'Mỹ nhân hành động' tập 8: Ngọc Thanh Tâm trượt ngã khi vượt thác

Dù là tập không loại, nhưng địa hình mạo hiểm và xung đột giữa các đội chơi đã tạo ra diễn biến đầy kịch tính cho tập này.

Phương Oanh, Ngọc Thanh Tâm, Oxy, Phương Anh Đào tái mặt lo lắng khi phải leo thác nước mạo hiểm để tìm kiếm bản đồ

Trong thử thách “Vượt thác 7 tầng giải cứu đồng đội”, 4 nữ nghệ sĩ gồm: Phương Oanh, Ngọc Thanh Tâm, Phương Anh Đào, Oxy phải vượt qua một hành trình với rất nhiều những chướng ngại vật khác nhau. Đầu tiên để xác định vị trí 4 đồng đội nam bị “bắt cóc”, các đồng đội nữ phải lần lượt “Leo lên thác nước để tìm kiếm bản đồ”. Thác nước các mỹ nhân phải vượt qua là thác Triệu Hải - thác nước với chiều cao từ đỉnh đến chân thác khoảng 70m và có lưu lượng nước lớn, chảy liên tục. Theo sự lựa chọn ngẫu nhiên, Phương Oanh chọn mảnh ghép bản đồ có gắn lá cờ màu hồng, Ngọc Thanh Tâm lá cờ màu đỏ, Oxy lá cờ màu vàng, Phương Anh Đào lá cờ màu xanh.

Xung phong thực hiện thử thách đầu tiên, Phương Oanh liên tục gặp khó khăn khi bị nước chảy xối xả vào mặt dẫn tới khó thở. Chưa dừng lại ở đó, đường đi trơn, nhiều rong rêu khiến cho nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” bị trượt chân còn các đối thủ đứng quan sát cũng vô cùng lo lắng. Hoàn thành thử thách trong 7 phút 45 giây, Phương Oanh được anh Nguyễn Anh Tuấn – Chủ nhiệm CLB Cascadeur team X hỗ trợ các thí sinh trong tập thi này nhận xét: “Phương Oanh leo không nhanh lắm nhưng an toàn. Bạn ấy cũng đã rất cố gắng dù bị nước xối vào mặt khiến không thở được”.

Rút kinh nghiệm từ phần thi của Phương Oanh, Oxy chú ý hơn trong quá trình di chuyển nhưng vẫn không tránh được những sự cố. Được đánh giá là một trong số những người có phần thi tốt nhất. Oxy tâm sự: “Vách núi này rất trơn vì có nhiều rong rêu. Khi đi cần phải để đế giày bám chặt vào vách núi. Lúc xuất phát tôi không kiểm tra kĩ, do thuận tay phải nhưng tôi lại cầm dây bằng tay bên trái nên di chuyển chậm hơn so với dự kiến”. Oxy lấy được bản đồ trong thời gian 5 phút 55 giây.

Có một chút lo lắng khi đối mặt với thác nước cao, nhưng Ngọc Thanh Tâm nhanh chóng giải tỏa tâm lý để thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình di chuyển, Ngọc Thanh Tâm liên tục bị trượt ngã nhưng cô quyết tâm không bỏ cuộc và lấy được bản đồ trong thời gian7 phút 39 giây.

Chia sẻ về quá trình chinh phục thử thách, Ngọc Thanh Tâm cho biết: “Có những lúc mắt không thấy được rõ đường, không thấy dây ở đâu để bám cả. Nhiều lúc tôi phải lấy tay của mình để tựa vào núi. Khi xác định phải bình tĩnh để giải quyết, tôi cố gắng dùng 2 tay giữ chặt dây nhưng nước liên tục đồ vào đầu làm tay trượt ra ngoài, rồi bị té qua té lại. Cuối cùng, tôi phải tưởng tượng mẹ mình đang ở trên đỉnh thác nên bằng mọi giá phải leo lên cho bằng được”.

Phương Anh Đào thực hiện phần thi cuối cùng với tốc độ nhanh chóng, dứt khoát và gặp sự cố ít hơn 3 đối thủ con lại. Kết quả, cô xếp thứ nhất thử thách Leo thác cao tìm bản đồ” chỉ với 2 phút 59 giây.

Sau khi cùng nhau ghép 4 mảnh bản đồ vừa lấy được để tìm đường đi, 4 cô gái lần lượt xuất phát “Vượt thác 7 tầng” theo thứ tự kết quả “Leo thác cao tìm bản đồ”: 1. Phương Anh Đào; 2. Oxy; 3. Ngọc Thanh Tâm; 4 Phương Oanh.

Ngọc Thanh Tâm trượt ngã đau đớn trên thác 7 tầng, Oxy bị lạc trong rừng 1 tiếng, Phương Anh Đào liên tục gặp sự cố trớ trêu

Sau khi có tấm bản đồ hoàn chỉnh, 4 mỹ nhân đã cùng thảo luận để tìm đến vị trí 4 đồng đội nam đang bị khóa tay. Phải một mình băng núi vượt thác, các mỹ nhân liên tục gặp những sự cố không thể lường trước. Oxy bày tỏ ý định chờ đợi Phương Oanh đi cùng để hỗ trợ nhau. Tuy nhiên Phương Oanh lại mạnh mẽ vượt qua mọi chướng ngại vật trong khi đó Oxy lại bị lạc trong rừng 1 tiếng do không xác định được đúng hướng.

Phương Anh Đào bị trượt ngã khi một thân một mình đi vào rừng sâu. Còn Ngọc Thanh Tâm thì bị ngã từ trên thác xuống khi cố gắng băng qua thác nước 7 tầng. Khi gặp sự cố, Ngọc Thanh Tâm đã bật khóc và chia sẻ rằng cô thấy thử thách quá nguy hiểm khi không có đồng đội ở bên và mỗi người chơi chỉ có nón, tấm bảo hộ chân tay mang theo mình. Sau những khoảnh khắc sợ hãi, Ngọc Thanh Tâm bình tĩnh lại để tiếp tục cuộc hành trình.

Đến mỗi trạm dừng, 4 mỹ nhân phải trả lời các câu hỏi kiến thức để nhận được mã số mở khóa giải cứu các đồng đội. Sau đó Phương Anh Đào đến được nơi các chàng trai bị giam giữ đầu tiên, Phương Oanh xuất phát sau cùng nhưng đến được điểm đích ở vị trí thứ 2. Ngay sau Phương Oanh là Oxy và Ngọc Thanh Tâm đến đích cuối cùng.

Nhưng thử thách chưa dừng lại ở đó, dù về sớm nhất và có đầy đủ dãy mã số, nhưng Phương Anh Đào lại hoay loay, không thể mở khóa để giải cứu đồng đội. Trong khi đó, Phương Oanh nhanh trí đảo ngược dãy số và bất ngờ bứt phá giải cứu đồng đội đầu tiên. Kết quả tập 8 “Mỹ nhân hành động”, Phương Oanh dẫn đầu và nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Còn Phương Anh Đào đành xếp vị trí thứ 2, Oxy xếp vị trí thứ 3, Ngọc Thanh Tâm xếp vị trí thứ 4 sau khi mở được ổ khóa.

Phương Oanh, Oxy về một phe, tranh cãi căng thẳng cùng Ngọc Thanh Tâm, Phương Anh Đào

Trong phần chia sẻ quan điểm giữa các đội chơi, Phương Oanh thẳng thắn nói về bí quyết để mở khóa nhanh: “Thực ra phần mở khóa, nguyên lý của nó rất đơn giản: Nếu như mình bình tĩnh mở trong vài lần đầu tiên xoay, khi nước chưa vào các kẽ của ổ khóa thì sẽ rất dễ mở nếu mình tra đúng. Còn nếu mình mất bình tĩnh, xoay đi xoay lại ổ khóa quá nhiều lần, nước sẽ ngấm vào ổ khóa, nó rít và khiến cho bạn khó mở.

Tôi nghĩ rằng Phương Anh Đào bị mất bình tĩnh, xoay đi xoay lại ổ khóa quá nhiều lần khiến ổ khóa bị rít. Đến khi bạn tra đúng con số, ổ khóa đã bị rít nên không mở ra được. Đó là do chính mình làm cho ổ khóa khó mở hơn”.

Phương Anh Đào lại cho rằng việc khiến cô mất bình tĩnh là vì không được BTC phổ biến kỹ nguyên tắc mở khóa. Ngọc Thanh Tâm cũng cùng chung bức xúc với Phương Anh Đào, cô đưa ra quan điểm: “Tôi cũng gặp vấn đề như chị Đào. Chương trình nói với tôi rằng phải giữ những con số này, sau khi lên trên đó chỉ cần 1 số nữa thôi là mở được khóa. Tôi cùng chị Đào nhớ y như vậy, lên đó bấm y chang nhưng xoay tới xoay lui không mở được.”

Phương Oanh phản bác: “Cái này không ai được biết hết mà phải tự mình linh động. Tất cả là do tự mình linh động”. Oxy về phe Phương Oanh và cho biết khi không mở được thì phải tự đoán được việc phải thay đổi thứ tự các con số.

Phương Anh Đào tiếp tục căng thẳng cho rằng tâm lý của mỗi người khi về đến điểm giam giữ khác nhau. Cô là người đầu tiên về nên sẽ rất lất lúng túng, chương trình lại không nói rõ ràng rằng mật khẩu mở khóa sẽ theo thứ tự câu hỏi hay xác suất nên cô mới mất bình tĩnh. Mọi người về sau sẽ biết được rằng phải đổi số thì mới có thể mở khóa được.

Oxy vẫn cương quyết giữ quan điểm: “Việc mở khóa không ai hỗ trợ được hết. Chương trình đã cho mở khóa là thử thách cuối cùng, ai mở khóa nhanh thì sẽ...” Oxy chưa kịp bày tỏ hết suy nghĩ của mình thì Phương Anh Đào đã kết thúc buổi tranh luận bằng câu nói: “Thật sự, chị không muốn cãi cùn với em. Đó không phải là vấn đề của em, chị trình bày xong rồi.” Ngọc Thanh Tâm nhanh chóng tiếp lời Phương Anh Đào: “Thật ra nãy giờ Phương Anh Đào chỉ muốn nói là chương trình phổ biến như thế nào chứ ai nói gì các đội bên đó đâu”.

Sau những tranh cãi, host chương trình là Tim công bố tập 8 “Mỹ nhân hành động” là tập không loại và các đội sẽ cùng tham dự một buổi liên hoan ngay trong rừng.

Minh Khang

Nguồn Công Lý: http://congly.vn/giai-tri/my-nhan-hanh-dong-tap-8-ngoc-thanh-tam-truot-nga-khi-vuot-thac-312938.html