Thanh xuân chỉ có một lần, tại sao lại chưa đến Hội An - Đà Nẵng?

Mỗi chuyến đi chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau. Ghé thăm những bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng, những phố cổ trăm tuổi ở Hội An và tận hưởng nhiều nét đặc trưng thú vị khác chỉ có ở hai vùng đất này, chắc chắn bạn sẽ thấy tuổi trẻ thật đáng giá!

Hội An - Đà Nẵng vốn dĩ là những điểm đến siêu hot mỗi mùa hè. Đối với những ai thích kiểu đi du lịch dạng nghỉ dưỡng, không quá gò ép về thời gian và phải đi cho hết các địa điểm check-in, Thu Hà cho rằng điểm đến này rất phù hợp. Cô bạn bày tỏ sự luyến tiếc: "Kết thúc chuyến đi 5 ngày 4 đêm nhưng mình thấy nếu ở được nên ở thêm 1 tuần nữa vì mình quá yêu con người và không khí ở đây".

Lịch trình 5N4Đ của Thu Hà ở Hội An - Đà Nẵng

1. Phương tiện di chuyển:

- Chúng mình book vé máy bay của VNA trước 2 tháng nên khá rẻ nhưng chúng mình tham mang nhiều đồ nên có mua thêm hành lý và tính mua nhiều quà mang về, thành ra vé máy bay tổng 3.040.000 (gồm vé khứ hồi 2 người 23kg, hành lí lúc đi 33kg hành lí, lúc về).

- Chúng mình book thẳng taxi từ sân bay vào luôn Hội An trước (giá taxi là 210.000 đồng).

Khi đến sân bay, anh taxi đã đợi sẵn, chỉ cần đưa mã chuyến bay là anh ấy tự check giờ cất cánh, hạ cánh để đón đúng giờ, khá là chuyên nghiệp. Khi chơi xong hai ngày ở Hội An, anh ấy lại đón tụi mình ra Đà Nẵng 200.000 đồn và khi về từ Đà Nẵng ra sân bay là 100.000 đồng.

- Ở Hội An, tụi mình di chuyển bằng xe đạp free ở homestay.

- Ở Đà Nẵng, tụi mình nhờ anh chủ homestay thuê xe giúp với giá 120.000 đồng/ngày, tụi mình thuê 2 ngày xe Vision tổng 290.000 đồng (đổ xăng 50.000 đồng, mình khuyên mọi người chỉ nên đổ 30.000 đồng thôi vì mình đi gần chục vòng Đà Nẵng, Sơn Trà mà vẫn còn nửa bình).

2. Chỗ ở:

Trong chuyến đi, mình quan trọng nhất là chỗ ở nên hơi kĩ tính về vấn đề chọn chỗ ở. Mình thích view có cây xanh và hồ bơi nên bạn nào cùng sở thích giống mình thì tham khảo hai chỗ mình ở nha.

- Ở Hội An: Mình book The 1993 Homestay. View nhà tắm cũng có cây xanh và ánh nắng ngập tràn, hồ bơi ở dưới sân trước cửa nhà. Anh chị chủ nhà dễ gần, dễ mến lắm. Giá cho 2 đêm tụi mình ở là 800.000 đồng.

- Ở Đà Nẵng: Mình book ChaCa House gần biển. Phòng bên này nhìn hơi vintage xíu nhưng đầy đủ thiết bị có cả máy giặt, bếp nấu và có khoảng sân vườn và hồ bơi không chê vào đâu được. Chủ nhà cũng thân thiện, chiều khách. Giá cho 2 đêm ở Đà Nẵng là 840.000 đồng.

3. Ăn uống:

Vấn đề đau đầu nhất của tụi mình đây. Lúc đầu, hai đứa đi tìm chỗ ăn theo những địa điểm được review must-try nhưng chắc do không hợp với đồ ăn miền Trung nên tụi mình bị đau bụng luôn. Nên chuyên mục ăn uống mình xin phép không review kĩ cho từng bữa mà chỉ chung chung những chỗ tụi mình đã ăn thôi nhé!

Ở Hội An:

- Bánh mì Phượng nước tại quán địa chỉ 2B Phan Châu Trinh: 135.000 đồng.

- Cao lầu 26 Thái Phiên: 60.000 đồng/2 bát.

- Mì Quảng ăn bất kì quán nào ở dọc đường: 60.000 đồng/2 bát.

- Bánh đập hến xào 70.000 đồng.

- Nước Mót 24.000 đồng/2 ly.

- Bún cà ri Liên ở ngõ 26 Thái Phiên: 70.000 đồng/2 bát (nhiều thịt bò lắm).

- Nếu bạn có thể đi ra Cửa Đại và hứng thú với đồ ăn healthy thì mình khuyên các bạn nên ghé qua Voi’kitchen nhé. Đồ ăn ngon, đẹp mắt mà giá cũng không đắt. Tụi mình hôm đó gọi cả nước và rượu pha chế hết có 485.000 đồng. Ăn xong chủ quán còn mời tụi mình ở lại ăn hoa quả tráng miệng và tán gẫu nữa.

Ở Đà Nẵng:

- Kem bơ 30.000 đồng/2 cốc.

- Chè sầu Liên 40.000 đồng/2 bát.

- Bánh bột lọc nem lụi trong chợ 40.000 đồng/2 người.

- Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh: 65.000 đồng.

- Hải sản ở Hàu Sữa trên đường ven biển Mĩ Khê (quán khá to, hai tầng view thoáng, sạch sẽ, phục vụ tốt).

4. Lịch trình chi tiết:

Ngày 1:Sau khi di chuyển từ sân bay về đến Hội An check-in phòng là đầu giờ chiều, trời lúc đó khá nắng và mệt nên tụi mình thu đồ và ngủ đến 4h dậy, bắt đầu di chuyển ra trung tâm Hội An bằng xe đạp. Tụi mình lang thang, tìm góc chụp choẹt, ăn uống đến tầm 7h là quay trở lại homestay để tắm rửa nghỉ ngơi.

Ngày 2:Mình dậy từ 5h sáng chuẩn bị đồ và makeup để di chuyển ra Hội An chụp ảnh vào sáng sớm tránh đông người. Vào sáng sớm có ánh sáng đẹp và khai thác được khá nhiều góc chụp đẹp, lạ. Loanh quanh đến 7h là nắng bắt đầu chói chang rồi nên tụi mình đi ăn và ghé Highlands mua trà sen, ghé Vinmart mua nước và hoa quả mang về phòng nằm xem tivi và nghỉ ngơi. Chụp ảnh và đạp xe khá mất sức và nắng, tụi mình không chịu được nhiệt nên quyết định về phòng nghỉ đến chiều đi đỡ nắng thì đi ăn và khám phá tiếp.

Chiều sau khi ngủ dậy, hai đứa lại xách xe đạp ra làm mấy vòng Hội An, ăn uống. Tầm giờ này đúng kiểu xếp hàng để chụp ảnh luôn đó mọi người. Chắc mọi người cũng sợ nắng nóng như tụi mình nên tầm đó mới ra đường. Tối hai đứa mình không đi thuyền trên sông mà đạp ra thẳng Cửa Đại xem bên ngoài Hội An ra sao. Tiện đi ăn ở quán Voi’s kitchen luôn, đến 9 rưỡi thì mới di chuyển về. Đạp xe về đến homestay là ướt như tắm rồi nên tụi mình quyết định xuống bể bơi tắm luôn rồi lên ngủ cho ngon.

Ngày 3: Tụi mình dự định check out 9h sáng nên hôm đó dậy đạp xe chào Hội An lần cuối rồi đi ăn cao lầu, bánh đập, hến xào, uống cốc cafe ở Hội An rồi mới về. Tụi mình thu đồ rồi di chuyển về homestay ở Đà Nẵng. Anh chủ cho tụi mình check in sớm vào lúc 10h luôn. Hai đứa mình dự định đi Sơn Trà lặn ngắm san hô nên book trước vé. Vé lặn ngắm san hô là 300.000 vé/người nha (có kính lặn, áo phao, ca nô chở ra tận chỗ nhiều san hô và dễ nhìn nhất). Tụi mình còn đi cả xe máy nước nữa 300.000 vé/2 người nên tổng hôm đó hết 900.000 vé/2 người. Anh HDV còn qua tận homestay để dẫn đường cho tụi mình ra bãi. Đường đi lên Sơn Trà và chùa Linh Ứng lúc xế chiều đẹp không tì vết.

Tụi mình di chuyển về đến homestay là 6h tối. Hai đứa đi ăn ở Hải sản bà Rô (thấy mọi người review đồ ngon và rẻ nhưng cá nhân hai đứa mình thấy đồ ăn không ngon, quán quá đông, ồn ào, với niềm đam mê ăn hải sản của 2 đứa mình thì chỗ này không thỏa mãn). Sau khi bước ra quán với nỗi thất vọng thì hai đứa quyết định đi xe máy vào trung tâm Đà Nẵng ăn chè sầu Liên. Đi 1 vòng thành phố rồi hai đứa mình về homestay nghỉ sớm.

Ngày 4: Sáng mình dậy lúc 6h hứng chút không khí Đà Nẵng sáng sớm, đi dọc bờ biển để chụp cảnh biển bình minh, ghé vào chợ Bắc Mĩ An ăn kem bơ, bánh bột lọc, nem lụi và mua quà mang về. Đi đến tầm 9h, hai đứa về phòng nghỉ ngơi. Tầm 4h chiều, tụi mình đi chụp ảnh ở Cầu Tình yêu, Cầu Rồng và chỗ dọc bờ sông để lấy góc rộng hơn. Vì thích Sơn Trà hơn Mĩ Khê nên hai đứa lại quay về lấy đồ lặn và ra thẳng Sơn Trà lần nữa. Dọc đường tụi mình có dừng lại chụp mấy bức nhìn từ trên cao xuống thành phố. Mê ly luôn! Lặn với bơi đến 6 rưỡi là trời bắt đầu tối nên hai đứa mình về phòng tắm rửa, tìm chỗ ăn hải sản cho thỏa mãn lòng mong mỏi. Tụi mình có đi ăn ở quán Hàu Sữa đoạn dọc biển Mĩ Khê, quán to biển hiệu cũng to mà sáng nên buổi tối dễ thấy lắm. Tối cuối nên tụi mình chi hơi mạnh tay nên hết tổng 742.000 vé. Ăn xong cũng muộn và no nên tụi mình về phòng ngủ luôn.

Ngày 5: Luyến tiếc Đà Nẵng nên tụi mình lại đi xe vào thành phố để ăn sáng và uống cafe. Quán bún chả cá mình có note địa chỉ ở trên ngon lắm. Ăn xong tụi mình về thu dọn đồ để check out rồi ra sân bay.

PV

Nguồn Dân Sinh: http://baodansinh.vn/thanh-xuan-chi-co-mot-lan-tai-sao-lai-chua-den-hoi-an-da-nang-52020172377896.htm