi theo lịch trình của các đơn vị tổ chức lặn ngắm san hô, mình còn được thưởng thức hải sản và xem ngư dân đánh bắt cá.

Bạn không thể tưởng tượng được hoàng hôn Nam Du đẹp và thơ đến mức nào nếu không tận mắt chứng kiến. Mình cứ nghĩ đi biển thì chỉ cần biển xanh là được rồi, nhưng khoảnh khắc mặt trời lặn xuống đỏ rực cả một vùng trời, mình thật sự choáng ngợp và thích mê.

Buổi tối, chủ yếu mình ra chợ nhưng thú thật nơi đây rất ít bán đồ ăn vặt, mình tìm mãi chẳng thấy một hàng bánh tráng trộn hay cóc ổi nào, chủ yếu là bán hải sản và các loại lẩu tầm 150.000 đồng trở lên. Tuy nhiên, mình khá thích thú với món đá me được bán rải rác khu chợ chỉ với 10.000 đồng/ly mà me chất đầy ú ụ cùng đậu phộng rang thơm.

Qua ngày tiếp theo, mình đi dạo thêm một vòng khắp ngõ ngách của đảo thêm một lần nữa trước khi trả phòng và lên đường trở về. Chạy xe ra bến tàu rồi để ở bến cảng, mình lên tàu trở về đất liền kết thúc chuyến đi xa nhưng ngắn ngày và vẫn hy vọng có thêm thời gian qua lại nơi này.

Sau chuyến đi, mình tổng kết xăng xe đi lẫn về tầm 350.000 đồng, ăn uống các bữa chỉ khoảng 200.000 đồng, tiền phòng bao gồm luôn tiền thuê xe máy thì 300.000 đồng, vé tàu thì 420.000 đồng, nhìn chung tổng ăn chơi trên đảo chỉ hơn 1.200.000 đồng chút xíu.

Sau chuyến đi, mình tổng kết tổng ăn chơi trên đảo chỉ hơn 1.200.000 đồng chút xíu.

Nói chung, vẻ đẹp của Nam Du thì khỏi cần bàn cãi. Nước trong xanh, không khí trong lành, thời tiết dễ chịu khiến con người ta khoan khoái. Bờ biển thì check in “ảo diệu” khỏi chê luôn. Đi tour cũng vui, giá cao hơn xíu nhưng sẽ gò bó và không vui bằng hành trình tự túc đâu.

Nói chung, vẻ đẹp của Nam Du thì khỏi cần bàn cãi, từ nước trong xanh, không khí trong lành, đến bờ biển thì check in “ảo diệu” khỏi chê luôn.

Nếu có thời gian nhiều hơn, bạn nên làm một chuyến Nam Du dài hơi, đảm bảo không tốn kém thêm là bao nhưng chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều, nhất là ai có máu “phượt” nên mang theo lều cắm trại buổi tối trên biển sẽ rất hấp dẫn đấy.

Trúc Hồ

Nguồn Em Đẹp: http://emdep.vn/xem-choi/tron-dong-toi-dao-nam-du-2-ngay-1-dem-chi-voi-12-trieu-20181205141426751.htm