NSƯT Trung Anh: Cảnh đau đớn nhất là khi ôm Thư khóc

NSƯT Trung Anh thừa nhận cảnh Thư đuổi theo bố Sơn rồi hai bố con ôm nhau khóc là cảnh phim đau đớn nhất Về nhà đi con.

Cảnh phim gây xúc động nhất tập 70 Về nhà đi con.

Về nhà đi con tập 70 đã lên sóng truyền hình và được nhiều khán giả miêu tả là tập phim khiến họ khóc "từ đầu đến cuối".

Sau khi biết chuyện Vũ (Quốc Trường) ngoại tình khiến Thư (Bảo Thanh) phải "ngậm đắng nuốt cay" trong suốt thời gian qua, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) không khỏi đau xót, trằn trọc.

Bố Sơn xót xa khi biết con rể ngoại tình, con gái sống không hạnh phúc.

Bố Sơn xót xa khi biết con rể ngoại tình, con gái sống không hạnh phúc.

Cuối cùng, người bố đơn thân quyết định tới nhà ông thông gia để "xin" con gái về. Ông vốn dĩ cũng biết trước khi kết hôn, Thư và Vũ đều chưa thật lòng yêu nhau nhưng vẫn hy vọng thời gian và đứa con sẽ vun vén cho hai người.

Tuy vậy, đến giờ phút này, ông còn phải đối mặt với sự thật đau lòng hơn là ngay từ đầu Thư và Vũ đã lập hợp đồng hôn nhân để qua mắt bố mẹ. Không chỉ thế, bản thân ông Sơn là người cuối cùng biết được sự thật này.

Đứng trước lời phân giải của ông bà thông gia, ông Sơn đành dắt xe ra về với bước chân nặng trĩu, Thư chạy theo nước mắt đầm đìa, ôm và xin lỗi bố: “Lúc nào con cũng bảo là bố không phải lo lắng cho con, nhưng rồi lúc nào con cũng làm bố lo lắng”.

Ông Sơn ôm con gái: “Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”. Ông động viên con gái cứng cỏi lên, chuyện gì thì cũng qua đi. Ông cũng không quên dặn Thư, giải quyết xong mọi việc thì về với bố.

Cảnh phim này nhận được nhiều phản hồi của khán giả Về nhà đi con. Diễn xuất của NSƯT Trung Anh lẫn Bảo Thanh đều thật sự chân thực, giàu cảm xúc và thể hiện sâu sắc diễn biến tâm lý của nhân vật.

NSƯT Trung Anh chia sẻ, đây là phân cảnh đau đớn nhất khiến anh không dám xem lại phim vì sợ mình sẽ lại rơi nước mắt.

"Cảnh đau đớn nhất đúng là cảnh ôm Thư khóc. Thực sự đau đớn. Phải đặt vào hoàn cảnh nhân vật mới hiểu được nó nặng nề như thế nào. Khi đóng cảnh đó, tôi luôn nghĩ nếu con gái mình như vậy thì mình sẽ ra sao" - Tri thức trực tuyến dẫn lời nam nghệ sĩ.

"Tôi vẫn nhớ rất rõ bối cảnh hôm quay phim, diễn xong cảnh đó tôi rất mệt. Nó là cảm xúc thật chứ không phải là diễn nữa. Thế nên chỉ mới xem ảnh tôi đã khóc, xem lại mình trên màn ảnh sợ lại phải khóc tiếp..."

"Khi đã coi là con gái thì mình diễn cũng rất thật, là cảm xúc không kìm nén được. Nuốt nước mắt vào trong là vì không muốn bộc lộ nhưng cũng có lúc nước mắt tự chạy ra, chẳng ai có thể kiểm soát được" - NSƯT Trung Anh nói thêm.

Diễn xuất chân thực của NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh trong Về nhà đi con.

Bên cạnh đó, "bố Sơn" cũng tiết lộ, trong Về nhà đi con có rất nhiều cảnh là do dàn diễn viên "tự biên tự diễn" theo cảm xúc mà không hề có trong kịch bản. Điển hình là cảnh bố Sơn ôm mặt Bảo Thanh trong tập 69.

Về nhân vật của mình trong phim, NSƯT Trung Anh cho rằng bản thân ông Sơn cũng có nhiều thiếu sót. Có thể kể đến trước đó, ông Sơn cố gắng hàn gắn Huệ (Thu Quỳnh) với Khải (Trọng Hùng) rồi để lại nỗi đau khắc sâu hơn trong lòng con gái. Chính vì vậy, hiện tại sau khi nhận ra Thư không hạnh phúc, ông nhanh chóng tới xin nhận con gái trở về, và đây cũng có thể là một sai lầm tiếp theo.

Đây cũng là điểm đắt giá của kịch bản Về nhà đi con, các nhân vật đều chân thật và mắc những sai lầm "rất đời". NSƯT Trung Anh cho rằng Về nhà đi con đã có kịch bản tốt để giúp các diễn viên thăng hoa.

Theo đó, giá trị cốt lõi của phim vẫn là về gia đình, để mỗi người tự soi chiếu thấy bản thân mình trong các nhân vật, qua đó đồng cảm và bị chinh phục bởi Về nhà đi con.

Vi An (T/h)

Nguồn ĐS&PL: https://doisongphapluat.com/giai-tri/nsut-trung-anh-canh-dau-don-nhat-la-khi-om-thu-khoc-a285508.html