Nước mắt mẹ đơn thân (24): Đọc bài này sẽ hiểu vì sao phụ nữ luôn luôn nên lấy một người chồng 'cao hơn mình một cái đầu'

Tự ti mình thua kém, Khải hay ra ngoài tìm cớ nói xấu vợ. Rồi anh công khai ngoại tình chỉ để lấp liếm sự tự ti của mình. Cô cứ cố nhẫn nhịn, cố gắng dịu dàng để giữ cho con một mái nhà nhưng rồi đến lúc cô không chịu đựng nổi nữa...

LTS: Hành trình làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là dễ dàng với một người phụ nữ. Có muôn vàn lý do để một người phụ nữ chọn cách làm mẹ đơn thân. Ở đó là những câu chuyện của những khao khát nhưng không ít lầm lạc, của những nỗi cay đắng nhưng lòng đầy bao dung, của những thăng trầm nhưng đầy nghị lực, của những mất mát nhưng cũng là lúc mở ra những chân trời tươi sáng…

Cô có một cái tên rất hay: Ngọc Nữ. Tên sao thì người cũng như vậy. Cô có vẻ ngoài xinh đẹp và nét duyên hiếm thấy. Tuy hình thể không có những số đo của một người mẫu nhưng dáng dấp cô cân đối và rất dễ thương, khuôn mặt đủ xinh đẹp để trở thành hoa hậu hoàn vũ. Chẳng những thế, cô lại là một người con gái rất giỏi giang. Suốt bao nhiêu năm liền, cô luôn là học sinh giỏi trong top đầu của thành phố, cô học đại học danh giá nhất trong cả nước và đạt đủ loại giải thưởng thời sinh viên. Tuy vậy, cô lại có tính cách khiêm nhường và dịu dàng, thân thiện nên ai nấy đều yêu quý. Nhắc đến cô, chỉ có thể nói là một người toàn diện toàn mỹ.

Nhưng cũng vì lẽ đó mà cô lại gặp trắc trở cô độc trong tình yêu. Nhiều chàng trai thích cô công khai cũng như bao chàng yêu thầm nhưng lại không mấy ai dám nghiêm túc theo đuổi cô vì không đủ tự tin. Người dám theo đuổi cô thì cũng chỉ toàn là những công tử ăn chơi hư hỏng, tán tỉnh cô vì một lời thách đố nào đó. Cứ như thế, đến tận khi cô đã ngoài ba mươi, đã lấy được bằng tiến sĩ kinh tế mà vẫn đi về một mình. Cô đã mua được nhà, đã có xe, tủ đồ của cô nếu không phải hàng hiệu đắt đỏ thì cũng là những thương hiệu có tiếng. Chỉ có duy nhất một thứ mà cô không có, ấy là chồng con.

Cô quen với sự cô đơn nhưng cha mẹ cô thì thương con nên sốt ruột. Hai người không giục nhưng hay than vắn thở dài, nhờ người mai mối. Mỗi khi thấy cha mẹ lo cho mình, cô lại thấy lòng nặng trĩu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rồi cô quyết định tiến tới với Khải. Anh là cán bộ cùng cơ quan với cô, hiền lành, chất phác và đã có ý với cô từ lâu nhưng không dám theo đuổi. Đối với cô, Khải kém cỏi hơn về mọi mặt, cả về bằng cấp, chuyên môn hay vẻ ngoài. Anh hời hợt và ít suy nghĩ được sâu sắc hay ít cảm thụ được nghệ thuật như cô. Đi với bạn thân, cô hay đi đến phòng tranh, chương trình nhạc giao hưởng. Đi với Khải, cô chỉ có thể đi xem những bộ phim thị trường đang hot, đến quán cà phê nói chuyện nhạt nhẽo. Nhưng Khải thực sự thương cô. Anh sẵn sàng nhường cô chiếc áo mưa để đi về dưới trời mưa tầm tã. Nghe cô ốm hay mệt, anh sẵn sàng chạy xe qua cả quãng đường trưa nắng, giá rét hay mưa gió để đến đưa cho cô viên thuốc. Đối với Khải, cô chỉ có cảm động mà không có rung động. Nhưng bản năng phụ nữ xui khiến cô đến với Khải, vì cô không muốn cô đơn nữa, cô cũng không có ai để nhớ thương, đến với Khải để được yên bình cùng là lựa chọn tốt.

Không muốn để Khải mang tiếng, sau khi kết hôn hai người về căn nhà tập thể cũ kĩ chật chội bố mẹ Khải để lại để sống. Căn nhà đẹp khang trang của cô thì để cho thuê, dù cô cũng chẳng cần tới số tiền ấy. Khải vẫn đi xe máy nhưng vì cô đi ô tô đã quen nên anh cố vay mượn để mua một chiếc ô tô trả góp khác để đi lại. Cô biết anh cố gắng để không tỏ ra kém cỏi trước cô.

Sau khi kết hôn, Khải vẫn tốt, vẫn thương cô, nhưng trong lòng cô vẫn thấy có gì đó không ổn. Cô cố gắng làm tròn vai trò người vợ tốt, bớt công việc để lo cơm nước, làm việc nhà. Cô dịu dàng chu đáo chăm sóc Khải nhưng trong lòng cô thấy chênh vênh vì khác biệt về trình độ và gu thẩm mỹ quá nhiều. Khải hay nói chuyện tầm phào nhạt nhẽo như chuyện hàng xóm, chuyện kẹt xe. Thỉnh thoảng tiện miệng, anh còn văng tục. Cô cố gắng hòa hợp với chồng nhưng vẫn thấy khó khăn. Cả chuyện trên giường, cô cũng thấy khó. Khải chỉ ào ào thỏa mãn cho xong, trong khi cô cần sự tinh tế hơn nhiều.

Sinh con xong, khoảng cách khác biệt giữa hai người thể hiện càng lớn bởi vì trái ngược nhau quan điểm về nuôi dạy con. Cô cố nín nhịn nhưng thỉnh thoảng hai người vẫn xảy ra tranh cãi. Hễ có chút bất đồng, Khải lại suy diễn là cô coi thường chồng. Lâu dần, anh trở nên cộc cằn, thậm chí vũ phu. Không vừa ý, anh sẵn sàng tát vợ càng lúc càng mạnh tay.

Tự ti mình thua kém, Khải hay ra ngoài tìm cớ nói xấu vợ. Rồi anh công khai ngoại tình chỉ để lấp liếm sự tự ti của mình. Cô cứ cố nhẫn nhịn, cố gắng dịu dàng để giữ cho con một mái nhà nhưng rồi đến lúc cô không chịu đựng nổi nữa khi con lớn dần. Con cô đã bắt đầu biết đúng sai và bênh vực mẹ. Trước kia chỉ đánh vợ, giờ Khải đánh cả con. Bị đánh thì cô chịu được chứ để con bị đánh, cô không chịu được. Sau vài lần góp ý không được, đứa bé càng lúc càng bị đánh nhiều, cô đòi ly hôn. Cô chấp nhận ly hôn mà không cần bất cứ một thứ gì sau cuộc hôn nhân của hai người ngoại trừ đứa con. Sau khi đánh cô một trận bầm dập, Khải đồng ý kí vào đơn ly hôn.

Cô dắt con về lại căn nhà cũ. Cô trang trí lại nhà bằng rất nhiều hoa cùng những bức tranh nghệ thuật đắt giá. Những ngày ở nhà, cô lại mở những bản nhạc cổ điển. Cuối tuần, cô cùng con hoặc bạn bè cùng đi nghe hòa nhạc. Cô trông vẫn xinh đẹp, kiêu kì như xưa nhưng ẩn sau đó là đôi mắt lúc nào cũng man mác buồn.

Người ta hay nói đàn bà giỏi thì càng đa đoan, càng hồng nhan càng bạc phận, cô khổ vì có cả hai. Lựa chọn thông minh đến mấy thì cũng không tránh được số trời.

Sương Ban Mai

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/gia-dinh/nuoc-mat-me-don-than-24-doc-bai-nay-se-hieu-vi-sao-phu-nu-luon-luon-nen-lay-mot-nguoi-chong-cao-hon-minh-mot-cai-dau-20190710153649307.htm