Review 'KonDaki - Hoping to Give You a Big Hug Tonight' Tập 1-4

Tại Việt Nam, bạn có thể theo dõi lịch phát sóng chi tiết trên trang chủ của WAKUWAKU JAPAN. Phim được phát nguyên bản tiếng Nhật có phụ đề Tiếng Anh kèm theo.

Khởi động sớm hơn so với các phim truyền hình cùng kỳ, bộ phim Konya, Katte ni Dakishimete mo Ii desu ka (gọi tắt là KonDaki, tựa Tiếng Anh: Hoping to Give You a Big Hug Tonight, tạm dịch: Tối nay, anh có thể ôm em được không?) đã đi được gần nửa chặng đường và chuẩn bị bước vào tập thứ 5 vào cuối tuần này. Phim được phát sóng đồng thời ở 10 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Singapore, Đài Loan, Sri Lanka và Mông Cổ.

KonDaikiđược chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng trong cộng đồng mạng của tác giả Aoi Blue (@blue_aoi), người có tới hơn 200.000 người theo dõi trên Twitter, mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản. Nhân vật trung tâm của bộ phim là nữ sinh viên đại học tên Saeki Riko, một cô gái trẻ thuần khiết có đôi chút vụng về mơ ước tìm được tình yêu đích thực. Ở trường, Riko thân thiết với cậu bạn Shindo Arata và cô bạn Amemiya Yoshino cũng là bạn cùng phòng. Arata thương thầm Riko nhưng Riko không hề hay biết trong khi đó Yoshino cũng đơn phương Arata dù biết rằng Arata chỉ hướng về Riko.

Từ khi Riko được Arata giới thiệu vào công ty nơi Arata đang làm thêm, Riko đã tái ngộ Shuji, mối tình đầu thời thơ ấu. Shuji giờ đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng rất tiếc anh không nhận ra cô bé hàng xóm Riko của 8 năm về trước và trớ trêu ngay ngày đầu tiên ra mắt, Riko bắt gặp anh đang hôn thắm thiết nữ đồng nghiệp lớn tuổi hơn.

Một bộ phim có tới 5 nhân vật với mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, yêu đương đan xen khá chằng chéo thoạt nghe có vẻ sẽ phức tạp khó nhằn nhưng trái với tưởng tượng ban đầu, diễn biến “chậm như rùa” qua suốt 4 tập phim đã mang lại cảm giác dường như phim vẫn đang làm “công tác” giới thiệu nhân vật và các mối quan hệ mới chỉ được điểm qua sơ sài mà mà chưa được tập trung khai thác. Nguyên tập 1 phim đã tiêu hết thời gian để dẫn dắt việc Riko chuyển chỗ làm mới là do từ chối anh chàng cùng chỗ làm thêm rồi sau khi bị anh ta liên tục bám đuôi, Riko đã được Arata giải cứu và nhân chuyện đó, Artata đề nghị Riko đến thử sức ở công ty Arata. Nam chính Shuji trong tập 1 chỉ xuất hiện khoảng 30s ở cảnh đi ngang qua bàn góp ý cho mấy bức ảnh của Arata và cảnh hôn như trên sau phần credit.

Tình trạng nam chính xuất hiện “thiếu muối” cũng không được cải thiện lên mấy ở tập 2. Người xem không hiểu Shuji là con người có tính cách, nội tâm thế nào trừ khoản ham công tiếc việc vì đa số các cảnh có Shuji đều chỉ được nhìn từ phía Riko ở công sở.

Cả tập Riko đi làm có bao nhiêu thứ mới cần học hỏi làm quen nhưng tâm trí cô nàng chẳng màng tới công việc mà chỉ tập trung quan sát nhất cử nhất động của Shuji để đối chiếu với những thói quen cũ trong quá khứ. Shuji đứng, Shuji ho, Shuji ăn, tất tần tật đều được cô nàng ghi chép không sót một chi tiết nào.

Thậm chí khi Shuji ra ngoài từ sáng đến tối Riko cũng rình rập chẳng khác gì anh chàng bám đuôi ở tập trước. Chính vì hành động bất cẩn của Riko mà đã lọt vào tầm ngắm của hai gã ngấm hơi men khiến Shuji phải quay lại giải vây và lãnh oan mấy cú đấm. Cuối tập 2, Riko vẫn không bỏ cuộc và mang hẳn tập tranh vẽ lại thói quen của Shuji mấy ngày qua và bức ảnh Shuji từng chụp tặng Riko trong quá khứ có những nét tương đồng với bức ảnh anh chụp trưng tại văn phòng để khẳng định Shuji chính là người con trai Riko vẫn luôn yêu.

Sang đến tập 3 và 4, đất diễn của Shuji thu về khi Riko không còn lẽo đẽo theo Shuji sau khi bị Shuji tạt cho một gáo nước lạnh là con người Shuji mà Riko từng biết đã biến mất rồi. Tuy nhiên, nam chính đã đỡ “vô dụng” hơn khi giúp Riko chỉnh sửa ảnh và khuyên Riko trước mắt cố gắng hết sức vào công việc cô thích.

Đất diễn nam chính giảm đồng nghĩa với đất diễn tuyến phụ được tăng lên một chút. Midoriko, người Riko thấy thân mật với Shuji đã “dằn mặt” Riko rằng hai người ở thế giới khác nhau. Arata thì có dịp cộng tác với Riko nhiều hơn và có hẳn một buổi “hẹn hò” vui chơi thoải mái với Riko ở tập 4. Tuy nhiên, khi biết Arata đi chơi mang danh vì công việc với Riko, Yoshino nổi lòng ghen tỵ và cố tình giả ốm quên chìa khóa để Riko phải bỏ dở trở về nhà.

Sau đó vào hôm Riko được nhờ mang đồ đến cho Shuji muộn không kịp về ăn tối, Yoshino vờ nhắn cho Arata tụ tập nhóm như bình thường. Vì Riko không có mặt Riko nên bầu không khí giữa hai người càng gượng gạo. Arata định về thì Yoshino kéo mạnh làm 2 người ngã lên nhau và họ trở nên bối rối. Kết thúc tập 4, Arata xuống dưới chân cửa đụng ngay cảnh Riko được Shuji cho đi nhờ về.

Thời lượng phim quá ngắn, mỗi tập chỉ hơn 20 phút nhưng phim quá tham các màn đối thoại chung chung giữa các nhân vật mà không tạo được tình huống nào cao trào kịch tính nên 4 tập trôi qua mà không thể đọng lại ấn tượng gì. Nữ diễn viên Honoka Yahagi nổi từ bộ phim ‘Itazura na Kiss ~ Love in Tokyo’ vào vai Riko không đơ nhưng biểu cảm lại quá đà, nhăn mặt và trợn mắt quá nhiều không cần thiết gây cảm giác mệt mỏi. Nếu ai từng si mê cô nàng ngốc nghếch siêu đáng yêu Kotoko một thời của Honoka thì có lẽ sang phim này sẽ phải thất vọng vì tuy Riko và Kotoko có nhiều điểm chung nhưng Riko lại không được dễ thương như Kotoko.

Diễn xuất của các diễn viên khác cũng không có gì nổi trội nên không thể nhờ đó mà kéo được kịch bản tẻ nhạt của phim lên. Ngay từ màn opening, các nhân vật đều chung một biểu cảm “hình sự” vô cùng khó hiểu trông giống một đội cảnh sát điều tra trong phim trinh thám hơn là phim tình cảm.

Phản ứng hóa học giữa các nhân vật là hoàn toàn không có dù mấy phen mặt đối mặt khoảng cách chỉ còn vài centimet.

Ngoài ra, không gian và ánh sáng trong phim cũng là một điểm trừ lớn. Các góc quay khá tù túng và đơn điệu khi lặp lại quanh quẩn ở bàn ăn nhà Riko và chỉ một góc công ty dù nằm trong một tổ hợp văn phòng lớn. Nhân vật Midoriko do nữ diễn viên Iriyama Noriko thủ vai bị “dìm hàng” khủng khiếp nhất khi cô ấy thường xuyên gương mặt bóng nhờn và ánh mắt trợn vô hồn.

Thật đáng tiếc cho một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng có tựa rất lãng mạn cùng dàn diễn viên đẹp lại được phát sóng đa quốc gia nhưng nếu không có chuyển biến tích cực nào thì có lẽ KonDaki chỉ nên dừng ở phạm vi chiếu mạng chứ việc phát sóng trên truyền hình đã bộc lộ quá nhiều khuyết điểm và non kém của bộ phim.

Natsumi

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/review-kondaki-hoping-to-give-you-a-big-hug-tonight-tap-1-4-3924751.html