Gợi ý du lịch 30/4: Lên núi xuống biển với cung phượt Lâm Đồng – Đăk Nông – Cam Ranh

Khi có một nhóm bạn mà đứa thích đi biển, đứa thích lên núi thì bạn nên có một chuyến phượt xuyên nhiều tỉnh như mình. Trở về từ cung phượt Lâm Đồng - Đăk Nông - Cam Ranh, mình thật sự biết ơn nhóm bạn 'trời đánh' đã cho mình cơ hội vi vu trên chuyến hành trình thú vị như này!

Đoạn đường từ Sài Gòn đi Lâm Đồng khá rộng rãi, thoáng mát, thực sự là cung đường thích hợp với dân phượt. Chỉ sợ nhất là khi qua đèo lúc sương mù che mờ cả đường đi. Bọn mình đi từ 7 giờ tối thì khoảng hơn 10 giờ tối là tới nhà trọ tại Bảo Lộc. Giá phòng là 200.000đ/đêm cho phòng đủ các tiện nghi cơ bản.

Sau khi qua đêm, sáng hôm sau bọn mình đến thăm đồi trà Tâm Châu. Đồi trà xanh mênh mông không chỉ mang lại cảm giác khoan khoái với hương trà thơm dịu mà còn là địa điểm sống ảo tuyệt vời.

Đồi trà Tâm Châu không chỉ mang lại cảm giác khoan khoái với hương trà thơm dịu mà còn là địa điểm sống ảo tuyệt vời.

Nghe nói đến Bảo Lộc thì phải qua thác Dam B’ri nên tất nhiên bọn mình không thể bỏ qua địa điểm này. Thác nước cao, bọt tung trắng xóa, nước bắn lên tạo thành lớp sương mà khi có nắng chiếu sẽ xuất hiện cầu vồng rất đẹp. Bọn mình đã có một buổi picnic với bánh mì, trái cây và đồ ăn vặt dọc đường ngay bên dòng thác Dam B’ri tuyệt đẹp.

Đi tiếp từ Bảo Lộc, bọn mình lên đến Đăk Nông. Do bị lạc đường nên đến đây muộn hơn dự kiến và cũng có bạn cần nghỉ ngơi, vì vậy bọn mình quyết định thuê nhà trọ chứ không cắm trại và qua đêm bên hồ Tà Đùng nữa.

Vì không thể qua đêm bên qua hồ Tà Đùng nên buổi sáng, bọn mình quyết tâm qua đây check-in “bù”. Đúng là vẻ đẹp hoang sơ mà ngút ngàn của vùng đất Tây Nguyên, có nắng, có mây, có cây cỏ, những con đường đất đỏ và đặc biệt là một mặt nước xanh trong hiện lên với những cồn, đồi nhỏ, xứng danh “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Hồ Tà Đùng mang vẻ đẹp hoang sơ mà ngút ngàn của vùng đất Tây Nguyên.

Mãi mới dứt khỏi vẻ đẹp của thiên nhiên, bọn mình tiếp tục hành trình đến Krong Nô. Mục đích chính khi đến đây là chinh phục hang động núi lửa. Cả nhóm chọn hang C3 chứ không phải hang đẹp nhất C7 vì C3 dễ đi hơn, thích hợp với mấy bạn nữ trong đoàn. Bọn mình ở homestay của người dân bản và nhờ họ dẫn tới hang luôn.

Sau Lâm Đồng là tiếp tục hành trình đến Krong Nô.

Đường vào hang nằm trên cánh đồng ngô bạt ngàn mà phải nhờ tới sự trợ giúp của dân bản mới xác định được. Trong hang rất tối nên bọn mình không được kiểu ảnh nào nét cả. Nếu ai có ý định vào đây thì nhớ mang theo đèn pin lớn mới hy vọng có ảnh đẹp. Không khí trong hang ẩm ướt và có mùi mốc do nước mưa thẩm thấu vào đá. Hang có hai nhánh, bên trái có vẻ dài hơn và tối hơn nên bọn mình chọn đi bên phải.

Nếu như ai muốn tới hang Sơn Đoòng nhưng không có điều kiện thì hãy suy nghĩ về việc đến Đăk Nông khám phá hang núi lửa này. Trải nghiệm cũng khá thú vị và mới mẻ, nhất là sau khi vào hang còn được tắm thác gần đó và giao lưu với nhiều nhóm phượt khác. Tối về cả nhóm được chủ nhà đãi món cơm lam gà nướng cực ngon.

Sau khi vào hang còn được tắm thác gần đó và giao lưu với nhiều nhóm phượt khác.

Rời Đăk Nông thì cả nhóm vừa đi vừa nghỉ khoảng 4 tiếng thì qua đến Cam Ranh. Hàng cơm ở đây có món cơm gà chiên khá ngon và lạ khi ăn với sốt mayonnaise tự làm. Ăn xong, bọn mình đi thẳng ra đảo Bình Lập, đây là bán đảo nên có thể chạy xe ra chứ không cần đi tàu thuyền như đảo Bình Ba hay Bình Hưng.

Mình thuê lều gỗ không điều hòa ở Sao Biển - Bình Lập với giá 400.000 đồng/đêm, vừa tiện ra biển vừa có nhiều cảnh quan đẹp. Loanh quanh Bình Lập có bãi biển Bình Châu, những khu làng chài nhỏ, cầu cảng ở làng chài.

Cuối tuần phượt cùng nhóm bạn đến núi Gia Lào chỉ với 200.000 đồng

Rời Đăk Nông thì cả nhóm vừa đi vừa nghỉ khoảng 4 tiếng thì qua đến Cam Ranh.

Điều tuyệt vời nhất là được đắm mình trong làn nước trong vắt nơi đây và ngắm hoàng hôn bên bờ biển. Nếu có thêm ngày nữa ở đây thì chắc chắn bọn mình sẽ mua tour của người dân đi thêm các đảo xung quanh.

Ở bãi Bình Châu có rất nhiều quán ăn nhưng bọn mình đã chọn quán Thanh Trà phía trong làng chài. Đồ ăn ở đây đúng là ngon - bổ - rẻ như giới thiệu của bạn đi trước.

Điều tuyệt vời nhất là được đắm mình trong làn nước trong vắt ngút ngàn.

Từ Cam Ranh, bọn mình chọn men theo đường ven biển để đi qua vịnh Vĩnh Hy trước khi về lại Sài Gòn. Vẻ hoang sơ và nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên khiến Vĩnh Hy xứng đáng là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Bọn mình mải ngắm cảnh và selfie suýt quên đường về. May mà đường đi cũng đơn giản, thẳng quốc lộ là về đến Sài Gòn. Tuy nhiên, đường về khá dài nên bọn mình có thuê nhà trọ nghỉ trưa trên hành trình và hoàn thành chuyến phượt đầy kỷ niệm.

Cuối cùng cũng hoàn thành chuyến phượt đầy kỷ niệm.

Trúc Hồ

Nguồn Em Đẹp: http://emdep.vn/xem-choi/goi-y-du-lich-304-len-nui-xuong-bien-voi-cung-phuot-lam-dong-dak-nong-cam-ranh-20180307144155478.htm