Theo chân cô nàng độc thân khám phá trọn vẹn đảo quốc sư tử Singapore

Sau những ngày làm việc mệt mỏi tôi đã 'thưởng cho thanh xuân' của mình chuyến đi đến Singapore. Một điểm đến rất xanh, hiện đại và văn minh. Tôi cũng cảm thấy bị hấp dẫn vào nhịp sống gấp gáp ở nơi này.

Tuổi 30, người ta vẫn thường nói đây là tuổi ổn định cuộc sống, gia đình công việc, nếu chưa có chồng thì ít nhất phải có "bồ". Nhưng tôi 30, tôi chẳng có gì ngoài niềm đam mê với công việc và tận hưởng cuộc sống với sở thích du lịch mỗi khi rảnh rỗi.

Tôi có đọc được điều này: Đã là phụ nữ thì nhất định phải đẹp, kiếm được nhiều tiền để phụng dưỡng cha mẹ. Tôi thích làm công việc mà tôi đam mê, tôi thích tập yoga, thích mặc phong cách mà tôi muốn và cùng những người bạn của tôi đi du lịch đây đó. À, tất nhiên là tôi cũng phải tiết kiệm lắm, chứ lương của tôi cũng ở mức trung bình như bao người. Mình độc lập nhưng làm việc gì cũng phải lên kế hoạch rõ ràng, 30 tuổi không còn là cái tuổi "lao đi như con thiêu thân" không biết ngày mai nữa rồi.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi tôi đã thưởng cho thanh xuân của mình chuyến đi đến Singapore. Đi Sing thì đơn giản lắm, săn được vé rẻ thì khứ hồi chỉ khoảng 2 triệu đồng, ở hostel tầm 2 triệu. Ăn uống đi lại các kiểu khoảng 200 đô Sing cho 1 người trong chuyến đi 4 ngày 3 đêm.

Thủ đô Singapore rất xanh, rất hiện đại và văn minh. Từ phong cách ăn mặc vô cùng kín đáo, dáng đi hối hả của dòng người đi trên phố và trong thang cuốn ở trạm MRT là chúng ta đã cảm nhận được nhịp sống ở nơi đây gấp gáp tới mức nào.

Chúng tôi thuê hostel ở ngay khu Chinatown. Đây là một trong những nơi đáng ghé thăm khi đến Singapore, cũng giống như khu phố Tàu ở Việt Nam nhưng hiện đại và sạch sẽ hơn, đông đúc nhưng không sợ bị mất đồ. Ở đây vừa gần trạm MRT mà thức ăn thì có giá rất phải chăng.

Đồ ăn ở Sing cũng rất đảm bảo vệ sinh, nên người yếu bụng như mình mà ăn uống thoải mái, không cần lo lắng gì. Ở đây có rất nhiều quầy bán đồ ăn, giống khu ăn uống trong Trung tâm thương mại ở Việt Nam. Ngày đầu đến đây vì đói quá, tôi và bạn đồng hành đã gọi một phần cá nướng cay sốt với nấm và miến, ăn mãi mà không hết.

Sau đó chúng tôi di chuyển qua Vịnh Marina, địa điểm tọa lạc của tòa nhà Marina Bay Sands với tổ hợp khách sạn, trung tâm mua sắm và bảo tàng. Hồ bơi trong khách sạn của Marina Bay Sands là hồ bơi lớn nhất thế giới, chụp một bức hình với biểu tượng này là ai cũng biết bạn đang ở Singapore rồi.

Ngay bên cạnh Vịnh là Gardens by the Bay nổi bật với những cây siêu khổng lồ, đẹp hơn cả một bức tranh. Đây là khu vườn nhân tạo vô cùng nổi tiếng với diện tích 101ha. Khu vườn gồm những tòa nhà mái vòm như những chiếc vỏ ốc. Bên trong là nhiều loại cây ô liu cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cây bao báp của châu Âu và các loại cây cỏ của Úc.

Vào đây nhất định phải ghé khu Cloud Forest vì khu này còn có một ngọn núi cao 35m với các thác nước, những cây đỗ quyên và hoa lan trắng được bố trí rất tinh tế.

Cạnh đó còn có công viên Merlion, có "bé sư tử", biểu tượng của Singapore. Chỗ này thì luôn luôn đông đúc, phải canh lâu lắm mới chụp được bức hình ưng ý.

Buổi tối chúng tôi đi ăn rồi di chuyển qua khu Clack Quay. Đây là khu phố giống như Bùi Viện, vì Sing rất hiện đại, nên vỉa hè sẽ tuyệt đối dành cho người đi bộ, ăn uống thì vào trong từng quán riêng.

Đến Singapore nhất định phải đi ăn Bak Kut Teh - món sườn trà nổi tiếng ngay gần Chinatown Một món ăn cũng không nên bỏ qua khi đến Sing là cháo ếch ở khu Geylang.

Di chuyển từ trạm MRT cũng sẽ đến được đảo Sentosa, công viên thiên nhiên, trung tâm vui chơi giải trí lớn nhất Singapore. Chúng tôi đi thăm thủy cung S.E.A, nơi có rất nhiều loại cá đẹp, và xem nhạc nước. Để không phải xếp hàng mua vé thì bạn nên đặt vé trước nhé, đến cửa soát vé chỉ cần check code là xong.

Chúng tôi dành nguyên ngày thứ 3 để đi mua sắm, ban đầu tôi đến khu Orchad, nhưng đồ ở đây khá mắc, giống như Diamond Plaza hay trong Vincom ở Việt Nam vậy. Với mức chi phí vừa phải nên chúng tôi di chuyển qua khu Bugis, nơi có nhiều thứ mà chúng tôi có thể mua được, cũng đông vui và nhộn nhịp hơn.

Buổi tối chúng tôi về lại Ciinatown ăn tối và ăn món kem đá bào Ice kachang nổi tiếng. Mọi người lưu ý là ở bên Sing các hàng quán đóng cửa khá sớm, nên hãy tranh thủ ăn tối trước 10 giờ đêm.

Chuyến du lịch Singapore đã mang lại cho chúng tôi, hai cô nàng 30 tuổi độc thân những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Còn rất nhiều nơi tôi muốn đi mà chưa đi hết được, trở về với công việc thường nhật tôi tự hứa sẽ lại tiết kiệm tiền để hoàn thành những kế hoạch đã dự định, đến những nơi tôi chưa đến. Và chắc chắn tôi vẫn sẽ "hẹn với" Singapore, "hẹn" bé Sư tử, "hẹn" với thanh xuân của tôi vào một ngày gần nhất!

Hạnh Nguyễn

Nguồn Em Đẹp: http://emdep.vn/di/theo-chan-co-nang-doc-than-kham-pha-tron-ven-dao-quoc-su-tu-singapore-20181003085502142.htm