Hành trình đầy ắp những yêu thương

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 30/5, Chi đoàn Sở Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Chi đoàn Sở LĐTB&XH, Chi đoàn Sở Ngoại vụ và Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình 'Hành trình yêu thương 3' cho 35 em nhỏ đang sống tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3 (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) tham quan và xem phim tại Thủ đô.

Được biết, đây là lần thứ 3 các đơn vị tổ chức chương trình tham quan, xem phim cho các bé thiếu nhi có hoàn cảnh không may mắn trên địa bàn Thủ đô. Lần đầu diễn ra hồi tháng 3/2017, cho 39 học sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 (xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội). Lần thứ 2 cho 40 em nhỏ tại Cơ sở Cai nghiện Ma túy (Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội)

7 giờ sáng, chúng tôi đón các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3. Tất cả xếp thành 2 hàng ngay ngắn, nghiêm túc và trật tự. Đón chúng tôi, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3 Trần Thị Hải cho biết: “Từ hai tuần nay, các con đã háo hức, mong chờ được đi tham quan ở Thủ đô Hà Nội. Tối hôm qua, các con đã rất háo hức chuẩn bị đồng phục, mũ nón. Sáng nay, tất cả đều dậy rất sớm, có bé dậy trước 5 giờ sáng vì mong sớm được đi chơi”. Các bé lần lượt bước lên xe trong niềm hứng khởi, bắt đầu một hành trình với nhiều trải nghiệm lý thú.

Đúng 8 giờ 30 phút, cả đoàn có mặt tại rạp Kim Đồng để thưởng thức một bộ phim hoạt hình bom tấn của điện ảnh Hollywood.

Sau 2 tiếng thưởng thức bộ phim, các bé tiếp tục di chuyển đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để tham quan và tìm hiểu. Ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam hiện lên trong đôi mắt thơ ngây của các bé thật đẹp, thật trang nghiêm. Trong suốt hành trình, các bé như muốn nuốt lấy từng lời của cô hướng dẫn viên và trầm trồ, thán phục trước những công ơn to lớn của các vị hiền tài.

Sau hơn 1 giờ tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, cả đoàn đã thấm mệt và đói. Chúng tôi đi bộ sang nhà hàng Phủi Quán (số 8, ngõ Hàng Bột) để ăn trưa. Các món ăn độc và lạ được trang trí bắt mắt của nhà hàng khiến các bé vô cùng thích thú. Chúng thầm thì nhỏ to: món này tên là gì? Món này được làm từ gì mà ngon thế nhỉ?

Sau bữa trưa, chúng tôi đưa các em nhỏ tham quan Đài Quan Sát Sky Walk – Lotte Center. Đây là một trong hai địa điểm ngắm Hà Nội từ trên cao tuyệt đẹp. Đài Quan Sát Sky Walk – tầng 65 Lotte Center nằm ở vị trí đắc địa trung tâm Hà Nội nên khi đứng từ đài quan sát này, các em nhỏ đã rất sung sướng. Nhiều em tỏ ra hứng thú nhìn các tòa nhà phía dưới qua tấm kính hay những chiếc ô tô đi trên đường như một chú kiến nhỏ.

Các thầy, cô giáo ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3 chia sẻ: “Hành trình yêu thương 3” là chương trình vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được xem phim và tham quan, tìm hiểu về các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, nhân rộng và lan tỏa sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, đem lại niềm vui, tiếng cười cho các con.

Các thầy cô tin rằng, đây là chuyến đi không thể nào quên, thậm chí có thể làm thay đổi cuộc đời các con, vì các con hiếm khi có cơ hội được ra ngoài vui chơi.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 35 phần quà cho các em, ngoài ra, 15 em đạt học sinh khá, giỏi đều có quà riêng.

Ngoài Chi đoàn Sở Du lịch Hà Nội, Chi đoàn Sở LĐTB&XH, Chi đoàn Sở Ngoại vụ và Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị, chương trình “Hành trình yêu thương 3” nhận được sự hỗ trợ của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội - Hanoi Tourism; chuỗi nhà hàng Phủi Quán và Công ty TNHH Lotte Colaris (đơn vị chủ quản Đài quan sát Sky Walk).

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình “Hành trình yêu thương 3”:

Đoàn Thanh

Nguồn KTĐT: http://kinhtedothi.vn/hanh-trinh-day-ap-nhung-yeu-thuong-317784.html