Người dân địa phương thi nhau kể tội sư Phượng

(Xã hội) - "Việc làm của sư Phượng là không thể chấp nhận được, đó là hành động vô đạo, vô lý và vô tâm” - ông Nguyễn Khương Bình, bức xúc.

Vụ việc sư Thích Minh Phượng đổi tượng phật thành tượng có khuôn mặt mình để thờ phụng, cúng bái đã gây bức xúc cho người dân trong xã Chàng Sơn và các xã vùng lân cận. Theo thông báo của UBND xã Chàng Sơn, 10h sáng ngày 12/11 lãnh đạo sở VHTTDL Hà Nội sẽ xuống địa phương làm việc và giải quyết vụ việc sự đổi tượng. Nhưng, cho đến 11h vẫn chưa thấy đoàn lãnh đạo.

Cùng với đó là việc “mất tích” của sư Phượng từ ngày 5/11 đã làm cho dân rất tức giận, khi liên tục hò hô đuổi sư thầy ra khỏi chùa và mắng nhiếc sư thầy là “vô nhân tính”. Nhiều băng zôn đòi trả lại chùa Chân Long cho người dân đã được treo khắp đường, ngõ xóm.

Băng zôn đòi đuổi sư Phượng ra khỏi chùa Chân Long của người dân xã Chàng Sơn.

Ông Lương Văn Điệp (người dân xã Chàng Sơn) bức xúc: “Việc sư Phượng tráo đổi tượng phật và bát hương cổ của chùa Chân Long là điều vô nhân đạo, không đúng đạo phật cũng chả đúng đạo đời. Đề nghị các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương nhanh chóng đuổi sư Phượng ra khỏi chùa, có hình thức xử phạt nghiêm và trả lại chùa Chân Long người dân của xã”.

Ông Điệp và nhiều người dân rất bức xúc trước hành động của vị trụ trị chùa Chân Long.

Ông Nguyễn Khương Bình, hiện đang sống ở Sơn La cũng đã về quê lên tiếng vụ việc: “Tôi xa quê đã lâu, nhưng nghe tin chùa Chân Long của xã mình bị cướp tượng, sư thầy lũng loạn, gây rối tôi đã về quê để đề nghị chính quyền giải quyết. Việc làm của sư Phượng là không thể chấp nhận được, đó là hạnh động vô đạo, vô lý và vô tâm”.

Theo phóng viên ghi nhận tại chùa Chân Long, người dân rất bức xúc về hành động của sư Phượng, nhiều người đã kể về tội ác của sư đã gây ra tại địa phương.

Anh Thắng kể: “Sư Phượng đến địa phương là làm trụ trì chùa Chân Long đã hơn 10 năm, nhưng không hiểu vì sao chùa thường xuyên khóa cửa, không cho dân vào thắp hương, lễ phật. Nhiều gia đình có người mất, muốn đưa hồn gửi vào chùa nhưng sư Phương đề nghị phải đưa tiền đồng ý cúng và cho gửi. Thậm chí, sư Phượng còn gây gổ, đánh nhau, chửi bậy với người địa phương”.

Được biết, mỗi lần gia đình có người mất mà muốn gửi vào chùa Chân Long thì phải mất 3 đến 5 triệu tiền mặt đưa tận tay sư Phượng. Ngoài ra, sư còn đề nghị phải mua hoa đồng Đà Lạt, đồ lễ người nhà cũng phải lo từ que hương đến xôi oản.

Anh Trung cho biết: “Hôm mẹ tôi mất, tôi đưa lên chùa nhờ sư Phượng cúng nhưng sư từ chối, sư Phượng bảo phải đưa cho sư 5,2 triệu đồng để sư cúng, gia đình tôi cũng phải tự sắm đồ lễ”.

Một pho tượng cũng đã bị sư Phượng cắm đinh vào đầu và tai nhắm phá hỏng.

Người dân xã Chàng Sơn còn bức xúc hơn khi sư Phượng đã chuẩn bị “âm mưu đổi tượng” ngay từ lúc đến chùa Chân Long. Hàng loạt bức tượng phật, bát hương, linh vật được vị sư này đặt đúc bằng thạch cao, đá xanh và cất trong kho của chùa. Sau khi làm hỏng tượng cũ thì sẽ mang vào thay thế.

Hiện nay bức tượng phật chính tòa đã mất tích, thay vào đó là tượng có khuôn mặt của sư Phượng, một số tượng đã bị đánh tráo từ cũ sang mới với hình thái các khác nhau. Hơn thế nữa, sư Phượng đã mắng chửi các cụ lão trong làng về cách sắp xếp tượng phật và đề nghị thay đổi vị trí hoàn toàn.

Bức ảnh thiếu nữ gợi cảm được vị sư này treo trong nhà tắm.

Chỉ là một vị sư tu hành tại một xã nghèo của huyện Thạch Thất nhưng sư Phượng đã có thú ăn chơi xa hoa và trái với đạo phật, trái với pháp luật. Sư Phượng tự ý cho tu bổ, sửa sang chùa mà không xin phép, xây dựng công trình phụ với những thiết bị hiện đại như: bình nóng lạnh, máy giặt, vòi sen tắm, bồn rửa… mua ô tô riêng và xây gara ngay tại khuôn viên chùa. Thậm chí, sư Phượng còn treo ảnh một phụ nữ gợi cảm trong nhà tắm.

Trong UBND xã Chàng Sơn, lãnh đạo sở sẽ xuống địa phương làm việc từ 10h sáng nay (12/11) nhưng đến 12h vẫn chưa thấy đâu, nhiều người dân vẫn thúc trực chờ tại chùa chân Long và cổng UBND xã.

Nguồn ĐS&PL: http://phunutoday.vn/xa-hoi/toi-ac-cua-su-thich-minh-phuong-35266.html