Phim hoạt hình 'Coco': Thách thức đến từ những bộ xương di động

    Được lấy cảm hứng từ lễ hội người chết của Mexio, bộ phim hoạt hình 'Coco' của Pixar gặp không ít khó khăn trong việc sáng tạo nên hình tượng của những bộ xương trong phim.

    Trailer đầu tiên của 'Coco' "Coco" là bộ phim hoạt hình thứ hai của hãng Pixar ra mắt trong năm nay.

    Phim hoạt hình Coco của xưởng phim Pixar lấy cảm hứng từ lễ hội truyền thống của người dân Mexico là Dia de los Muertos, nơi người ta tôn vinh tổ tiên của họ với những món quà và lễ kỷ niệm.

    Día de Los Muertos - lễ hội của những người chết, được tổ chức vào ngày 2/11 mỗi năm. Theo trang Molina, đúng với phong cách làm việc của Pixar, đội ngũ sáng tạo đằng sau Coco đã tới lễ hội Mexico để nghiên cứu văn hóa và bối cảnh của câu chuyện.

    Nhà sản xuất Darla K. Anderson cho biết: "Tôi nghĩ Coco sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp hơn tất cả bộ phim khác của Pixar".

    Những chuyến đi tới Mexico đã ảnh hưởng lớn đến mọi phần của việc sản xuất Coco, từ khâu âm nhạc cho đến việc thiết kế trang phục và nhân vật, thậm chí theo cách chúng ta chiếu sáng bộ phim.

    Nhà sản xuất Coco phải làm sao khiến các bộ xương vừa không đáng sợ vừa phải duyên dáng, hài hước.

    Nhà sản xuất Coco phải làm sao khiến các bộ xương vừa không đáng sợ vừa phải duyên dáng, hài hước.

    Tuy nhiên, cũng chính điều này là thử thách không hề nhỏ dành cho những nhà làm phim.Bởi ở lễ hội Dia de los Muertos, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh của những bộ xương, hợp sọ, để sáng tạo và khác biệt hơn là điều không hề đơn giản. Hơn nữa, trẻ em, đối tượng khán giả chính của phim hoạt hình lại thường không mấy yêu thích với những bộ xương.

    Daniel Arriaga, nhà thiết kế nhân vật cho hãng Coco của Pixar, tiết lộ rằng: "Bộ xương thật sự đem đến cho chúng tôi bài toán nan giải. Làm sao để vừa sáng tạo, khác biệt so với những hình ảnh quen thuộc của lễ hội vừa không được quá đáng sợ".

    Arriaga cho biết thông điệp quan trọng đằng sau bộ phim vẫn là câu chuyện gia đình, mặc dù nó được đặt ở vùng đất chết. Điều bắt buộc là phải đảm bảo rằng trẻ em không quá sợ hãi khi nhìn thấy những bộ xương di động trên phim.

    Duy trì sự cân bằng của chủ nghĩa hiện thực và nét duyên dáng hài hước là mục tiêu hàng đầu của đội ngũ thiết kế.

    Coco là hành trình của cậu bé Miguel ở vùng đất chết.

    Coco là hành trình của cậu bé Miguel ở vùng đất chết.

    Câu chuyện sẽ tập trung vào cậu bé 12 tuổi có tên Miguel (lồng tiếng bởi Anthony Gonzalez), mặc dù có niềm say mê với âm nhạc nhưng lại không dám thể hiện và bị gia đình ngăn cấm.

    Miguel đã đánh cắp một cây đàn của thần tượng âm nhạc của cậu là Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt lồng tiếng), cây đàn có khả năng đưa cậu đến vùng đất của người chết.

    Ở đó, cậu sẽ tham gia chuyến hành trình với một "kẻ lừa đảo quyến rũ" mang tên Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng) để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử gia đình mình và đặc biệt là người cha quá cố.

    Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 22/11, ngay trước ngày Lễ Tạ Ơn. Đây là một trong hai bộ phim hoạt hình mà Pixar ra mắt trong năm nay, trước đó phần ba của loạt phim nổi tiếng Cars đã ra rạp vào tháng 8.

    Phương Linh
    Ảnh: Pixar.

    Nguồn Zing: http://news.zing.vn/phim-hoat-hinh-coco-thach-thuc-den-tu-nhung-bo-xuong-di-dong-post776538.html