Nữ bệnh nhân chết bất thường tại bệnh viện

TPO - Khoảng nửa tiếng sau khi được bác sĩ cho uống 2 viên thuốc kháng sinh, chị Vân có dấu hiệu khó thở, toàn thân tím tái, chân tay co rút, co giật liên hồi, sùi bọt mép...

Nữ bệnh nhân chết bất thường tại bệnh viện - Ảnh 1

Gia đình nạn nhân đau đớn trước cái chết được cho là bất thường của chị Vân.

Sáng nay (14/4), ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) khẩn trương báo cáo sự việc một nữ bệnh nhân tử vong sau khi cấp cứu tại bệnh viện này.

Trước đó vào ngày 13/4, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Long (Ngụ thôn Ngọc Thạch, Đại Hồng, Đại Lộc) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ là chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990).

Theo người nhà nạn nhân, sáng 13/4, chị Vân có dấu hiệu nóng sốt, nôn nên gia đình đưa chị xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) để cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ tiến hành các thủ tục ban đầu. Sau đó, họ cho chị Vân uống 2 viên thuốc kháng sinh và chuyển bệnh nhân này sang khu vực bên cạnh tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau, chị Vân có dấu hiệu khó thở, toàn thân tím tái, chân tay co rút, co giật liên hồi, sùi bọt mép. Sau khi nỗ lực cấp cứu, chị Vân tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng khoảng 10 giờ sáng cùng ngày thì gia đình được thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết: theo hồ sơ bệnh án, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mang tên Nguyễn Thị Hồng Liên (29 tuổi, ngụ thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng - chị Vân mượn bảo hiểm y tế của chị Liên) trong tình trạng bị đau bụng, nôn mửa, trước đó có triệu chứng đi ngoài lỏng, sốt cao. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo.

Tại thời điểm cấp cứu cho bệnh nhân lúc 7h10 ngày 13/4, các y bác sỹ đã thực hiện đầy đủ các bước ban đầu như siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu, đo huyết áp, đo thân nhiệt… Qua xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp nên đã cho bệnh nhân uống hai viên kháng sinh và tiếp tục theo dõi.

Khoảng 8h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu mệt, khó thở, đo điện nhịp tim xuất hiện nhịp nhanh thất. Bệnh viện tập trung xóa rối loạn nhịp bằng sốc điện (4 lần) và cho thuốc điều trị rối loạn nhịp tim, nâng huyết áp song vẫn không cắt được nhịp nhanh thất. Sau đó, bệnh nhân được cấp tốc chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ông Mười khẳng định bệnh nhân Vân tử vong không phải do sốc thuốc như gia đình nghi ngờ. Bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tim mạch. Và bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã cố gắng hết sức để cứu nạn nhân.

Về phía gia đình bệnh nhân, sau khi nhận thông tin chị Vân tử vong, đã yêu cầu công an khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân. Công an huyện Đại Lộc cho biết: nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vân sẽ được làm rõ sau khi Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam có kết quả khám nghiệm tử thi.

Được biết, vợ chồng chị Vân có hai con, cháu nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi.