Phim kinh dị Việt Nam: Có làm nên chuyện?

    Gốc

    (HNM) - Mùa phim Tết năm nay, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đón xem số lượng nhiều nhất phim Việt ra rạp so với các năm trước. Trong đó chiếm một nửa là các bộ phim mang màu sắc huyền bí kinh dị…

    Điểm lại danh sách những phim chính thức ra rạp mùa Tết, không khó để nhận thấy các dự án phim kinh dị cho mùa phim Tết đã được công bố từ khá lâu và có kế hoạch quảng bá đều đặn. Được nói đến nhiều nhất trong số này có lẽ là dự án của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. “Lời nguyền huyết ngải” (tên ban đầu là RH108) do chính đạo diễn viết kịch bản đã rục rịch chuẩn bị từ cuối năm ngoái. Có thể thấy rõ ý thức quảng bá cho tác phẩm từ khi đang phôi thai, nào là cập nhật tiến trình casting, quay phim, làm hậu kỳ, tung chùm ảnh ấn tượng, trailer…

    Diễn viên Thành Lộc trong phim “Lời nguyền huyết ngải”.

    Người mê phim kinh dị cho rằng, những gì qua trailer không thực sự khiến họ sợ hãi mà chỉ gây được cảm giác huyền bí. Còn nhà sản xuất thì nói, chính điều đó ít nhiều mang đến sự yên tâm cho họ cũng như sự hài lòng của đạo diễn. Bởi lẽ êkíp thực hiện chỉ mong muốn gửi đến khán giả những câu chuyện không xa lạ với cuộc sống con người. Đôi khi, tội ác của con người mới thực sự đáng sợ, vượt qua cả giới hạn của ma quỷ.

    Có kế hoạch truyền thông rầm rộ không kém là “Cột mốc 23” với những hiệu ứng vượt ra ngoài ranh giới kể chuyện của bộ phim. Cư dân mạng đã sớm “phát sốt” với bài hát do Huy Khánh - giám đốc casting, nam diễn viên của phim thể hiện, rồi quen thuộc đến từng chi tiết scandal chuyện hậu trường... Tất nhiên, kịch bản của phim cũng là một yếu tố thu hút sự quan tâm. “Cột mốc 23” kể về cuộc sống và tâm lý của cô gái tuổi 23 phải đối mặt cái chết với những nỗ lực sống còn để chống lại định mệnh. Lại có một câu chuyện ngoài phim gây chú ý là nhiều người lo lắng với cái tên có chữ số nhưng nhiều khả năng lận đận về doanh thu phòng vé như 1735km, Thiên Sứ 99… Nói vui, phải chăng đây cũng là một trong những lý do RH108 đổi tên vào phút cuối?

    Công bố cuối cùng và về đích cũng vào thời điểm muộn hơn nhưng bộ phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt cũng không kém ở khâu quảng bá. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn bạc của đả nữ Ngô Thanh Vân, người đã từng tham gia bộ phim kinh dị ngắn “Ngôi nhà bí ẩn” của Hãng phim Chánh Tín mấy năm trước và diễn viên tay ngang nhưng rất thành công - Trần Bảo Sơn. Cách đây hơn một năm, Trần Bảo Sơn cũng rất thành công với vai diễn trong phim ly kỳ “Giao lộ định mệnh”. Lần này, hai diễn viên vào vai cặp vợ chồng ôm nỗi đau mất con. Người mẹ luôn bị ám ảnh bởi thảm kịch trong khi người chồng như đang cố gắng che giấu một âm mưu gì đó. Phim kỳ vọng đưa người xem đến cung bậc cao nhất của sự sợ hãi và ám ảnh.

    Với cuộc “đổ bộ” này, ít nhất là về số lượng, phim kinh dị Việt Nam ghi dấu một bước đi rõ ràng hơn. Tuy nhiên, cũng như phim hài, phim kinh dị cũng phải có “duyên”. Vậy nên, cứ phải đợi phim ra rạp đã mới biết thực hư hay dở thế nào.

    Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/van-hoa/531569/phim-kinh-di-viet-nam-co-lam-nen-chuyen.htm/