Nhiều ý tưởng độc đáo tại thi 'Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí'

Tối ngày 1/6, tại Hà Nội đã diễn ra chung kết toàn quốc cuộc thi 'Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí' năm học 2018 - 2019 với chủ đề 'Minecraft Hackathon - Thành phố thông minh' dành cho học sinh đang các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn quốc...

10 đội lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 - 2019 .

10 đội lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 - 2019 .

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương và Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY tổ chức vòng. Sau 7 tháng phát động và triển khai, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 - 2019 đã nhận được 280 sản phẩm dự thi với 1.134 học sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương (giữa) tặng hoa cho Ban giám khảo.

Qua vòng sơ loại, Ban Giám khảo đã chấm và chọn ra được 71 sản phẩm tốt nhất với 242 thí sinh tham gia vòng thi chung kết toàn quốc, trong đó bảng A (bảng học sinh Tiểu học) có 50 sản phẩm, bảng B (bảng học sinh Trung học cơ sở) có 21 sản phẩm.

Với chủ đề “Thành phố thông minh”, thí sinh tham gia xây dựng thành phố thông minh với các tòa nhà, văn phòng, đường phố… ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Các sản phẩm tham gia cuộc thi có nhiều ý tưởng mới, độc đáo, phần lập trình thông minh và phù hợp với thực trạng xã hội hiện tại; Giải quyết các vấn đề thực tế, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thí dụ như: Hệ thống cửa tự động phân biệt chủ nhà hay người lạ, cần đăng nhập bằng mật mã để vào nhà; Hệ thống báo, dập cháy tự động; Hệ thống đèn đường tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài; Hệ thống làn đường thông minh giúp giảm ách tắc giao thông...

Ngoài ra, có các dự án cho ngành nông nghiệp như: Hệ thống nông nghiệp thông minh tự động tưới nước, cung cấp ánh sáng cho cây trồng; Hệ thống mặt trời nhân tạo, tự động cung cấp ánh sáng.

Các em học sinh đang trả lời ban giám khảo về sản phẩm dự thi của mình.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh đã có một sân chơi bổ khoa học công nghệ bổ ích,thú vị từ cuộc sống, khuyến khích các em tư duy ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế cuộc sống, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi để các em mở rộng mối quan hệ bạn bè, đội nhóm, tạo cộng đồng học sinh yêu thích công nghệ và ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

Giải Nhất: Bảng A thuộc về đội SMEG TEAM; Bảng B thuộc về đội TOMORRO LAND

Giải Nhì: Bảng A thuộc về đội CHIẾN BINH XANH; Bảng B thuộc về đội WHEN PIGS FLY

Giải Ba: Bảng A thuộc về đội WELLSPRING 4, CHICKEN MINECRAFT, SMART CITY 10; Bảng B thuộc về đội PCT LAND, GHB, PHONG PHÚ FC

Nguồn GD&TĐ: http://giaoducthoidai.vn/khoa-hoc/nhieu-y-tuong-doc-dao-tai-thi-em-yeu-khoa-hoc-tai-nang-cong-nghe-nhi-4007764-v.html