Hết giả danh Vũ Văn Tử tiến cung làm Vương hậu, Phù Dao lại mạo danh Phật Liên trở thành hôn thê của Vô Cực

Sau 'Sở Kiều truyện' và 'Harry Potter' với nhiều điểm tương đồng đáng kinh ngạc, 'Phù Dao' những tập 31-32 lại đang 'gợi nhớ' cho khán giả về 'Hạ Vũ Hà bên hồ Đại Minh năm xưa' kinh điển một thời.

Công chúa Phật Liên của Toàn Cơ quốc theo lời hiệu triệu của Thiên Quyền, đến tham gia hội nghị Ngũ châu, lại vì tấm lòng bồ tát cứu chữa bệnh dịch cho người dân mà không may nhiễm bệnh. Nàng sợ mình không qua khỏi, sẽ làm lỡ chính sự của Ngũ Châu nên nhờ cậy Phù Dao (Dương Mịch) - người bạn mới quen cầm lệnh bài Tử Phượng giả danh công chúa Phật Liên đi Thiên Quyền nghị sự. Phù Dao và Tiểu Thất vừa vào Thiên Quyền đã ra tay cứu giúp một cô gái thường dân, gây sự chống đối đại hoàng tử Trường Tôn Bình Nhung. Nhờ có Đức vương đến làm rõ thân phận Thánh nữ Phật Liên khiến Phù Dao thoát khỏi cơn giận của đại hoàng tử, phút chốc trở thành nàng công chúa được săn đón nhất.

Phật Liên thú nhận thân phận, nhờ Phù Dao giúp đỡ

Phật Liên thú nhận thân phận, nhờ Phù Dao giúp đỡ

Chi tiết này khiến nhiều khán giả không khỏi nhớ lại bộ phim kinh điển Hoàn châu cách cách, cũng với một bức tranh tín vật và sự hiểu nhầm của Hoàng thượng mà nha đầu mãi võ Tiểu Yến Tử phút chốc hóa thân phượng hoàng, trở thành công chúa Đại Thanh. Dù có khác biệt đôi chút ở việc Phù Dao đang chịu sự ủy thác của Phật Liên nhưng về cơ bản, biên kịch của Phù Dao dường như đã có chung ý tưởng “chí lớn gặp nhau” với nữ văn sĩ Quỳnh Dao năm nào thì phải?

Đôi bạn thân Phù Dao-Phật Liên khiến người xem liên tưởng đến Tiểu Yến Tử - Tử Vi ngày ấy

Không những vậy, Phù Dao dưới bàn tay “ma pháp” của biên kịch, hết thay thế Vũ Văn Tử tiến cung Thái Uyên làm Vương hậu của Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) lại mạo danh Phật Liên đến Thiên Quyền làm vị hôn thê của Thái tử, năm lần bảy lượt mượn danh người khác để ở bên cạnh chàng nhưng Phù Dao lại chưa một lần có cơ hội được làm chính bản thân nàng, sánh vai cùng Vô Cực. Đây có thể xem như một chi tiết khá “dìm” nữ chính của Phù Dao.

Thì ra Phù Dao vẫn luôn bị biên kịch “dìm” từ đầu phim tới giờ

Bên cạnh đó, các mắt xích chuyển tiếp nội dung của bộ phim cũng lộ những lỗ hổng không được “mượt mà” cho lắm. Điển hình phải kể đến hai chi tiết gần nhất là việc Vô Cực bỏ lại Phù Dao ở Thái Uyên, miệng thì nói với Tông Việt rằng số mệnh sẽ đưa họ gặp lại nhau. Vài ngày sau gặp lại ở Thiên Quyền đã kích động bày tỏ sự vui mừng vì Phù Dao tìm đến chàng. Sự không nhất quán này khiến người hâm mộ không khỏi “cạn lời” với độ “lòng vòng” của Thái tử: biết người ta sẽ đến sao không đưa luôn người ta theo, bỏ lại Phù Dao chạy đến Thiên Quyền trước để làm gì?

Vô Cực kích động vì được gặp lại Phù Dao

Hay sự tin tưởng tuyệt đối của Phật Liên với Phù Dao cũng là một “lỗi kỹ thuật” bị “bàn tay vàng” của nữ chủ che khuất. Phật Liên thà giao chuyện trọng đại như nghị sự và hôn nhân của bản thân vào tay một cô gái vừa quen biết vài ngày cũng không muốn để nô tì thân cận đến giải thích sự vắng mặt hay tìm “nhà chồng tương lai” giúp đỡ có phải quá mạo hiểm hay không? Thiên Quyền có sẵn lá cây thần chữa được bệnh dịch, Phật Liên lại đánh cuộc tự chữa cũng không muốn đến Thiên Quyền xin thuốc cứu mạng, còn đi đường vòng nhờ Phù Dao giả danh công chúa. Biên kịch nghĩ rằng “tình chị em” đầy cảm động này sẽ lấy được thiện cảm của khán giả hay chỉ vì muốn Phù Dao có “nhận dạng” mới để ở bên Vô Cực nên ép Phật Liên phải “nhường đất diễn”?

Vô Cực hoàn thành nhiệm vụ của Hoàng đế Thiên Quyền giao phó, vinh quang trở về

Trở thành Phật Liên công chúa, người có hôn ước với Thái tử Vô Cực, Phù Dao bị đại hoàng tử Bình Nhung - kẻ luôn mưu toan cướp đoạt mọi thứ của Vô Cực để mắt tới, mong muốn lấy lòng và thành thân với nàng để lấy được sự ủng hộ của Toàn Cơ, thuận lợi chiếm ngôi Thái tử. Y lại không hề hay biết, không chỉ Phù Dao lạnh nhạt với mình mà ngay đến Hoàng đế Thiên Quyền và Đức vương y vẫn muốn lôi kéo đều đang hết lòng ủng hộ Vô Cực. Vậy nên dù cho đi xa nhiều năm, căn cơ trong triều không vững, phe phái quyền thần đấu đá liên miên thì Vô Cực vẫn ngồi chắc ghế Thái tử của Thiên Quyền.

Cũng trong hai tập này, nụ hôn bá đạo của Phù Dao với “trai nhà lành” Vô Cực mà khán giả mong chờ mòn mỏi cuối cùng cũng được lên sóng. Nhờ có “bà mối” Tông Việt cố tình yêu cầu Phù Dao đi trộm dược liệu mà Vô Cực và Phù Dao sớm được gặp lại, Phù Dao vốn ngàn chén chưa say nay lại mới uống vài ly đã ngất ngưởng. Rượu uống không say mà người tự say, nhờ có rượu tiếp thêm can đảm, Phù Dao cứ thế thuận nước đẩy thuyền, “cưỡng hôn” Thái tử. Vô Cực phong lưu một đời lại bị một nụ hôn làm cho trợn mắt đứng hình, ngây ngô như thiếu nam bị người ta bắt nạt.

Dám cưỡng hôn Thái tử

Phù Dao làm sao qua mắt được “Doremon Việt”

Sau màn “thổ lộ” tình cảm đầy mạnh mẽ ấy, Phù Dao mới biết ngại ngùng, trốn tránh Vô Cực một thời gian dài. Lúc này, nàng vẫn nghĩ rằng chàng là Nguyên Chiêu Hủ - tùy tùng thân cận của Thái tử Vô Cực, còn Thái tử chính là vị hôn phu tâm đầu ý hợp, tình cảm mặn nồng của Phật Liên công chúa. Vậy nên khi được Hoàng hậu Thiên Quyền đón vào cung, Phù Dao không ngại thay Phật Liên hết lời nịnh nọt “mẹ chồng tương lai”. Hoàng hậu không những không vui vẻ mà còn lấy tư thái cao cao tại thượng, răn dạy Phù Dao một bài nhớ đời, khiến nàng dù tức giận vẫn phải mỉm cười thuận theo.

Phù Dao bị mẹ chồng tương lai dạy dỗ đạo làm vợ

Ngũ Châu gần đây xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ lạ, Phù Dao thay mặt Phật Liên đến nghị sự sẽ phải đối mặt với những thử thách gì phía trước? Công chúa Phật Liên sau khi khỏi bệnh, biết được Phù Dao không những “cướp mất” trái tim của Thái tử Vô Cực còn trở thành sự uy hiếp với ngôi vị công chúa Toàn Cơ của mình thì sẽ phản ứng ra sao? Sẽ như Hạ Tử Vi hiền lành thông cảm cho bạn tốt, giúp Phù Dao che dấu lời nói dối, hoàn thành sứ mệnh tại Thiên Quyền hay sẽ trở mặt thành thù, dồn Phù Dao vào chỗ chết?

An An

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/het-gia-danh-vu-van-tu-tien-cung-lam-vuong-hau-phu-dao-lai-mao-danh-phat-lien-tro-thanh-hon-the-cua-vo-cuc-3197695.html