'Hồn papa, da con gái' gây tiếc nuối bởi sự nhạt nhòa

Sử dụng đề tài hoán đổi thân xác vốn không còn mới lạ trên màn ảnh, 'Hồn papa, da con gái' thiếu tính hài hước và tỏ ra nhạt nhòa một cách ngạc nhiên dù có hai diễn viên ngôi sao.

Trailer bộ phim 'Hồn papa, da con gái' Thái Hòa và Kaity Nguyễn vào vai hai cha con bỗng nhiên bị hoán đổi thân xác cho nhau.

Thể loại: Hài hước, tâm lý
Đạo diễn: Ken Ochiai
Diễn viên chính: Kaity Nguyễn, Thái Hòa, Vân Trang, Kathy Uyên, NSƯT Thành Lộc, Huy Khánh, Trang Hý, Gi A Nguyễn
Zing.vn đánh giá: 6/10

Hồn papa, da con gái có nội dung dựa trên nguyên tác của người Nhật, với sự tham gia của bộ đôi Kaity Nguyễn - Thái Hòa.

Hồn papa, da con gái có nội dung dựa trên nguyên tác của người Nhật, với sự tham gia của bộ đôi Kaity Nguyễn - Thái Hòa.

Hồn papa, da con gái có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Papa to Musume no Nanokakan của Takahisa Igarashi, nhưng đã thay đổi tới 80% kịch bản gốc.

Phiên bản truyền hình năm 2006 của Nhật Bản và phim điện ảnh Daddy You, Daughter Me (2017) của Hàn Quốc đều từng được khán giả châu Á mến mộ.

Chuyện phim xoay quanh Hải (Thái Hòa) - một người cha đơn thân có bản tính xuề xòa và ham chơi điện tử - cùng cô con gái “bà cụ non” Châu (Kaity Nguyễn). Sau cái chết của người mẹ (Mỹ Duyên), Châu phải kiêm luôn việc chăm sóc cho cha mình.

Cô bé ấp ủ giấc mơ tìm học bổng du học để thoát khỏi người cha vô tâm, cũng như hoàn thành đam mê múa ba lê của mẹ. Trong khi đó, Hải cứ thế sống vô tư bởi đặc tính công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đồng thời muốn con gái chóng quên đi nỗi buồn.

Sự đối lập ấy khiến hai cha con thường xuyên xảy ra cãi vã. Trong một lần thăm mộ mẹ, tai nạn xảy ra khiến Châu và Hải hoán đổi thân xác. Từ đây, hàng loạt sự kiện dở khóc, dở cười diễn ra, làm đảo lộn cuộc sống của cả hai.

Quá trình hoán đổi thân xác không đủ ấn tượng

Đề tài hoán đổi thân xác quả thực không còn mới lạ trên màn ảnh rộng. Thậm chí, cách đây ít lâu điện ảnh Việt cũng có một tác phẩm tương tự là Hoán đổi. Tuy nhiên, Hồn papa, da con gái lại chưa khai thác hiệu quả tâm lý nhân vật trong quá trình này.

Cách mà hai nhân vật phản ứng khi lần đầu phát hiện ra tình huống tréo ngoe còn hời hợt. Họ chẳng mấy hoảng hốt và tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách thức để quay trở lại như ban đầu.

Thật ngạc nhiên khi câu chuyện hoán đổi thân xác giữa hai nhân vật chính thực tế không đem lại quá nhiều tiếng cười.

Bộ phim cũng “lơ” luôn việc cả Châu và Hải phải làm quen với cơ thể thuộc hai giới tính khác nhau. Hai nhân vật dễ dàng chấp nhận thực tại và sống tiếp mà chẳng gặp bất cứ khó khăn nào đáng kể.

Không những thế, sự khác biệt giữa hai thế hệ cũng không được bộ phim khai thác hợp lý. Hồn papa, da con gái để Hải dễ dàng hòa nhập nhóm bạn của Châu một cách dễ dàng đến mức ngạc nhiên.

Trong khi đó, cô con gái cũng không gặp nhiều trở ngại với môi trường làm việc đau đầu của cha. Mọi mâu thuẫn trong phim chỉ phát sinh từ bài thi tài năng ở trường, cũng như dự án mỹ phẩm mới của Hải.

Yếu tố hài hước trong phim gần như không đến từ Kaity Nguyễn và Thái Hòa như nhiều người mong đợi, mà lại xuất phát từ dàn diễn viên phụ như Trang Hý, NSƯT Thành Lộc hay Huy Khánh.

Cách giải thích thông điệp và mâu thuẫn hời hợt

Hồn papa, da con gái bám sát mô-típ quen thuộc khi xây dựng hai cha con có tính cách trái ngược. Trong khi Hải mang phong cách xuề xòa, vô lo vô nghĩ thì Châu lại trưởng thành trước tuổi và ưa thích sự ngăn nắp, nghiêm túc.

Từ đây, bộ phim đề cao “bản sắc” khi người cha đơn thân lo sợ con gái chỉ sống trong cái bóng của mẹ mà không theo đuổi những gì bản thân yêu thích. Nhưng càng về sau, thông điệp ấy ngày càng mờ nhạt và mất hút ở cuối tác phẩm.

Kịch bản tỏ ra thiếu hợp lý và thuyết phục trong nhiều tình huống.

Sau màn hoán đổi thân xác, Hải dường như quên luôn sở thích cày game cũng như phong cách ăn mặc khác người của mình. Trong khi đó, Châu cũng chẳng nhớ bản thân rất thích chụp ảnh hay tập múa ba lê.

Cách phim xây dựng mâu thuẫn giữa hai nhân vật chưa đủ thuyết phục để tạo ra cao trào hợp lý. Kết phim tỏ ra khiên cưỡng khi Hải và Châu đều thay đổi quyết định một cách khó hiểu.

Điểm nhấn nằm hết ở dàn diễn viên phụ

Với sự góp mặt của hai gương mặt đình đám là Kaity Nguyễn và Thái Hòa, nhưng cả hai thực tế không để lại dấu ấn rõ nét. Họ đều chỉ như đang lặp lại chính bản thân trong các tác phẩm điện ảnh trước.

Với Kaity Nguyễn, đó là mẫu con gái cá tính và đanh đá trong Em chưa 18 (2017). Dù trước hay sau khi hoán đổi, nét biểu cảm của nữ diễn viên vẫn y như vậy. Ngôi sao trẻ cũng tỏ ra non nớt trong những phân đoạn đòi hỏi sức nặng nội tâm.

Trong khi đó, Thái Hòa tiếp tục giữ phong cách tưng tửng, khù khờ gắn liền với anh từ Long Ruồi (2011) cho tới Fan cuồng (2016), hay ở Chàng vợ của em cách đây ít lâu. Tuy giữ được nét duyên dáng, nhưng việc cứ đóng khung một mẫu nhân vật khiến anh không còn gây ra bất ngờ.

Khi hai diễn viên chính không ấn tượng, các nhân vật phụ phần nào đó vớt vát cho bộ phim.

Trong khi đó, dàn diễn viên phụ gồm những cái tên gạo cội như NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân… lại hiệu quả hơn trong khâu tạo tiếng cười và để lại cảm xúc cho người xem. Hai nhân vật phụ của Kathy Uyên và Vân Trang có nhiều tiềm năng, nhưng lại có đất diễn khá ít ỏi.

Nhìn chung, Hồn papa, da con gái chứa đựng rất nhiều yếu tố để trở thành bom tấn. Tuy nhiên, cách xử lý kịch bản và phát triển tình huống chưa hợp lý khiến phim thiếu cảm xúc ở mọi mặt.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hạ Tuyết
Ảnh: Lotte

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/hon-papa-da-con-gai-gay-tiec-nuoi-boi-su-nhat-nhoa-post904384.html