Những địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội dịp lễ 2/9

Dịp lễ 2/9 năm nay để hạn chế đến những nơi đông người cả gia đình hay nhóm bạn vẫn có một chuyến đi chơi vui vẻ. Cùng nhau tìm kiếm một địa điểm thoáng mát để cắm trại đổi gió là lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình ở Hà Nội.

Địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội dịp lễ 2/9 - Hồ quan sơn

Hồ quan sơn

Một địa điểm vô cùng hợp lí với những chuyến đi ngắn đó ngày là hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng chừng 50km, hồ nước nổi tiếng được ví như “Vịnh Hạ Long thủ nhỏ” là nơi nhiều bạn trẻ và các gia đình chọn lựa cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng cuối tuần.

Để di chuyển tới đây, bạn chỉ cần đi dọc con đường từ Hà Nội xuống Hà Đông. Đến đoạn Ba La thì rẽ trái theo hướng Vân Đình, tiếp đến đi dọc đường đê đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, băng qua một cánh đồng nữa là tới được hồ Quan Sơn.

Chỉ với 15.000 đồng tiền vé vào cửa, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sông nước núi non vô cùng ấn tượng tại Quan Sơn. Nếu muốn thuê thuyền bơi dạo quanh sông, bạn sẽ trả thêm khoảng 150.000 đồng/thuyền cho 4 người với khoảng thời gian vãn cảnh từ 2 đến 3 giờ. Với những người đang muốn tìm kiếm một địa điểm xanh mát, thoáng đãng ngay gần Hà Nội trong dịp 2/9 thì chắc hẳn hồ Quan Sơn sẽ là gợi ý vô cùng thích hợp.

Địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội dịp lễ 2/9 - Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km về phía Bắc, Đại Lải là khu nghỉ dưỡng, tham quan nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Sở hữu không gian xanh mát, thoáng đãng cùng cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng, những năm gần đây, Đại Lải trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho những tour 1 ngày quanh Hà Nội

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội thăm thú khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, cuốn hút của hồ nước Đại Lải nổi tiếng. Du khách không mất vé vào cửa khi đến Đại Lải. Tuy nhiên, nếu muốn di chuyển đến đảo Ngọc, bạn sẽ phải trả 80.000 đồng/người cho tiền đi tàu.

Ngoài thăm thú cảnh đẹp tại Đại Lải, du khách cũng có thể dành trọn ngày nghỉ 2/9 của mình tại resort Flamingo Đại Lải nổi tiếng. Đây là một trong 10 resort đẹp nhất hành tinh với bảo tàng nghệ thuật trong rừng đầu tiên tại Việt Nam. Giá vé vào cửa Flamingo Đại Lải là 330.000 đồng đối với người lớn, 230.000 đồng đối với trẻ em có chiều cao từ 1m4 trở xuống.

Địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội dịp lễ 2/9 - Núi Hàm Lợn

Sống ảo tại núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn nằm ở độ cao khoảng 462 m trên dãy núi Độc Tôn, phía dưới chân núi có hồ Núi Bàu, hay có tên gọi khác là hồ Hàm Lợn. Nơi đây khí hậu trong lành, mát mẻ với đủ núi, hồ, trời mây và cây cỏ, vì thế nên cực thích hợp cho các tín đồ mê xê dịch tìm đến để cắm trại.

Để đến được điểm cắm trại gần Hà Nội này, bạn có thể đi qua cầu Thăng Long theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao quốc lộ 2 thì rẽ trái đi về hướng Vĩnh Phúc.

Đường đi đến điểm cắm trại gần Hà Nội này cũng không quá khó. Ảnh: ngocnhi.bn

Khi gặp tấm biển ghi Việt Phủ Thành Chương, thì chạy thẳng tiếp khoảng 7 km nữa sẽ trông thấy tấm bảng rẽ trái chỉ đến núi Hàm Lợn. Chạy theo con đường mòn là đến một hồ nước tĩnh lặng, phong cảnh 4 bề đẹp hữu tình, đó chính là hồ Hàm Lợn.

Trên đường đi, bạn có thể ghé vào nhà dân để mua củi, thuê lều và mượn dụng cụ làm bếp với giá cả cũng rất sinh viên. Đến nơi, bạn có thể cùng đoàn bắt đầu đi trekking chinh phục đỉnh núi Độc Tôn trong khoảng 4 tiếng. Còn khi tối đến thì đốt lửa trại và tổ chức một bữa tiệc nướng hấp dẫn với đủ món ngon như xúc xích, mực, lợn, gà cực hấp dẫn.

Địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội dịp lễ 2/9 - Tam Đảo

ĐƯờng lên Tam Đảo

Cái tên Tam Đảo cũng được rất nhiều bạn trẻ nhắc đến trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên nên thơ cùng không khí trong lành, thoáng đãng, rất thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Để di chuyển đến Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện khác nhau như xe máy, xe bus hay ô tô…

Với loạt địa điểm hấp dẫn như tháp truyền hình, thác Bạc, cổng trời, nhà thờ đá Tam Đảo, cầu mây, quán Gió… đến với Tam Đảo, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút thoải mái, thư giãn và bình yên nhất.

Thạch Thảo

Nguồn Thời Đại: https://thoidai.com.vn/nhung-dia-diem-cam-trai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-le-29-116857.html