Những tài lẻ thú vị của các phi tần trong hậu cung 'Diên Hi công lược'

Các cung phi mỹ nữ trong 'Diên Hi công lược' ngoài nhan sắc yêu kiều còn có những tài lẻ rất thú vị để thu hút ân sủng của hoàng đế.

Bộ phim cung đấu Diên Hi công lược(延禧攻略) đang “gây bão” trên diện rộng, hấp dẫn hàng triệu khán giả ngóng đợi từng tập để theo dõi cuộc đấu “thâm cung nội chiến” kịch tính của các mỹ nữ trong phim. Các phi tử trong cung đều là những người được tuyển chọn kỹ lưỡng về gia thế, nhan sắc, phẩm hạnh nên đương nhiên là những nữ tử xuất sắc toàn diện. Nhưng trong một hậu cung ai nấy đều cao quý, mỹ miều, nếu không có gì khác biệt sẽ khó mà nổi trội hơn người, khó mà được hoàng đế để ý tới. Vậy nên các phi tần trong phim đều có một vài tài lẻ “giắt túi”, làm họ “mặn” hơn, độc đáo hơn, mới mẻ hơn, dễ dàng quyến rũ sự chú ý của hoàng thượng.

1. Thư Quý nhân - Ca hát

Vị quý nhân mới nhập cung này thể hiện tính cách lanh chanh hoạt bát, kiêu ngạo theo kiểu khá trẻ con. Theo diễn biến mới nhất của tập 20 thì đã đầu quân về phe của Cao Quý phi (Đàm Trác). Thư Quý nhân có vẻ không lắm mưu nhiều kế được bằng Gia Tần trước kia, nhưng xét về tài năng âm nhạc thì không thể phủ nhận.

Thư Quý nhân sở hữu giọng hát rất hay, trong trẻo và thánh thót

Thư Quý nhân không chỉ hát hay mà còn tự sáng tác được ca khúc để hát, vô cùng tài hoa.

Ý thức được sở trường của mình nên Thư Quý nhân lanh lẹ chạy ra Ngự Hoa viên hát đúng lúc thánh giá đi qua, mưu đồ quyến rũ hoàng thượng. Nhưng tiếc thay Hoàng thượng không thương hoa tiếc ngọc, không chỉ bắt chẹt lỗi sai trong lời ca của mỹ nhân mà còn bắt nàng hát suốt cả đêm.

Thật là tội nghiệp cho một tài năng âm nhạc bị uổng phí.

2. Nhàn Phi - May áo thêu giày

Những ngày gia đình chưa xảy ra biến cố, Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) vẫn còn là “Rảnh Phi” thích ngồi may đồ cho Hoàng thượng.

Nhàn Phi nói tay nghề phường thêu không đủ tỉ mỉ, chỉ hào nhoáng bề ngoài, mặc lên không thoải mái. Vậy nên nàng luôn tự tay thêu từng đường kim mũi chỉ trên áo và giày của Hoàng thượng thì mới yên tâm.

Lưu Tam Hảo - học sinh thủ khoa của Thượng cung Cục.

Cũng phải, trước kia hồi Nhàn phi còn là Tam Hảo của Cung tâm kế, nàng là con nhà nòi, có mẹ thêu thùa và làm trang sức rất đẹp. Khi vào cung, cô lại được đào tạo bài bản bởi Nguyễn Ti Trân và Chung Ti Chế, tay nghề còn thành thạo đến mức được phong là Chưởng Trân. Những việc như thêu thùa, làm trâm, đính ngọc, chế tạo trang sức… với nàng là chuyện nhỏ, Tú Phường sao so được với nàng.

Dự đoán những món trang sức mà Nhàn phi đem đi bán là đồ handmade, Cao Quý phi không thấy “tên thương hiệu” nên mới coi là đồ rẻ tiền, quả là không có mắt nhìn đồ.

Nhàn phi đã hết rảnh, bắt đầu “ác hóa” và tham gia vào cuộc đấu nội cung. Chúng ta hãy tiếp tục xem phim, chờ xem một cung phi giỏi may áo làm trâm sẽ trở thành Kế Hoàng hậu chủ quản lục cung ra sao.

3. Thuần Phi - Tinh thông y thuật

Vị phi tần bí ẩn nhất chốn thâm cung - Thuần Phi - có tài năng khá đặc biệt: tinh thông y thuật. Tài năng này độc lạ nhất hậu cung, không phi tần nào có được.

Nhờ kiến thức y học, Thuần Phi có nhiều điều kiện để quan tâm chăm sóc sức khỏe “crush” của nàng - Hoàng hậu. Thuần Phi làm gối thuốc, hái hoa cúc đến cho hoàng hậu xông hơi, điều chế hương liệu giặt áo bằng cam thảo tặng Hoàng hậu.

Khi Hoàng hậu bị hàn khí xâm nhập, cũng mời Thuần Phi tới châm cứu chữa trị.

Cũng nhờ am hiểu y lý nên Thuần Phi chỉ ra được mưu kế của Cao Quý phi và Gia Tần trong việc làm Tứ A ca bị bệnh, rửa sạch oan ức cho Nhàn Phi.

Trong phim cung đấu, những người không phải thái y hay đại phu mà lại hiểu biết y lý đại đa số đều là thành phần nguy hiểm.

Thuần Phi - thành phần nguy hiểm nhất hậu cung, tâm cơ khó đoán.

Có một điều khá khó hiểu khi Thuần Phi rõ ràng giỏi y thuật nhưng lại cố tình khiến bản thân lúc nào cũng ốm bệnh? Hay “bệnh nhiều thì thành đại phu”?

4. Cao Quý phi - Hát Kinh kịch

Trong tập 18, khán giả hoàn toàn bất ngờ khi Cao Quý phi thể hiện tài năng hát Côn khúc của mình. Thực chất màn ca hát này của nàng là để níu kéo Hoàng thượng, khiến ngài mủi lòng thương xót, giải trừ hình phạt cấm túc cho nàng.

Nàng tự mình hóa trang thành ca nữ, lên đài ca múa, lại uống rượu giả say để trút bầu tâm sự với Hoàng thượng. Không còn là Cao Quý phi kiêu căng hống hách ngày thường, mà là một Ninh Hinh nhi yêu ca xướng, thích múa Côn khúc, được Bảo Thân vương Hoằng Lịch ân sủng trước kia. Nàng cũng kể chuyện mẹ nàng qua đời bất hạnh ra sao, nàng và đại ca bị mẹ kế ngược đãi ra sao để Hoàng thượng thương cảm.

Màn ca múa tuyệt đẹp và những lời tâm sự từ tận đáy lòng của Ninh Hinh nhi khiến Hoàng thượng cảm động, an ủi nàng và quyết định qua đêm ở Trữ Tú cung

Nữ diễn viên Đàm Trác nỗ lực học Kinh kịch để tự mình thực hiện màn ca múa sinh động xuất thần, tràn đầy cảm xúc trong phim.

Chi tiết Cao quý phi biểu diễn Kinh kịch không chỉ là mưu đồ tranh sủng của phi tần trong phim mà còn thể hiện sự bám sát lịch sử khi Kinh kịch phát triển mạnh mẽ nhất vào thời vua Càn Long. Đây là sự tôn trọng văn hóa nghệ thuật truyền thống Trung Hoa của đoàn làm phim Diên Hi công lược.

5. Phú Sát Hoàng hậu - Thư pháp và vũ đạo

Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) không chỉ có xuất thân cao quý, dung mạo quốc sắc thiên hương người mà còn tài hoa mẫn tuệ. Hoàng hậu giỏi viết thư pháp rất đẹp.

Hoàng hậu dạy Anh Lạc học chữ và viết thư pháp để cô lĩnh hội được kiến thức trong sách vở.

Trong tập 21, Hoàng hậu còn trang điểm xinh đẹp, lên đồ lộng lẫy múa điệu Lạc Thần, khiến Hoàng thượng say đắm, hết lời khen ngợi.

Hoàng hậu tài sắc vẹn toàn, huệ chất lan tâm, bảo sao cả hoàng cung mê Hậu, từ Hoàng thượng đến phi tần, cung nữ, ai ai cũng thích Hậu. Cái danh “hoàng hậu vạn người mê”, “crush quốc dân” dành cho Phú Sát Hoàng hậu không sai chút nào.

6. Ngụy Anh Lạc - tài thêu thùa và tài ăn nói

Nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) của chúng ta hiện vẫn đang là cung nữ của Trường Xuân cung, chưa trở thành Lệnh Phi của Càn Long đế. Nhưng Anh Lạc đã bộc lộ tài năng xuất chúng ngay từ khi mới nhập cung.

Để được tuyển chọn làm cung nữ, các cô gái mới đến phải trải qua kỳ thi kiểm tra khả năng thêu thùa. Anh Lạc đã thêu một bức hoa mẫu đơn tuyệt đẹp, thậm chí còn giúp Cát Tường hoàn thành bức thêu trong thời gian ngắn do tay Cát Tường bị thương.

Tài thêu điêu luyện của Anh Lạc được Ngô Tổng quản và Trương ma ma hết lời khen ngợi: “Mẫu đơn này trông y như thật, hình thần đầy đủ, tú công phi phàm”, “Khá là khéo léo, đường kim cũng rất tốt”.

Nhờ vào tài thêu khéo léo, tỉ mỉ, Anh Lạc được Trương ma ma xem trọng, coi là “học trò cưng”, cơ hội tốt đều dành cho cô làm, từ thêu phượng bào cho hoàng hậu đến thường phục cho hoàng thượng. Cũng không thể trách ma ma thiên vị, khi Anh Lạc là cung nữ giỏi nhất Tú Phường.

Nhưng tài năng nổi bật nhất của Anh Lạc không phải là thêu thùa, mà là tài ăn nói xuất sắc. Miệng lưỡi giảo hoạt, nói dối thành thần, nói sai thành đúng, nói có thành không, nói chuyện vô lý thành hợp lý. Nói chuyện không nể nang ai, mạnh miệng cả gan nhưng chưa bao giờ bị phạt vì quá chặt chẽ, không có sơ hở, lại có hoàng hậu “bảo kê”. Nhờ tài “khua môi múa mép” linh hoạt, Anh Lạc nhiều lần giải nguy cho bản thân, giúp chính mình thoát tội, bảo vệ được người khác, lại vạch trần được những kẻ xấu xa.

Tài ăn nói thần sầu nhiều lần giúp Anh Lạc an toàn thoát thân, khiến kẻ ác phải chịu tội

“Khéo ăn khéo nói có được thiên hạ” quả thực không sai, Anh Lạc chính là một ví dụ điển hình.

Ở tập 21, Anh Lạc làm vài trò ảo thuật đơn giản khiến hoàng thượng và chúng phi ngạc nhiên, thích thú, nhưng dĩ nhiên vẫn bị Cao quý phi chê bai.

7. Thuận Tần - Ca vũ?

Sau này, trong Diên Hi công lược còn xuất hiện một nhân vật mới là Thuận Tần. Không ai xa lạ, đó chính là Dung Phi Hòa Trác thị nổi tiếng, cũng chính là Hương Phi trong Hoàn Châu cách cách. Do vấn đề chính trị nhạy cảm, xuất thân Hồi tộc nên tước hiệu Dung Phi đã được thay đổi trở thành Thuận Tần. Nhưng chắc hẳn dung mạo nghiêng nước nghiêng thành và vũ điệu kinh thế tuyệt diễm của cô vẫn được giữ nguyên.

Hương Phi Lưu Đan năm xưa mê hoặc khán giả với nhan sắc kiều diễm và vũ điệu uyển chuyển, tiếc thay hồng nhan bạc mệnh.

Hương Phi của Mạch Địch Na tuy có điệu múa đẹp và mới lạ nhưng bị chỉ trích vì ăn mặc quá hở hang

Thuận Tần của Trương Gia Nghê quả là có nghi dung diễm lệ, không biết “Phi thiên vũ” diễm áp quần phương kinh điển của Hàm Hương năm xưa có được tái hiện một lần nữa trên màn ảnh?

Nhưng tất cả tài năng trên đều không sánh được với tài diễn kịch quỷ khóc thần sầu của Gia Tần. Nếu Gia Tần không giả chết, vị nào đang ngồi đây?

Diên Hi công lược mới ra được một phần ba thời lượng phim, còn nhiều nhân vật mới chưa xuất hiện, hoặc các phi tần chưa bộc lộ hết tài năng. Ví như trước tập 18, thiên hạ đều không biết Cao Ninh Hinh biết hát Côn khúc chẳng hạn.

Chúng ta hãy tiếp tục theo dõi các tập tiếp theo của phim Diên Hi công lược để hiểu hơn về các vị cung phi với những sở trường rất đặc sắc này.

Băng Ly

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/nhung-tai-le-thu-vi-cua-cac-phi-tan-trong-hau-cung-dien-hi-cong-luoc-3359917.html