Những 'tiểu tam' thừa nhan sắc lắm thủ đoạn từng khuấy đảo màn ảnh châu Á là ai?

Những 'tiểu tam' thừa nhan sắc lắm thủ đoạn từng khuấy đảo màn ảnh châu Á là ai?

Mặc dù “tình tay ba” không phải là đề tài mới mẻ trên màn ảnh, nhưng nhờ bàn tay nhào nặn tài tình của các biên tập hàng đầu làng giải trí khiến cho các mẩu chuyện trở nên lôi cuốn, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và hình ảnh nhân vật “kẻ thứ ba” Yeo Da Kyung trong “Thế giới hôn nhân” – bộ phim đang làm chao đảo làng giải trí với mức rating 24.23% sau 12 tập phát sóng – đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Ngoài Da Kyung, màn ảnh châu Á còn bị lay chuyển bởi không ít nàng “tiểu tam” chiêu trò khác trước bản ngã của hôn nhân. Vậy đâu là những “tiểu tam” nổi bật nhất màn ảnh châu Á thời gian qua, hãy cùng điểm lại các “đóa hồng gai” thừa nhan sắc và lắm chiêu trò sau đây.

Yeo Da Kyung (Han So Hee) – “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“)

Những tháng đầu năm 2020, khán giả màn ảnh xứ sở Kim chi nói riêng và châu Á nói chung nóng lòng theo dõi những diễn biến tiếp theo của phim truyền hình “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“). Bằng việc khai thác đề tài “ngoại tình” vốn rất được lòng người hâm mộ trong nhiều năm qua, bộ phim còn thu hút bởi nhiều tình tiết chân thực, kịch tính, đưa người xem qua muôn vàn sắc thái cảm xúc khác nhau trong bản ngã hôn nhân.

Làm nên sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim phải kể đến cô nàng “tiểu tam” trơ tráo Yeo Da Kyung (Han So Hee). Xuất thân từ gia đình tài phiệt, có học thức cao và sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cô nàng Da Kyung được nhiều chàng trai độc thân theo đuổi. Nhưng thay vì chọn cho mình một người bạn trai lý tưởng, cô lại yêu một người đàn ông đã có gia đình – Lee Tae Oh (Park Hae Joon) một cách điên cuồng. Bất chấp luân thường đạo lý, Da Kyung quyết tâm giành lấy Tae Oh – người đã mang lại cho cô hơi ấm hạnh phúc với những lời đường mật giả tạo vì mục đích ích kỷ của bản thân. Để rồi khi trở thành vợ của người mình yêu, Da Kyung lại một lần nữa sống trong cảnh lo lắng, bất an vì chồng của mình lại không thể quên đi vợ cũ.

On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“)

Sự trở lại của “mỹ nhân không tuổi” Jang Nara và “người chồng quốc dân” Lee Sang Yoon trong dự án phim truyền hình đáng xem nhất năm 2019 – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“) được phát sóng trên đài SBS – đã mang đến những điểm mới thú vị cho phim chủ đề “ngoại tình”. Với hàng loạt màn “đổi trắng thay đen” kịch tính của các nhân vật trong việc tìm ra đâu mới chính là “kẻ thứ ba” thật sự muốn phá hoại hạnh phúc gia đình của nữ chính Na Jung Sun (Jang Na Ra) đã giúp bộ phim xuất sắc giữ vững lượt rating cao suốt 10 tập phim.

Nếu như Yeo Da Kyung công khai tình cảm dành cho chồng của người khác và quyết tâm có được người ấy, thì On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) lại chọn nước cờ “chậm mà chắc” để giành lấy người mình yêu, dù người đó có là chồng của sếp mình đi chăng nữa. Ngay cả Jung Sun cũng không thể ngờ được rằng chính cô nhân viên mới được cô hết lòng nâng đỡ thuở mới chập chững vào nghề lại là người đã cướp lấy hạnh phúc gia đình mà bấy lâu nay cô luôn vun đắp. Sau nét mặt ngây thơ, trong sáng và lương thiện ấy là một On Yoo Ri không từ thủ đoạn để có được tình yêu, dù tình yêu đó được đánh cắp từ người khác.

Nira (Baifern Pimchanok) – “Bai Mai Tee Plid Plew” (“Chiếc lá cuốn bay“)

Ngay từ tập đầu tiên được phát sóng tại xứ sở Chùa Vàng, “Chiếc lá cuốn bay” thu hút khán giả từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam bởi sự kết hợp lần đầu tiên trên màn ảnh của cặp đôi Push Puttichai và Baifern Pimchanok. Một chuyện tình nghiệt ngã giữa dượng và cháu trai chuyển giới đã mang đến màu sắc mới lạ giữa các bộ phim khai thác đề tài về LGBT thời gian qua ở đất nước này.

Để thoát khỏi nỗi ám ảnh bị tra tấn tinh thần, thể xác từ chính bố ruột và nỗi khao khát được sống thật với giới tính của mình, cậu bé Niranam (Baifern Pimchanok), nhờ sự ủng hộ của mẹ, đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới để mở đầu cho một cuộc đời hoàn toàn mới trong hình hài của một cô nàng xinh đẹp, quyến rũ tên là Nira. Không chỉ có dượng Chatchavee (Push Puttichai) mà ngay cả bố của Nira cũng say đắm trước nhan sắc của cô. Trước những cử chỉ ân cần, chu đáo và ấm áp của người dượng luôn giúp đỡ đứa cháu nhỏ năm nào và vẫn không thay đổi dù trong một hình hài mới, Nira đã đem lòng yêu dượng Chatchavee sâu đậm dẫu Chatchavee đã có gia đình. Mối tình oan nghiệt nghiệt này kéo theo hàng loạt rắc rối kéo đến với cô gái trẻ Nira khi cô vừa phải đấu tranh thoát khỏi ký ức thuở bé, vừa phải bảo vệ tình yêu của bản thân.

Kalin (Nychaa Nuttanicha) – “Plerng Prang Tian” (“Lửa giấu nến“)

Nếu như đại đa số phim khai thác chủ đề “ngoại tình” đã xây dựng nhân vật “tiểu tam” trong các vai phụ đáng trách thì trong “Lửa giấu nến” lại đưa khán giả qua một góc nhìn khác về “tiểu tam” – một nữ chính mạnh mẽ, kiên cường. Lấy ý tưởng cuộc tình chuyển kiếp hấp dẫn, bộ phim gây dựng tiếng vang lớn không chỉ riêng Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia châu Á khác.

Bộ phim kể về mối tình truyền kiếp của cặp đôi Kalin và Inn. Cô nàng người mẫu nổi tiếng Kalin (Nychaa Nuttanicha) chịu nhiều thị phi vì có quan hệ tình cảm với một người đàn ông đã có vợ – Inn (Toey Pongsakorn). Nhưng cô không màn đến những chỉ trích bủa vây tên tuổi và sự nghiệp của cô. Trong một lần nhận được chiếc trâm cài tóc cổ do Inn tặng, Kalin đã nhìn thấy được kiếp trước của mình, trong thân phận của cô gái ngây thơ Tiankhum. Cô may mắn được người đàn ông đã có gia đình tên là Taywarit (kiếp trước của Inn) cứu khi bị hổ tấn công. Từ những người xa lạ, Tiankhum và Taywarit dần nhận ra tình cảm dành cho nhau nhiều hơn. Wongduen (kiếp trước của Patima – vợ của Inn) biết được sự thật và hành hạ Tiankhum đến chết. Mối “tình tay ba” nghiệt ngã ấy lại một lần nữa tái hiện ở thời hiện đại, nhưng Kalin lại mạnh mẽ, quyết đoán hơn nhiều so với Tiankhum trong việc giành lấy người mình yêu.

Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“)

Bộ phim truyền hình Đài Loan “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của văn sĩ Thái Phương Vân, thu hút khán giả màn ảnh châu Á qua lối dẫn dắt kịch tính, mạch phim chặt chẽ, nhiều nút thắt hấp dẫn. Bộ phim xoay quanh cuộc tình giữa cặp đôi Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – Chử Khắc Hoàn (Lưu Dĩ Hào). Họ đều đã có người yêu và đặt ra nhiều mục tiêu xây dựng hạnh phúc cho tương lai.

Cô nàng Châu Duy Duy đã cùng bạn trai Lê Hạo Nhất (Tôn Kỳ Quân) xây dựng kế hoạch cho tương lai khi cả hai sắp về chung một nhà. Bằng những đồng lương ít ỏi từ công việc, Duy Duy chắt chiu từng đồng, tiết kiệm từng bữa ăn để đủ tiền trang trải cuộc sống và mua một căn nhà cho gia đình nhỏ của mình. Sự xuất hiện của Chử Khắc Hoàn – CEO của một tập đoàn chứng khoán giàu có và đã có người yêu – đã khiến Duy Duy lung lay và tự đặt cho mình hai câu hỏi. Đầu tiên là những kế hoạch tương lai liệu có mang lại cho cô một cuộc sống viên mãn? Và Lê Hạo Nhất – người bạn trai sống rập khuôn theo quy tắc – liệu có phải là một nửa mà cô đang kiếm tìm? Bộ phim khai thác motif tổng tài theo đuổi nữ chính điên cuồng vốn đã quen thuộc trên màn ảnh Đài Loan, nhưng bằng việc thêm thắt yếu tố “ngoại tình” được người hâm mộ quan tâm cùng với lối dẫn truyện logic và thực tế đã khiến cho bộ phim hấp dẫn hơn.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

Nguồn Đẹp: https://dep.com.vn/nhung-tieu-tam-thua-nhan-sac-lam-thu-doan-tung-khuay-dao-man-anh-chau-a-la-ai/