Khương Ngọc – Anh lái taxi cừ khôi

(TGĐA) - Nhân vật Bảo của Khương Ngọc thật lạ, vừa ngô nghê, vừa xấc xược, vừa có vẻ bất cần đời, lại vừa nóng nảy “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”…Nhưng chính tính cách kỳ khôi của anh chàng này đã lôi cuốn Khương Ngọc vào 20 tập phim Taxi (ĐD Phạm Ngọc Châu, TFS sản xuất).

Khương Ngọc thành thật “khai báo” rằng: Vì chỉ mới đọc sơ kịch bản nên lúc mới quay, tôi chưa có cảm giác gì về Bảo. Nhưng trong quá trình theo mỗi tập phim một câu chuyện khác nhau, tôi đã bắt mạch được sự liên kết ngầm giữa hai nhân vật chính, cảm nhận được tính logic của phim, từ đó, tôi cứ nghĩ tôi là…Bảo! Cũng thật may mắn cho tôi khi nhận được một vai diễn không trùng với những phim trước. Trước đây, tôi thường được giao những vai hài, nghèo khổ, lưu manh, nếu không chết thì cũng bị thương, cai nghiện và cuối cùng cũng chết (Tiếng dương cầm trong mưa, Hoa Dã Quỳ, Vua sân cỏ…) hoặc công tử (Bò cạp tím…) trong khi anh công tử của tôi trong Taxi lại là một người đa tính cách, khá phức tạp, đạo diễn lại rất tâm lý, cho diễn viên được tự do phát huy sự sáng tạo, nên càng về sau, tôi càng thoải mái nhập vai. Nói vậy, anh không gặp khó khăn gì khi thể hiện nhân vật của mình? Vai diễn nào cũng có những khó khăn riêng. Ngay tập 2 (Số đào hoa), tôi đã phải trăn trở rất nhiều về biến chuyển tâm lý của nhân vật, như những trường đoạn Ngọc tình cờ quen với một cô gái qua mạng, nhưng khi tìm gặp mới biết rằng cô ấy đã chết. Tôi phải tự thuyết phục mình về thứ tình cảm mới manh nha và cái hụt hẫng bất ngờ ấy là hợp lý, để có thể diễn tả được tâm trạng nhân vật, hay những cảnh rượt đuổi, đua xe, tôi cũng tự thể hiện, để sống trong cảm giác “thực” của nhân vật, dù có cảnh, tôi đã muốn rớt tim ra ngoài khi biết rằng sau lưng mình có chiếc xe đang lao tới với tốc độ rất nhanh, hoặc bắn bằng súng thật, còn đạn giả hay thật thì…chưa biết! Nhưng nhờ thủ vai tài xế, mà tôi học khỏi được nhiều thuật ngữ cũa các bác tài, kể cả tiếng lóng, ký hiệu, kỹ thuật lái xe…Sau phim này, dường như tôi có duyên lái taxi, nên trong phim đang quay Dòng sông huynh đệ, tôi cũng làm tài xế, nhưng cho các cô gái lầu xanh. Vai diễn để lại cho anh nhiều kỷ niệm nhất? Cái gì đầu tiên cũng khó quên. Tôi vẫn yêu vai tên giang hồ tên Sét hay “ách xì” trong phim Hoa Dã Quỳ. Tất cả những gì mộc mạc, chân chất nhất đều hiện rõ trong vai diễn đầu đời này. Trong khi các diễn viên khác đi đi về về, thì riêng tôi ở lại suốt 6 tháng trời trong một căn biệt thự tại Đà Lạt, nghe đồn có ma, tôi sợ lắm, tối ngủ mở tivi thật to. Từ những ngày ấy, Đà Lạt đã cho tôi cảm giác của một người tình, ngày lang thang trên những con đường không nắng, đêm lanh quanh dưới trời là đà sương giăng… Anh không còn lưu luyến sân khấu kịch nữa sao? Với sân khấu, tôi dã có tham gia vài vở như Ốc mượn hồn (SK Phú Nhuận), Sao đổi ngôi, Kẻ nói dối da tình (SK 5B), nhưng dường như tôi không có duyên với kịch nghệ bằng điện ảnh. Anh đã bỏ hẳn niềm đam mê ca hát? Ngày xưa tôi hát vì niềm đam mê và là thành viên của nhóm FBO. Cuối 2005, tôi đành phải rã nhóm, tạm dừng con đường ca hát của mình, tiếc lắm, nhưng nếu tiếp tục đi hát thì làm sao trở thành diễn viên như ngày nay. Tuy vậy, thời gian qua, tôi vẫn tự sáng tác, làm nhạc, ẩn nhẩn chờ thời cơ. Tôi định sau khi xong phim Dòng sông huynh đệ, tôi sẽ nghỉ đóng phim một thời gian, chờ những vai diễn mới lạ hơn. Và đó là lúc tôi chính thức trở lại làng ca nhạc. Tên thật: Huỳnh Quang Ngọc Sinh ngày 26/7 tại Nha Trang Cao 1,80m, nặng 74kg Giải nhất Cuộc thi Diễn viên qua ảnh (Tạp chí Điện Ảnh TP.HCM) 2004 Tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Cao đẳng SK-ĐA Tp.HCM 2006 Quảng cáo cho Fuji, Lipton, Vietnam.works Email: dienvienkhuongngoc@yahoo.com Phim Taxi Biên kịch: Nhóm Đức Thịnh (Cánh Đồng Gió) Đạo diễn: Phạm Ngọc Châu Sản xuất: TFS Diễn viên: Trí Quang (Tuấn), Khương Ngọc (Bảo), Hoài An (Ngọc, vợ Bảo), Hữu Luân (ba của Bảo), Thiên Hương (mẹ của Bảo), Trương Quỳnh Anh (Lan, người yêu của Bảo)… Thời lượng: 20 tập x 45 phút Phát sóng: 18g các ngày Chủ nhật, thứ hai, thứ ba trên HTV9, kể từ 12/7/2009. Minh Tuyền (ảnh: Tư liệu của nghệ sĩ - TFS) Khương Ngọc thành thật “khai báo” rằng: Vì chỉ mới đọc sơ kịch bản nên lúc mới quay, tôi chưa có cảm giác gì về Bảo. Nhưng trong quá trình theo mỗi tập phim một câu chuyện khác nhau, tôi đã bắt mạch được sự liên kết ngầm giữa hai nhân vật chính, cảm nhận được tính logic của phim, từ đó, tôi cứ nghĩ tôi là…Bảo! Cũng thật may mắn cho tôi khi nhận được một vai diễn không trùng với những phim trước. Trước đây, tôi thường được giao những vai hài, nghèo khổ, lưu manh, nếu không chết thì cũng bị thương, cai nghiện và cuối cùng cũng chết (Tiếng dương cầm trong mưa, Hoa Dã Quỳ, Vua sân cỏ…) hoặc công tử (Bò cạp tím…) trong khi anh công tử của tôi trong Taxi lại là một người đa tính cách, khá phức tạp, đạo diễn lại rất tâm lý, cho diễn viên được tự do phát huy sự sáng tạo, nên càng về sau, tôi càng thoải mái nhập vai. Nói vậy, anh không gặp khó khăn gì khi thể hiện nhân vật của mình? Vai diễn nào cũng có những khó khăn riêng. Ngay tập 2 (Số đào hoa), tôi đã phải trăn trở rất nhiều về biến chuyển tâm lý của nhân vật, như những trường đoạn Ngọc tình cờ quen với một cô gái qua mạng, nhưng khi tìm gặp mới biết rằng cô ấy đã chết. Tôi phải tự thuyết phục mình về thứ tình cảm mới manh nha và cái hụt hẫng bất ngờ ấy là hợp lý, để có thể diễn tả được tâm trạng nhân vật, hay những cảnh rượt đuổi, đua xe, tôi cũng tự thể hiện, để sống trong cảm giác “thực” của nhân vật, dù có cảnh, tôi đã muốn rớt tim ra ngoài khi biết rằng sau lưng mình có chiếc xe đang lao tới với tốc độ rất nhanh, hoặc bắn bằng súng thật, còn đạn giả hay thật thì…chưa biết! Nhưng nhờ thủ vai tài xế, mà tôi học khỏi được nhiều thuật ngữ cũa các bác tài, kể cả tiếng lóng, ký hiệu, kỹ thuật lái xe…Sau phim này, dường như tôi có duyên lái taxi, nên trong phim đang quay Dòng sông huynh đệ, tôi cũng làm tài xế, nhưng cho các cô gái lầu xanh. Vai diễn để lại cho anh nhiều kỷ niệm nhất? Cái gì đầu tiên cũng khó quên. Tôi vẫn yêu vai tên giang hồ tên Sét hay “ách xì” trong phim Hoa Dã Quỳ. Tất cả những gì mộc mạc, chân chất nhất đều hiện rõ trong vai diễn đầu đời này. Trong khi các diễn viên khác đi đi về về, thì riêng tôi ở lại suốt 6 tháng trời trong một căn biệt thự tại Đà Lạt, nghe đồn có ma, tôi sợ lắm, tối ngủ mở tivi thật to. Từ những ngày ấy, Đà Lạt đã cho tôi cảm giác của một người tình, ngày lang thang trên những con đường không nắng, đêm lanh quanh dưới trời là đà sương giăng… Anh không còn lưu luyến sân khấu kịch nữa sao? Với sân khấu, tôi dã có tham gia vài vở như Ốc mượn hồn (SK Phú Nhuận), Sao đổi ngôi, Kẻ nói dối da tình (SK 5B), nhưng dường như tôi không có duyên với kịch nghệ bằng điện ảnh. Anh đã bỏ hẳn niềm đam mê ca hát? Ngày xưa tôi hát vì niềm đam mê và là thành viên của nhóm FBO. Cuối 2005, tôi đành phải rã nhóm, tạm dừng con đường ca hát của mình, tiếc lắm, nhưng nếu tiếp tục đi hát thì làm sao trở thành diễn viên như ngày nay. Tuy vậy, thời gian qua, tôi vẫn tự sáng tác, làm nhạc, ẩn nhẩn chờ thời cơ. Tôi định sau khi xong phim Dòng sông huynh đệ, tôi sẽ nghỉ đóng phim một thời gian, chờ những vai diễn mới lạ hơn. Và đó là lúc tôi chính thức trở lại làng ca nhạc. Tên thật: Huỳnh Quang Ngọc Sinh ngày 26/7 tại Nha Trang Cao 1,80m, nặng 74kg Giải nhất Cuộc thi Diễn viên qua ảnh (Tạp chí Điện Ảnh TP.HCM) 2004 Tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Cao đẳng SK-ĐA Tp.HCM 2006 Quảng cáo cho Fuji, Lipton, Vietnam.works Email: dienvienkhuongngoc@yahoo.com Phim Taxi Biên kịch: Nhóm Đức Thịnh (Cánh Đồng Gió) Đạo diễn: Phạm Ngọc Châu Sản xuất: TFS Diễn viên: Trí Quang (Tuấn), Khương Ngọc (Bảo), Hoài An (Ngọc, vợ Bảo), Hữu Luân (ba của Bảo), Thiên Hương (mẹ của Bảo), Trương Quỳnh Anh (Lan, người yêu của Bảo)… Thời lượng: 20 tập x 45 phút Phát sóng: 18g các ngày Chủ nhật, thứ hai, thứ ba trên HTV9, kể từ 12/7/2009. Minh Tuyền (ảnh: Tư liệu của nghệ sĩ - TFS)