#Mytour: Quảng Bình nắng gió cho mùa hè nhiều trải nghiệm

Đến Quảng Bình du lịch, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất gió Lào cát trắng này.

Quảng Bình là nơi hội tụ tất cả những gì cần khám phá: Biển, động, bãi đá, núi, suối, thậm chí cả sa mạc. Đặc biệt, du lịch miền Trung rất rẻ, con người gần gũi, hiền hòa.

Chuyến du lịch Quảng Bình của mình được lên kế hoạch và chuẩn bị trong khoảng 2 tuần. Chúng mình chủ yếu đặt phòng và lên danh sách những điểm đến, không quá tốn công sức mà lại có một chuyến đi rất ổn.

Biển Quảng Bình đẹp không thua kém gì biển Đà Nẵng, Nha Trang.

Chuyện đi và ở

Có 3 cách di chuyển đến Quảng Bình gồm máy bay, tàu, xe khách. Mình chọn xe khách vì dễ đi, không phải đặt trước và khá nhanh. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe Hưng Long tại 26 Phạm Hùng (xe chỉ chạy đêm và chạy rất đúng giờ) với giá 250.000 đồng/người cho một chiều.

Mình ở Dolphin Home trên đường Nguyễn Du. Xe khách dừng ở ngay trước cửa nhà. Nhà có view nhìn ra hồ rất đẹp, trước cửa là công viên và cũng là trung tâm của những địa điểm ăn chơi. Địa chỉ ở này khá đắt khách nên các bạn nhớ đặt trước ít nhất nửa tháng.

Thiên nhiên Quảng Bình còn khá hoang sơ.

Chuyện ăn và chơi

Có rất nhiều món ngon cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số món như ốc mít cây xoài, miến lươn, cháo lươn, chè cô đô, bánh tráng nướng, các loại bánh lọc, nậm, bún trộn, bún cá, cà phê ở Geminai, nhà hàng ở động Thiên Đường…

Quảng Bình là vùng đất có đầy đủ các dạng địa hình cho mình khám phá. Nơi đây không quá đông đúc, ồn ào như các địa điểm du lịch khác. Thay vào đó, Quảng Bình nhẹ nhàng, cuốn hút và rất thơ. Để đi hết Quảng Bình, bạn sẽ phải mất 4-5 ngày. Chúng mình chỉ có 3 ngày, nhưng như thế cũng là quá hài lòng rồi.

Lịch trình cụ thể Ngày 1

Buổi sáng: Chúng mình đi xe đêm lên nên tầm 6h đã có mặt tại Quảng Bình. Mình về phòng ngủ bù chút rồi thuê xe máy (150.000 đồng/ngày) đi quanh thành phố. Sau đó, cả nhóm đi ăn vặt và ra biển chơi.

Buổi chiều: Di chuyển đến bãi đá nhảy. Bãi đá rất đẹp, nước xanh ngắt. Trên đường đi, chúng mình đi qua cồn cát. Đi qua đây có cảm giác như lạc vào một sa mạc thu nhỏ.

Cồn cát trên đường đi rất rộng, khiến bạn có cảm giác như lạc vào một sa mạc thu nhỏ.

Buổi tối: Mọi người rủ nhau ăn uống rồi đi xông hơi cho khỏe người. Sau đó, cả nhóm đi ăn kem và uống cà phê quanh công viên gần chỗ ở.

Bãi đá ở Quảng Bình với làn nước trong xanh.

Ngày 2

Mình dành cả ngày thứ hai để đến động Thiên Đường. Trên đường đi có đi qua động Phong Nha, sông Chày, hang Tối, suối Mooc. Bạn có thể lựa chọn địa điểm tùy thích nhưng theo mình nên đi sông Chày, hang Tối vì có rất nhiều hoạt động thú vị. Đừng quên mang theo quần áo bơi vì sẽ có zipline, chèo thuyền, nhảy sông và kiểu gì bạn cũng sẽ bị ướt quần áo.

Zipline, chèo thuyền, nhảy sông là những trò chơi rất được yêu thích ở sông Chày.

Giá vé để vui chơi ở sông Chày là 270.000 đồng/người. Sau đó, bạn có thể đi thêm suối Mooc cách đó không xa với giá vé là 180.000 đồng/người. Suối Mooc bạn chỉ nên đi nếu có thời gian vì khá giống sông Chày.

Các hoạt động ở sông Chày đều rất thú vị và thu hút khách du lịch.

Tiếp tục di chuyển khoảng 10 km sẽ tới động Thiên Đường. Bạn sẽ phải đi bộ nhiều và leo núi nên khá mệt. Mình khá tiếc vì không kịp đi động Phong Nha. Cũng có thể do sức khỏe mình không tốt nên đi các động khá đuối. Vậy nên, trước khi đi du lịch đừng quên rèn luyện cho mình một thể lực ổn định để có thể trải nghiệm hết những thú vị. Giá vé vào động là 250.000 đồng/người.

Nếu có thời gian, bạn nên ghé thăm cả động Phong Nha và động Thiên Đường.

Bạn nên sắp xếp về sớm vì các địa điểm này cách trung tâm khoảng 60 km. Sau một ngày hoạt động rã rời, buổi tối chúng mình lựa chọn quán Geminai gần hồ để cà phê trò chuyện rồi đi ngủ sớm chuẩn bị cho sáng hôm sau.

Ngày 3

Sáng chúng mình dậy sớm từ 4h30, "lao" ngay ra biển Nhật Lệ vì đã quá mong chờ. Biển xanh ngắt, ít sóng, lại có con eo ra đến giữa biển. Trời sáng và nắng ấm, bạn có thể chụp rất nhiều ảnh đẹp ở đây. Chúng mình bơi vài vòng quanh biển rồi về phòng chuẩn bị thủ tục check-out. Mình ở đến 14h, ăn uống và đi mua sắm ở chợ quanh đó.

Thời tiết Quảng Bình buổi sáng rất trong lành và biển thì rất sạch.

19h, cả nhóm lên xe, ngủ một giấc đến sáng là có mặt tại Hà Nội rồi.

Một chuyến đi với mình có thể nói là rất ưng ý. Thời tiết không nắng quá, cũng không mưa, trời mát và đầy gió. Với lịch trình nhẹ nhàng này, chắc chắn Quảng Bình là lựa chọn lý tưởng cho các bạn thích đi du lịch nhưng ngại vận động quá nhiều.

Tổng chi phí cả chuyến đi là2.700.000 đồng/người.

Một lần nữa vẫn cứ là: Đất miền Trung thật tuyệt!

Độc giả Phương Huế
Ảnh: NVCC

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/mytour-quang-binh-nang-gio-cho-mua-he-nhieu-trai-nghiem-post852627.html