Tin nhắn của 3 con đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn khiến người mẹ bật khóc

Dọc đường đi, khi đói, khát, cả ba em vào quán ăn, nhà dân ven đường xin giúp đỡ. Nhiều người thương ba đứa nhỏ nên lấy đồ ăn, thức uống cho. Lúc mệt, buồn ngủ, cả 3 dừng lại ngủ trên ghế đá, vỉa hè.

Chiều 8/12, nam sinh Phan Văn Ngoan (12 tuổi, ở ấp Kiến Vàng A, xã Việt Thắng, huyện Phú Tân, Cà Mau) đã chia sẻ lại hành trình cùng hai bạn là Đỗ Nhật Huy (11 tuổi), Phan Văn Hậu (14 tuổi) đạp xe đạp gần 400km từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm cha mẹ. Cả ba đều là học sinh Trường THCS Tân Hưng Tây.

Ngoan kể, sáng 1/12, em nói với bà ngoại vào trường để lao động. Tại trường, Ngoan nói với Hậu, Huy ý định của mình là đi Sài Gòn tìm cha mẹ. Cả ba sau đó thống nhất cùng đi Sài Gòn.

3 nam sinh Ngoan, Huy và Hậu đạp xe 5 ngày 5 đêm từ Cà Mau lên Sài Gòn

Sau khi chuẩn bị vài bộ quần áo, điện thoại di động để định vị và 55.000 đồng, cả ba bắt đầu đạp xe lên đường.

Ngoan kể, trước khi lên đường đi Sài Gòn, em và hai bạn cũng có lúc đắn đo, định không đi. Song, cuối cùng cả ba quyết định đạp xe lên Sài Gòn.

Khi đến một gầm cầu ở TP Cà Mau, cả 3 dừng lại nghỉ. Rạng sáng 2/12, các em tiếp tục lên đường.

Trên đường đi, Ngoan nhắn tin về cho bà ngoại với nội dung: “Ngoại an tâm đi. Con đang lên mẹ. Con không có đi một mình…”.

Ngoan nói em nhớ cha mẹ nên cùng hai bạn đạp xe đi tìm

Sau 5 ngày 5 đêm đạp xe, Ngoan và 2 người bạn tới quận Bình Tân, nhưng bắt đầu mất phương hướng.

Lúc này, Ngoan lấy điện thoại nhắn tin cho cha mẹ để thông tin mình và hai bạn đang ở Sài Gòn.

Khoảng 2h30 sáng 7/12, nhận được tin nhắn của con trai báo vẫn an toàn, chị Nguyễn Hằng Ni (37 tuổi, mẹ của Ngoan) bật khóc.

Chị Ni kể lại: “Lúc nghe tin con đi học rồi không về nhà, tôi sợ lắm. Sợ con mình bị bắt cóc. Đến lúc biết, Ngoan có nhắn cho bà ngoại nói đang trên đường lên tìm cha mẹ nên tôi ở lại phòng trọ đợi.

Nhưng chờ mãi không thấy con đâu, nên vợ chồng tôi lên xe về quê tìm con. Dọc đường về, hai vợ chồng chia nhau nhìn xem có gặp con không nhưng vô vọng”.

Ngay sau đó, chị Ni cùng người thân của bé Huy tức tốc thuê xe lên Sài Gòn đón các em. Lúc gặp nhau, hai mẹ con chị ôm chầm lấy nhau rồi khóc nức nở. Khi đó, cả ba chỉ còn trong người 2 ổ bánh mì và 1 trái dưa leo.

Ngoan nói với chị Ni, nhớ cha mẹ nên rủ hai bạn đạp xe lên Sài Gòn tìm.

Ông Đặng Văn Khang, trưởng ấp Kiến Vàng A, xã Việt Thắng, huyện Phú Tân, cho biết, hoàn cảnh của 3 em Ngoan, Huy và Hậu đều khó khăn.

Bố mẹ của Ngoan - vợ chồng chị Ni phải gửi con cho mẹ nuôi rồi rời quê lên Sài Gòn mưu sinh. Một năm, anh chị chỉ về thăm con đôi lần.

Còn Huy mồ côi cha lẫn mẹ. Em được chú và bà nuôi, lo cho ăn học. Chị gái của Huy được ngoại đem về chăm sóc, song cũng chỉ học hết lớp 9 phải nghỉ rồi lên Bình Dương làm thuê. Trong chuyến hành trình, Huy định lên Sài Gòn cùng bạn, rồi sau đó, nếu có cơ hội thì đi tìm chị gái.

Trong khi đó, Phan Văn Hậu cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Cha em bị tật nguyền nhưng phải gồng gánh lo cho gia đình. Hậu chia sẻ đi theo bạn lên Sài Gòn với hi vọng tìm việc làm để gia đình bớt khổ.

Thiện Chí

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/hanh-trinh-cua-nam-sinh-cung-hai-ban-dap-xe-tu-ca-mau-len-sai-gon-tim-me-695891.html