Trịnh Tuấn Vỹ khóc nức nở trên sân khấu Sao Nối Ngôi

(BVPL) - Đêm thi Hoán đổi đầy kịch tính của Sao Nối Ngôi, Trịnh Tuấn Vỹ lần đầu thắng nhất tuần đã ôm cha bật khóc.

Trong đêm thi, Trịnh Tuấn Vỹ kết hợp âm nhạc, kịch qua ca cảnh Nối lại tình xưa. Tuy sở trường nhạc sôi động nhưng Trịnh Tuấn Vỹ chọn thể loại bolero để hát. Trong vai một chàng trai nghèo lên kinh ứng thí, anh bị quan huyện (nghệ sĩ Nguyễn Sanh) cướp mất người yêu (NSƯT Nhơn Hậu) ở quê nhà. Sau 3 năm, chàng trai trở về gặp người yêu cũ khi đã trở thành trạng nguyên. Trước giây phút đoàn tụ, Trịnh Tuấn Vỹ và NSƯT Nhơn Hậu lần lượt hát các ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng,Tủi phận, Nối lại tình xưa. Nam ca sĩ còn thể hiện sự đa dạng trong giọng hát khi hò và hát Vọng Kim Lang.

Đêm thi là sự thay đổi hình ảnh lớn nhất Trịnh Tuấn Vỹ mang đến khán giả. Anh dàn dựng tiết mục thông minh như lời giám khảo Bạch Tuyết nhận xét. Cô cho rằng Trịnh Tuấn Vỹ khi chuyển sang làm “kép chánh”, hát bolero không thua kém ai. Giám khảo Phú Quý cảm động hoàn cảnh nghệ sĩ Nguyễn Sanh từ bên Mỹ xa xôi bay về hỗ trợ con trai. Tiết mục đã khiến nữ giám khảo Hồng Vân thích thú khi kết hợp bolero, cải lương. Nghệ sĩ Hồng Vân nhận xét cô vui khi được nhìn thấy hình ảnh trưởng thành của Trịnh Tuấn Vỹ và khẳng định anh chính là “sao nối ngôi” của cha mình.

Với phần thi xuất sắc trong đêm cùng số điểm từ giám khảo, khán giả bằng nhau là 49,6, Lê Nguyễn Trường Giang và Trịnh Tuấn Vỹ đều nhận được giải thưởng nhất tuần.

Sau khi hoàn thành tiết mục, nghệ sĩ Nguyễn Sanh nán lại sân khấu xem phần cho điểm của Trịnh Tuấn Vỹ. Nước mắt ông rơi khi thấy con trai nhận được điểm số cao từ giám khảo. Vào hậu trường, hai cha con vẫn không kiềm nén cảm xúc, ôm nhau khóc.

Lần đầu tiên đạt điểm số cao, Trịnh Tuấn Vỹ cảm ơn cha đã bay từ Mỹ về hỗ trợ anh. Nghệ sĩ Nguyễn Sanh thổ lộ ông hạnh phúc, cảm thấy không uổng công khi bay về Việt Nam. Ông vẫn luôn là điểm tựa mỗi khi con trai non nớt, thiếu kinh nghiệmtrong cuộc sống nhưng do tính cách ông có phần nghiêm khắc, Trịnh Tuấn Vỹ luôn sợ, “cha vào cửa trước thì con lén ra cửa sau”. Ông để con tự học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, để “đời dạy con” là chính. Nghệ sĩ Nguyễn Sanh còn khuyên con sống, cống hiến những sản phẩm tốt đẹp bởi sống là cống hiến, mỗi bước đi, lời nói đều phải nghĩ đến đồng nghiệp, khán giả cho đến khi trả hết Nghiệp Tổ.

Từ nghệ sĩ cải lương, Lê Nguyễn Trường Giang khiến giám khảo ngạc nhiên khi thử sức ở vai trò ca sĩ hát nhạc dân gian đương đại. Màn thăng hoa âm nhạc của anh qua liên khúc Hòn vọng phu - Đá trông chồng kể câu chuyện người vợ chờ chồng hóa đá, khiến những sinh linh bé nhỏ của đất trời xót xa với bi kịch. Anh hóa trang “nửa người, nửa công” mang đến màn hát múa dân gian đặc sắc, kết hợp cùng giọng hát mạnh mẽ, ma mị của mình.

Gia Bảo kể câu chuyện cảm động về tình cảm vợ chồng sắt son đậm màu sắc người Nam bộ qua liên khúc Mình ơi - Lý son sắt. Kết hợp cùng nghệ sĩ Lê Như, anh hát dòng nhạc dân ca, quê hương. Trong vai người thầy đàn, vì bị cha mẹ ngăn cấm mối tình dẫn đến vợ anh quyên sinh, để lại nỗi đau đớn cho người chồng. Bằng lối diễn kịch đối thoại, đẩy mạnh cảm xúc nhân vật, nam nghệ sĩ thể hiện những tình nghĩa sâu nặng, đau đớn dành cho người vợ qua những đoạn hò đối đáp, đặc biệt là hai ca khúc Mình ơi - Lý son sắt. Tiết mục cảm động của Gia Bảo khiến cả trường quay lặng người.

Bên cạnh đó tiết mục hấp dẫn của Lương Bằng Quang thử thách bản thân khi trở thành vũ công qua tiết mục múa đương đại Em không là duy nhất hay Mai Xuân Thy mang ước mơ hóa thân thành một cô tiên lên sân khấu trong tiết mục ca cảnh Nàng tiên hoa(soạn giả Tô Thiên Kiều).

Thu Thủy

Nguồn BVPL: http://baobaovephapluat.vn/the-thao-giai-tri/201707/trinh-tuan-vy-khoc-nuc-no-tren-san-khau-sao-noi-ngoi-2561248/