Loạt 'bom xịt' thất bại thảm hại tại phòng vé trong năm 2019

'Terminator: Dark Fate', 'X-Men: Dark Phoenix', 'Gemini Man', 'Doctor Sleep'… là những tác phẩm điện ảnh gây thất vọng lớn về mặt doanh thu trong năm qua.

Replicas (11/1) - 4,04 triệu USD: Trong một năm thăng hoa, Keanu Reeves vẫn có một dự án đáng quên. Tác phẩm hành động - giả tưởng Replicas bị nhiều tờ báo chê là ngớ ngẩn. Sau khi tiêu tốn 30 triệu USD để sản xuất, phim thất bại trong việc thu hút khán giả và chỉ mang về hơn 4 triệu USD.

The Kid Who Would Be King (25/1) - 32 triệu USD: Khi Fox chuẩn bị về tay Disney, họ dường như không còn dành nhiều sự tập trung cho việc quảng bá các bộ phim của mình nữa. The Kid Who Would Be King là minh chứng rõ ràng nhất. Bộ phim của Joe Cornish thực tế được báo chí đánh giá cao với điểm 90% trên Rotten Tomatoes. Nhưng tác phẩm hướng đến đối tượng gia đình chỉ thu về một nửa kinh phí sản xuất.

Serenity (25/1) - 8,54 triệu USD: Quy tụ hai ngôi sao Anne Hathaway và Matthew McConaughey, nhưng Serenity bị báo chí lạnh nhạt. Tạp chí The Rolling Stone đánh giá bộ phim là một mớ hỗn độn và chắc chắn thuộc nhóm tác phẩm điện ảnh kém nhất năm. Kết quả phòng vé đã phản ánh điều đó. Serenity thu chưa nổi 10 triệu USD, sau khi tiêu tốn 25 triệu USD để thực hiện.

Miss Bala (1/2) - 15,3 triệu USD: Gina Rodriguez tỏ ra mờ nhạt trong tác phẩm hành động hướng đến cộng đồng khán giả Mỹ Latin. Tờ New York Times từng bình luận Miss Bala là bộ phim gây tốn thời gian của toàn bộ ê-kíp và công chúng. Phim chỉ thu hơn 15 triệu USD, tức bằng với kinh phí sản xuất ban đầu.

Captive State (1/3) - 8,5 triệu USD: Đạo diễn Rupert Wyatt chưa thể tìm thấy thành công mới sau Rise of the Planet of the Apes. Bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh Trái Đất bị một thế lực ngoài hành tinh cai trị của anh thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Captive State đã tiêu tốn 25 triệu USD, nhưng chỉ thu về hơn 8,5 triệu USD. Tạp chí Indiewire cho rằng ý tưởng của tác phẩm thú vị, song, lại chưa được khai thác triệt để.

Hellboy (12/4) - 41 triệu USD: Kế hoạch làm mới thương hiệu điện ảnh về “đứa con của quỷ” sớm tiêu toan. Hellboy của tài tử David Harbour kém xa hai tập phim năm xưa và bị báo chí trù dập. Quan trọng hơn, khán giả cũng không mặn mà với tác phẩm, và phim không thu lại nổi con số 50 triệu USD tiền sản xuất.

Uglydolls (3/5) - 8,6 triệu USD: Bộ phim hoạt hình của hãng STX bị trang RogerEbert.com đánh giá là một nỗ lực quảng cáo lộ liễu dành cho công ty đồ chơi Hasbro. Công chúng dường như chẳng quan tâm tới dự án điện ảnh đã tiêu tốn 45 triệu USD để thực hiện.

Tolkien (10/5) - 7,77 triệu USD: Là tác phẩm tiểu sử về nhà văn sở hữu trí tưởng tượng vĩ đại bậc nhất, nhưng Tolkien bị chê là quá rập khuôn và an toàn. Thất bại trong việc chinh phục báo chí, phim cũng không thể lôi kéo khán giả đến rạp. Thành tích của bộ phim là chưa đầy 10 triệu USD, so với kinh phí sản xuất 20 triệu USD.

Poms (10/5) - 16,5 triệu USD: Nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi, Poms là câu chuyện hài hước về một nhóm phụ nữ đã nghỉ hưu nay muốn thành lập đội cổ vũ (cheerleader). Quy tụ không ít tên tuổi lớn như Diane Keaton, Jacki Weaver, Pam Grier…, nhưng Poms bị đánh giá là tẻ nhạt, thậm chí là có phần thiếu tôn trọng người lớn tuổi. Ra mắt giữa mùa phim hè, tác phẩm cũng không tạo nên được bất ngờ nào và sớm chìm vào quên lãng.

X-Men: Dark Phoenix (7/6) - 252 triệu USD: Fox về tay Disney, và loạt phim dị nhân của họ chính thức khép lại bằng Dark Phoenix. Nhưng đó là cái kết buồn cho thương hiệu. Cốt truyện nhàm chán, tâm lý nhân vật phi logic, các cảnh hành động thiếu ấn tượng, đây rốt cuộc là phim X-Men có doanh thu thấp nhất. Chưa kể, quá trình quay nhiều trục trặc khiến nhà sản xuất ban đầu phải bỏ ra tới 200 triệu USD.

The Kitchen (9/8) - 15 triệu USD: Có sự tham gia của ba minh tinh Melissa McCarthy, Tiffany Haddish và Elisabeth Moss, nhưng The Kitchen chìm nghỉm giữa mùa phim hè chật chội. Tờ Time đánh giá đây là bộ phim “thiếu nhiệt” và không đủ hấp dẫn khán giả. Phim chỉ thu 15 triệu USD, so với kinh phí sản xuất khoảng 40 triệu USD.

The Goldfinch (13/9) - 3,62 triệu USD: Tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Donna Tartt, với nội dung xoay quanh cuộc sống của một chàng trai có mẹ qua đời bởi một vụ đánh bom. Nhiều tờ báo đánh giá The Goldfinch quá cứng nhắc tuân theo nguyên tác, và đánh mất cơ hội sáng tạo trên màn ảnh lớn. Công chúng không quan tâm đến tác phẩm, và dự án gây lỗ khoảng 50 triệu USD cho Warner Bros.

Gemini Man (11/10) - 172 triệu USD: Đạo diễn Lý An cùng ngôi sao Will Smith áp dụng công nghệ tân tiến cho Gemini Man. Nhưng cốt lõi nội dung và kịch bản lại quá nhàm chán, lỗi thời, bởi đây vốn là dự án được ấp ủ từ thập niên 1990. Cả giới phê bình lẫn khán giả đều hờ hững với Gemini Man, và hãng Paramount chắc chắn không cảm thấy hạnh phúc sau khi bỏ ra 140 triệu USD cho dự án.

Terminator: Dark Fate (1/11) - 258,5 triệu USD*: Rộng đường tại phòng vé, nhưng phần mới của Kẻ hủy diệt cho thấy thương hiệu đã không còn chỗ đứng như xưa trong lòng khán giả. Được quảng bá là phần hậu truyện trực tiếp cho Judgment Day (1991), cũng như có sự trở lại của minh tinh Linda Hamilton, Dark Fate tới nay thu không nổi 70 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ. Với tổng thành tích lúc này là khoảng 260 triệu USD, dự án gây lỗ cho Paramount hơn 100 triệu USD.

Doctor Sleep (8/11) - 69,4 triệu USD*: Phần hậu truyện của The Shining (1980) được giới truyền thông đánh giá cao, nhưng lại thất bại trong việc bán vé. Doctor Sleep tiêu tốn 45 triệu USD để sản xuất, nhưng chắc chắn không thu nổi 100 triệu USD toàn cầu. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới dự án ngoại truyện Hallorann mà Warner Bros. muốn theo đuổi.

Charlie’s Angels (13/11) - 55,9 triệu USD*: Những thiên thần của Charlie là một thương hiệu điện ảnh nữa điêu đứng khi tái khởi động trong năm qua. Bộ phim có Kristen Stewart, Ella Balinski và Naomi Scott đóng chính đến nay chỉ mang về hơn 50 triệu USD, trong khi đã tiêu tốn của Sony 48 triệu USD để sản xuất. Sony phải hứng chịu thất bại thảm hại và số phận của “các thiên thần” là vô cùng đen tối.

Playmobil: The Movie (6/12) - 13,5 triệu USD*: Toan học theo LEGO, nhưng Playmobil cùng hãng STX thất bại thê thảm. Dự án hoạt hình Playmobil lập kỷ lục buồn khi thu chưa nổi 700.000 USD sau ba ngày đầu trình chiếu ở Bắc Mỹ. Đây là mức ra mắt thấp thứ ba lịch sử phòng vé khu vực đối với các tác phẩm trình chiếu trên diện rộng.

Nam Lương

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/loat-bom-xit-that-bai-tham-hai-tai-phong-ve-trong-nam-2019-post1026755.html