ICE AGE - Khủng long thức giấc

(TGĐA) - Những nhân vật đến từ thế giới băng giá của loạt phim bom tấn Ice Age và Ice Age: The Meldown nay đã quay trở lại trong một cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Scrat vẫn cố gắng tóm cổ quả hạch mà nó chưa bao giờ có được (đồng thời tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình?); Manny và Ellie đón chờ ngày chú ma-mút con của họ ra đời; chú lười Sid vướng vào rắc rối khi cố vun vén một gia đình sau khi tìm được vài quả trứng khủng long; còn chàng hổ răng kiếm Diego thì tự hỏi phải chăng mình đang ngày càng “yếu mềm” đi với cuộc sống hiện tại bên những người bạn. Mang sứ mệnh giải cứu anh chàng Sid xui xẻo, những người anh hùng của chúng ta đã mạo hiểm dấn thân vào một thế giới bí ẩn nằm sâu dưới lòng đất, nơi trú ngụ của các loài khủng long và những quần thể thực vật và động vật hung dữ. Không chỉ vậy, cả đội còn chạm trán với Buck - một con chồn chột mắt, tính tình cổ quái, chuyên săn khủng long. Đạo diễn : Carlos Saldanha, Michael Thurmeier Tác giả kịch bản : Michael Berg, Peter Ackerman, Mike Reiss, Yoni Brenner Nhà sản xuất : Lori Forte, John C. Donkin Giám đốc sản xuất : Chris Wedge Âm nhạc : John Powell Thiết kế nhân vật : Peter de Sève Chỉ đạo nghệ thuật : Michael Knapp Khởi chiếu 31/7/09 ICE AGE: DAWN OF THE DINOSAURS có tất cả những gì đã khiến người xem yêu thích ở 2 phần đầu nhưng hài hước hơn, các pha hành động ngoạn mục hơn, nhiều cảnh hùng vĩ hơn. Chúng ta tiếp tục cuộc hành trình với những nhân vật quen thuộc, nhưng sự xuất hiện của các nhân vật mới cũng đóng vai trò không nhỏ. Một trong những chi tiết mới của loạt phim Ice Age là thế giới dưới lòng đất bao la, nơi cư ngụ của loài khủng long. Thế giới màu mỡ tương phản hoàn toàn với loạt cảnh hắt hiu ảm đạm của 2 phần phim trước, với diện tích thậm chí còn áp đảo độ lớn lãnh thổ phía trên. Đó là vùng đất của nguy hiểm, của những sinh vật khổng lồ, những loài cây ăn thịt, một con chồn bạo gan liều lĩnh, một cô nàng xảo quyệt đã làm tan chảy trái tim của Scrat là Scratte. Ngay cả voi ma-mút Manny cũng cảm thấy thật bé nhỏ trong thế giới bao la này. “Khi khủng long xuất hiện, Manny không còn là ‘chúa tể rừng xanh’ nữa,” – Ray Romano, diễn viên lồng tiếng cho chính chú ma-mút nói. Qua thế giới mới, chúng ta có thể thấy các nhà làm phim chủ ý đặt các nhân vật trong Ice Age vào những tình huống khác nhau với những thử thách khác nhau. Theo đạo diễn Carlos Saldanha thì: “ICE AGE: DAWN OF THE DINOSAURSlà phần phim tham vọng nhất từ trước đến nay. Các nhân vật chính - vốn chỉ biết đến mỗi Kỷ Băng hà – nay bị vứt vào một thế giới mà chúng chưa từng được trang bị để đối mặt.” Cuộc phiêu lưu của cả đội bắt đầu khi những thành viên trong ‘đại gia đình’ (gồm ma-mút Manny và vợ Ellie nay đã mang thai một ma-mút con, cậu lười Sid, hổ răng kiếm Diego, đôi thú có túi Crash và Eddie) đang trong quá trình thay đổi dần dần khi ngẫm lại vị trí của mình trong tập thể. “Chúng tôi muốn duy trì những rung động cảm xúc từ 2 phần phim trước. Để làm được điều này, Manny, Sid và Diego sẽ phải trải qua những thay đổi mang tính trọng đại, để từ đó tiếp tục tiến triển mối quan hệ.” - Đồng tác giả kịch bản Michael Berg nói. Chỉ đạo nghệ thuật Michael Knapp đã thiết lập một hệ thống ngôn ngữ hình ảnh dựa vào màu sắc, ánh sáng và trạng thái để định hình thế giới dưới lòng đất. Đem ánh sáng đến thế giới này là một thử thách kinh khủng. “Tôi không muốn trông nó như một cái hang nên đã tìm cách đưa ánh sáng xuống dưới này.” – Knapp nói. “‘Bầu trời’ của thế giới ngầm thực ra là một tảng đá băng khổng lồ bị lõm. Từ đó, ánh sáng trên mặt đất tràn qua soi sáng.” Các cư dân của thế giới này cũng đem lại những khó khăn riêng cho các nhà làm phim. Nhưng de Sève, đạo diễn Saldanha và nhiều thành viên khác đã cố gắng hết sức để tạo hình những loài khủng long chưa từng xuất hiện trên màn ảnh. Một ví dụ trong số đó là Guanlong, loài ăn thịt bẩn tưởi hay đi săn theo bầy, mũi có mấu và lông mọc tua tủa sau đầu. David Mei của Blue Sky Studio và bộ phận tạo hình dưới quyền chia ra làm 2 nhóm - một nửa tạo hình thế giới trên mặt đất, nửa còn lại lo thế giới dưới mặt đất. Sau khi sản phẩm hoàn thành, nhóm lắp đặt do Jeff Brodsky quản lý sẽ ghép khung xương và chuyển động vào các nhân vật, cũng như điều chỉnh cấu trúc xương, hệ thống trong cơ thể, biểu cảm khuôn mặt; sau đó điều khiển cử động hàm, lông mày và mí mắt. Bộ phận sắp đặt của Robert Cardone sẽ cho chạy thử theo kịch bản từng cảnh một. Sau đó bộ phận hoạt hình hóa của ‘lão làng’ Galen Tan Chu sẽ xử lý tất cả những gì liên quan đến chuyển động. Đây là khâu đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra chuyển động của nhân vật. Một yếu tố mới trong quá trình thực hiện Ice Age là 3-D. Khán giả điện ảnh tại nhiều rạp trên thế giới sẽ được đến gần hơn những nhân vật yêu thích của mình, đồng thời trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp nhờ công nghệ này. “Chúng tôi đã rất khắt khe với bản thân để chắc chắn rằng mình có thể thực hiện những hình ảnh 3-D tốt nhất có thể.” – Giám sát hình nổi Jayme Wilkinson nói và chỉ ra một vài cảnh hành động quan trọng đã thay đổi như thế nào với 3-D, trong đó có cả chuỗi các cảnh bay. Một trong số đó là cảnh Sid đang cố gắng đỡ những quả trứng khủng long đang rơi. “Tôi yêu thích việc theo chân những nhân vật được khán giả yêu thích, tiếp tục khai thác những gì họ đã đạt được. Nhưng xây dựng hẳn một thế giới mới với các câu chuyện mới cũng cuốn hút tôi không kém.” - Đạo diễn Carlos Saldanha nghĩ về những kinh nghiệm có được cùng các nhân vật trong phim. Theo đồng tác giả kịch bản Mike Reiss thì: “Loạt phim Ice Age hướng tới những thế hệ độc giả khác nhau bằng nhiều con đường khác nhau. Khi xem phim, trẻ con sẽ vui thích với hoạt hình và sự hài hước. Nhưng người lớn cũng có thể rút ra bài học cho riêng mình qua các nhân vật chính.” Thúy Phương Scrat vẫn cố gắng tóm cổ quả hạch mà nó chưa bao giờ có được (đồng thời tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình?); Manny và Ellie đón chờ ngày chú ma-mút con của họ ra đời; chú lười Sid vướng vào rắc rối khi cố vun vén một gia đình sau khi tìm được vài quả trứng khủng long; còn chàng hổ răng kiếm Diego thì tự hỏi phải chăng mình đang ngày càng “yếu mềm” đi với cuộc sống hiện tại bên những người bạn. Mang sứ mệnh giải cứu anh chàng Sid xui xẻo, những người anh hùng của chúng ta đã mạo hiểm dấn thân vào một thế giới bí ẩn nằm sâu dưới lòng đất, nơi trú ngụ của các loài khủng long và những quần thể thực vật và động vật hung dữ. Không chỉ vậy, cả đội còn chạm trán với Buck - một con chồn chột mắt, tính tình cổ quái, chuyên săn khủng long. Đạo diễn : Carlos Saldanha, Michael Thurmeier Tác giả kịch bản : Michael Berg, Peter Ackerman, Mike Reiss, Yoni Brenner Nhà sản xuất : Lori Forte, John C. Donkin Giám đốc sản xuất : Chris Wedge Âm nhạc : John Powell Thiết kế nhân vật : Peter de Sève Chỉ đạo nghệ thuật : Michael Knapp Khởi chiếu 31/7/09 ICE AGE: DAWN OF THE DINOSAURS có tất cả những gì đã khiến người xem yêu thích ở 2 phần đầu nhưng hài hước hơn, các pha hành động ngoạn mục hơn, nhiều cảnh hùng vĩ hơn. Chúng ta tiếp tục cuộc hành trình với những nhân vật quen thuộc, nhưng sự xuất hiện của các nhân vật mới cũng đóng vai trò không nhỏ. Một trong những chi tiết mới của loạt phim Ice Age là thế giới dưới lòng đất bao la, nơi cư ngụ của loài khủng long. Thế giới màu mỡ tương phản hoàn toàn với loạt cảnh hắt hiu ảm đạm của 2 phần phim trước, với diện tích thậm chí còn áp đảo độ lớn lãnh thổ phía trên. Đó là vùng đất của nguy hiểm, của những sinh vật khổng lồ, những loài cây ăn thịt, một con chồn bạo gan liều lĩnh, một cô nàng xảo quyệt đã làm tan chảy trái tim của Scrat là Scratte. Ngay cả voi ma-mút Manny cũng cảm thấy thật bé nhỏ trong thế giới bao la này. “Khi khủng long xuất hiện, Manny không còn là ‘chúa tể rừng xanh’ nữa,” – Ray Romano, diễn viên lồng tiếng cho chính chú ma-mút nói. Qua thế giới mới, chúng ta có thể thấy các nhà làm phim chủ ý đặt các nhân vật trong Ice Age vào những tình huống khác nhau với những thử thách khác nhau. Theo đạo diễn Carlos Saldanha thì: “ICE AGE: DAWN OF THE DINOSAURSlà phần phim tham vọng nhất từ trước đến nay. Các nhân vật chính - vốn chỉ biết đến mỗi Kỷ Băng hà – nay bị vứt vào một thế giới mà chúng chưa từng được trang bị để đối mặt.” Cuộc phiêu lưu của cả đội bắt đầu khi những thành viên trong ‘đại gia đình’ (gồm ma-mút Manny và vợ Ellie nay đã mang thai một ma-mút con, cậu lười Sid, hổ răng kiếm Diego, đôi thú có túi Crash và Eddie) đang trong quá trình thay đổi dần dần khi ngẫm lại vị trí của mình trong tập thể. “Chúng tôi muốn duy trì những rung động cảm xúc từ 2 phần phim trước. Để làm được điều này, Manny, Sid và Diego sẽ phải trải qua những thay đổi mang tính trọng đại, để từ đó tiếp tục tiến triển mối quan hệ.” - Đồng tác giả kịch bản Michael Berg nói. Chỉ đạo nghệ thuật Michael Knapp đã thiết lập một hệ thống ngôn ngữ hình ảnh dựa vào màu sắc, ánh sáng và trạng thái để định hình thế giới dưới lòng đất. Đem ánh sáng đến thế giới này là một thử thách kinh khủng. “Tôi không muốn trông nó như một cái hang nên đã tìm cách đưa ánh sáng xuống dưới này.” – Knapp nói. “‘Bầu trời’ của thế giới ngầm thực ra là một tảng đá băng khổng lồ bị lõm. Từ đó, ánh sáng trên mặt đất tràn qua soi sáng.” Các cư dân của thế giới này cũng đem lại những khó khăn riêng cho các nhà làm phim. Nhưng de Sève, đạo diễn Saldanha và nhiều thành viên khác đã cố gắng hết sức để tạo hình những loài khủng long chưa từng xuất hiện trên màn ảnh. Một ví dụ trong số đó là Guanlong, loài ăn thịt bẩn tưởi hay đi săn theo bầy, mũi có mấu và lông mọc tua tủa sau đầu. David Mei của Blue Sky Studio và bộ phận tạo hình dưới quyền chia ra làm 2 nhóm - một nửa tạo hình thế giới trên mặt đất, nửa còn lại lo thế giới dưới mặt đất. Sau khi sản phẩm hoàn thành, nhóm lắp đặt do Jeff Brodsky quản lý sẽ ghép khung xương và chuyển động vào các nhân vật, cũng như điều chỉnh cấu trúc xương, hệ thống trong cơ thể, biểu cảm khuôn mặt; sau đó điều khiển cử động hàm, lông mày và mí mắt. Bộ phận sắp đặt của Robert Cardone sẽ cho chạy thử theo kịch bản từng cảnh một. Sau đó bộ phận hoạt hình hóa của ‘lão làng’ Galen Tan Chu sẽ xử lý tất cả những gì liên quan đến chuyển động. Đây là khâu đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra chuyển động của nhân vật. Một yếu tố mới trong quá trình thực hiện Ice Age là 3-D. Khán giả điện ảnh tại nhiều rạp trên thế giới sẽ được đến gần hơn những nhân vật yêu thích của mình, đồng thời trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp nhờ công nghệ này. “Chúng tôi đã rất khắt khe với bản thân để chắc chắn rằng mình có thể thực hiện những hình ảnh 3-D tốt nhất có thể.” – Giám sát hình nổi Jayme Wilkinson nói và chỉ ra một vài cảnh hành động quan trọng đã thay đổi như thế nào với 3-D, trong đó có cả chuỗi các cảnh bay. Một trong số đó là cảnh Sid đang cố gắng đỡ những quả trứng khủng long đang rơi. “Tôi yêu thích việc theo chân những nhân vật được khán giả yêu thích, tiếp tục khai thác những gì họ đã đạt được. Nhưng xây dựng hẳn một thế giới mới với các câu chuyện mới cũng cuốn hút tôi không kém.” - Đạo diễn Carlos Saldanha nghĩ về những kinh nghiệm có được cùng các nhân vật trong phim. Theo đồng tác giả kịch bản Mike Reiss thì: “Loạt phim Ice Age hướng tới những thế hệ độc giả khác nhau bằng nhiều con đường khác nhau. Khi xem phim, trẻ con sẽ vui thích với hoạt hình và sự hài hước. Nhưng người lớn cũng có thể rút ra bài học cho riêng mình qua các nhân vật chính.” Thúy Phương