Không chỉ Địch Lệ Nhiệt Ba, đây là những mỹ nhân sở hữu đôi lông mày khiến ai cũng ngán ngẩm

Địch Lệ Nhiệt Ba gây sốt với kiểu chân mày ngang... chẳng giống ai, song trước đó từng có rất nhiều nữ diễn viên từng rất trung thành với kiểu chân mày này, ví như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Lý Tâm Ngải, Trương Hinh Dư,...

Một trong những bộ phim đang làm mưa làm gió trong làng phim Trung Quốc hiện nay là Liệt hỏa như cado mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và mỹ nam “Vườn sao băng Châu Du Dân diễn chính.

Liệt hỏa như cađược chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê. Sau thành công của Thiếu nữ toàn phong - một tác phẩm cũng của Minh Hiểu Khê từng rất thành công trên màn ảnh nhỏ, khán giả kỳ vọng rằng Liệt hỏa như ca cũng làm nên kỳ tích tương tự. Và quả không phụ sự mong đợi, ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả, thậm chí còn lên top search của mạng xã hội Weibo. Song một trong những nguyên nhân khiến khán giả chú ý đến bộ phim này chính là… quả lông mày của nữ chính Như Ca do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận!

Liệt hỏa như ca là một bộ phim được đánh giá là vừa tầm, tức là không tệ song cũng không quá tốt, đạt tiêu chuẩn để xem giải trí. Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng nhận được nhiều khen ngợi, song chỉ có điều hàng chân mày quá 'đặc sắc' kia của cô khiến khán giả chẳng thể tập trung xem nổi, đồng thời phá vỡ truyền thuyết “360 độ không góc chết” của mỹ nhân Tân Cương!

Kiểu chân mày của Nhiệt Ba là kiểu chân mày ngang, nhưng có vẻ như bị vẽ… hơi quá. Nếu đem so với kiểu chân mày ngang sâu róm của Triệu Lệ Dĩnh năm nào từng gây sốt thậm chí còn có phần… nhỉnh hơn!

Nhắc tới Triệu Lệ Dĩnh thì cô chính là nữ diễn viên tiêu biểu nhất “kiên trì” với style chân mày ngang. Đầu tiên phải kể đến chân mày sâu róm trong Sam Sam đến đây ăn nào, dù rằng khá đậm nhưng vai diễn của cô nàng là một cô gái ngây thơ ngốc nghếch nên nhìn chung thì mỗi khi cử động gương mặt trông cũng rất đáng yêu!

Tiếp đến là Thanh vân chí Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh cũng để tiếp chân mày ngang, thôi thì điều này cũng tạm chấp nhận, vì nhân vật mà Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thuộc tuýp ngây thơ hoạt bát, kết hợp với gương mặt tròn thiên sinh, cảm giác mang lại cũng rất hợp.

Song đến Thục Sơn Chiến Kỷ, vai diễn Ngọc Vô Tâm là một “ma nữ” khá tà khí, đối với kiểu nhân vật này thì trang điểm là một chuyện rất quan trọng, vì mặt tròn rất dễ khiến người khác cảm thấy vô tội đáng yêu chứ không toát lên được vẻ ma mị. Nhưng chẳng thể ngờ rằng, stylish lại tiếp tục kiên trì với chân mày ngang! Không những thế còn kéo dài hàng chân mày ấy đến tận thái dương để tăng thêm cảm giác ngây ngô. Trông như này rất “ma mị” sao?

Nhưng đến Sở Kiều truyện, stylish của Triệu Lệ Dĩnh rốt cuộc cũng đã “tiến hóa”, không vẽ mày ngang nữa, khiến khí chất của Triệu Lệ Dĩnh tăng lên không ít, và nhận được sự khen ngợi từ phía khán giả, đồng thời cũng gặt hái vô số cảm thán kiểu như: Rốt cuộc thì Triệu Lệ Dĩnh cũng không vẽ mày ngang nữa rồi, rốt cuộc cũng đã chào tạm biệt cuộc đời mày ngang rồi!

Có một điều quan trọng là chân mày ngang không phải là kiểu chân mày hiếm thấy trong phim ảnh hiện nay. Tùy ý chụp màn hình trong phân cảnh nào đó của một nữ diễn viên trong một bộ phim bất kỳ cũng có thể thấy được hàng chân mày ngang này.

Có lẽ ngoại trừ Triệu Lệ Dĩnh thì Trương Hinh Dư là nữ diễn viên “yêu” chân mày ngang nhất. Từ trong phim đến ra ngoài đời thực, cô đều trung thành với mày ngang.

Lý Tâm Ngải cũng không ngoại lệ, phim nào cũng kẻ mày ngang, thậm chí cả cách trang điểm bộ nào bộ nấy cũng giống nhau, xem các bộ phim của cô đóng chẳng khác nhau mấy.

Cả Đường Yên trong Cẩm tú vị ương hợp tác cùng bạn trai La Tấn cũng kẻ mày ngang. Trong bộ phim này không những chỉ mỗi Đường Yên mà đến cả dàn nữ phụ cũng kẻ mày ngang y đúc, mười người như một.

Rất nhiều khán giả đưa ra nhận xét rằng, bộ phim này nếu không nhờ stylish trang điểm đậm cho diễn viên thì các diễn viên sẽ không đạt tới được hiệu quả trong việc thể hiện nên tính cách của từng nhân vật. Thế mới thấy được tầm quan trọng của trang điểm.

Mao Hiểu Đồng trong Cẩm tú vị ương

Mao Hiểu Đồng trong Cẩm tú vị ương

Trước kia Dương Tử là một người khá thích trang điểm theo style Hàn Quốc với kiểu kẻ mày ngang đặc trưng, nhưng có vẻ như kiểu trang điểm này không hợp với cô nàng lắm, thường khiến cô trông có vẻ khá đơ.

Song sau này, Dương Tử đổi sang kẻ chân mày mỏng, hay còn gọi là chân mày lá liễu, kiểu chân mày này quả thật rất tôn khí chất của Dương Tử.

Dương Tử trong “Hương mật tựa khói sương”.

Nhưng trong phim cổ trang, nhân vật mà các diễn viên hóa thân đều là người cổ đại, thời cổ đại thì ai kẻ chân mày đậm chứ? Cứ tùy ý mở ra xem một bộ phim cách đây 10 hay 15 thậm chí là 20 năm trước sẽ thấy, tất cả đều là chân mày lá liễu, trông rất đoan trang thanh thoát.

Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong phiên bản kinh điển “Tây Du Kí 1986.”

Ví như Tiểu Yến Tử của đại hoa đán Triệu Vy từng đại náo màn ảnh nhỏ một thời, hay Kim Tỏa của Phạm Băng Băng, Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như cũng thế, đều là lá liễu! Dù rằng cách trang điểm các “cách cách” thời ấy không đậm đà sắc sảo như hiện nay, song giờ đây nhìn lại đều cảm thấy họ rất tự nhiên, rất xinh đẹp và rất trong trẻo.

Nhắc đến chân mày lá liễu, không thể không nhắc đến Chân Hoàn Truyện, đây là bộ phim tuy được ra mắt năm 2011, khoảng thời gian này chân mày ngang đã bắt đầu “hoành hành”, song các “nương nương” trong phim đều trung thành với lối chân mày lá liễu khiến cả bộ phim toát lên thần thái xưa cũ, cổ đại và thong dong.

Bất kể là Chân Hoàn hay Hoa Phi, các nương nương đều thể hiện rất tốt sự đặc sắc trong vai diễn của mình nhờ tài năng diễn xuất chứ không phải là nhờ trang điểm và phục trang.

Nhưng lại thêm một câu hỏi đặt ra nữa là, ngày xưa liệu có bộ phim nào dùng chân mày ngang không? Có, tất nhiên là có, đó chính là Vương Tổ Hiền, một ví dụ tiêu biểu là trong bộ phim điện ảnh ăn khách Thiện nữ u hồn.

Nhiếp Tiểu Thiến là một nữ quỷ, nhưng lại là một nữ quỷ có nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần, song vì mang khí chất ma mị nên cách trang điểm cũng phải đậm thì mới phù hợp, và stylish đã kẻ cho Vương Tổ Hiền chân mày ngang khá mới lạ thời bấy giờ, và rất bất ngờ là cách trang điểm này quả thật rất đẹp và không hề toát lên cảm giác ngột ngạt.

Vương Tổ Hiền là mỹ nhân cổ trang hiếm hoi của thế hệ trước trung thành với kiểu chân mày ngang và đậm. Nhưng vì kiểu chân mày này rất hợp với Vương Tổ Hiền nên việc cô ứng dụng nó thường xuyên cũng không phải là điều gì lạ lẫm.

Mỗi người đều có một hàng chân mày khác nhau, và chân mày cũng là một yếu tố quyết định thần thái và nhan sắc của gương mặt. Cho nên nếu vẽ không đẹp, hoặc không hợp, thì sẽ khiến cả gương mặt có sự thay đổi lớn. Tại sao phụ nữ châu Âu lại không kẻ mày ngang? Vì đường khung chân mày của phụ nữ châu Âu rất cao nên nếu vẽ chân mày ngang thì sẽ tạo cảm giác khá ngược ngạo. Còn phụ nữ châu Á vì có khung chân mày khá thấp nên hợp với chân mày ngang hơn, song chân mày ngang cũng tùy người và tùy trường hợp, không phải bất kỳ phụ nữ châu Á nào cũng phù hợp, đặc biệt là còn áp dụng trong phim ảnh, nhất là phim cổ trang.

Chân mày của Địch Lệ Nhiệt Ba tuy không ưa nhìn, tổng thể còn khiến gương mặt cô trông xuống sắc thấy rõ, nhưng thiết nghĩ, khán giả nên tập trung vào nội dung phim và sự thể hiện của cô nàng hơn, vì trang điểm cũng chỉ là một kiểu thể hiện trên màn ảnh, nếu đã không đẹp mắt lắm, chúng ta nên tự động mặc định rằng đó là điểm nhấn và tập trung vào những vấn đề đáng quan tâm hơn. Mong rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ phát huy tốt khả năng của mình trong bộ phim quan trọng này và mang về nhiều thành tích cao hơn nữa.

Còn bạn, trong những kiểu chân mày và mỹ nhân kể trên, bạn thích ai nhất?

Khánh Yên

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/khong-chi-dich-le-nhiet-ba-day-la-nhung-nhan-huu-doi-long-may-khien-ai-cung-ngan-ngam-2352386.html