Hoang sơ Koh Rong Sanloem

Koh Rong Sanloem là hòn đảo ngoài khơi bờ biển Sihanoukville, Campuchia. Gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, hòn đảo nhỏ này chính là thiên đường cho những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng.

Tôi đến Koh Rong Samloem bởi nơi đây hấp dẫn tôi bởi vẻ hoang dại và vắng vẻ.

Hành trình của tôi bắt đầu từ Sài Gòn, bắt chuyến xe khuya lúc 21h30 đêm sẽ tới bến xe trung chuyển Hà Tiên lúc 4h30 sáng, từ đây tôi bắt đầu lộ trình của mình: Hà Tiên - Sihanoukville - Koh Rong Sanloem. Tàu cập bến M’Pai Bay đầu tiên bởi lý do hết sức tai hại là lên nhầm bến tàu, vì đã hết giờ khởi hành về lại Sihanoukville nên tôi đành phải bước thất thiểu trên cầu tàu nhìn chiếc tàu đã rời xa tít tắp ngoài khơi.

Ảnh chụp từ vệ tinh Google map.

Tôi mất thêm 7 đô la để thuê tàu từ bến M’Pai Bay về Saracen Bay chỉ cách đó một vịnh, một trong những bãi biển lớn và nhộn nhịp nhất Koh Rong Sanloem với bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển trong xanh màu ngọc bích. Tôi chỉ kịp quẳng đồ đạc trong phòng rồi ngay lập tức ra bãi biển hít thở không khí đại dương và tận hưởng cảnh sắc nơi đây.

Koh Rong Sanloem dường như chưa bị bàn tay con người "chạm" vào. Ở đây không có khu dân cư, chỉ có các resort nằm rải rác trên đảo.

Cho dù trong lịch trình vẫn còn phải khám phá thêm nhiều điểm đến nữa trên đất Campuchia nhưng rốt cuộc tôi không thể nào cưỡng lại sức hút nơi đây nên cứ để cho bản thân lười biếng cả ngày trên võng nghe nhạc trên bãi biển rồi ngắm trời ngắm đất.

Tôi nghỉ tại Beach Park Hostel ở Saracen Bay gần cầu tàu giá 8 đô la một đêm trong phòng 4 giường tầng khá thoải mái, tuy nhiên do sát bãi biển nên nhiều cát và muỗi.

Buổi tối, không còn gì tuyệt hơn khi được thoải mái ngồi chiếc ghế bành trên bờ biển, nhấm nháp một lon bia Angkor và ngắm bầu trời lung linh vạn vì sao dưới ánh nến lấp lánh trong những cơn gió mát mẻ và trong lành.

Năm giờ sáng hôm sau, tôi thức dậy sớm để băng gần 5km đường mòn xuyên rừng chỉ để được ngắm cảnh bình minh trên một trong những vịnh biển hoang sơ nhất Campuchia, Lazy Beach. Nơi này hoang vắng chẳng có gì ngoài một bãi cát tuyệt đẹp không một bóng người và ánh bình minh đỏ rực khi mặt trời thức dậy.

Bình minh trên biển.

Quay lại Saracen Bay, buổi sáng trên những chiếc cầu tàu huyền thoại vắng vẻ và quyến rũ.

Vân Hùng

Nguồn Saigon Times: http://www.thesaigontimes.vn/284489/hoang-so-koh-rong-sanloem.html