Ghé thăm mỏm đá tử thần trên Mã Pí Lèng ở Hà Giang

Trên Mã Pì Lèng ở cao nguyên đá Đồng Văn tồn tại một điểm đến được mệnh danh là 'mỏm đá tử thần'. Dù có địa hình rất hiểm trở nhưng nơi đây vẫn hấp dẫn giới trẻ tìm đến chinh phục.

Hoàng Nam liều lĩnh trèo về phía "mỏm đá tử thần" trong khi một tay vẫn đang cầm camera. Ảnh: Challenge Me - Hãy thách thức tôi.

Nằm trong tứ đại đỉnh đèo tại vùng núi phía Bắc Việt Nam cùng với bộ ba đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin, đèo Mã Pí Lèng thuộc cao nguyên Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km nằm ở độ cao khoảng 1.200 m. Lên đến giữa đèo ở vị trí nhìn thẳng xuống con sông Nho Quế xanh biếc, khách du lịch có thể nhìn thấy những mỏm đá chìa ra vực sâu rất nguy hiểm.

Trong video đăng ngày 3/11 trên kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi, Youtuber Hoàng Nam quyết định chinh phục điểm đến được mệnh danh là "mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng.

Theo YouTuber Hoàng Nam, lối rẽ từ con đường chính hướng lên vị trí của "mỏm đá tử thần" không quá khó đi bởi các viên đá có bề mặt thô ráp giúp giảm độ trơn trượt. Lúc Hoàng Nam lên gần đến nơi, anh đã thấy có nhiều thanh niên đang tập trung chụp hình ở "mỏm đá tử thần".

Sự cheo leo, hiểm trở của "mỏm đá tử thần" không ngăn được bước chân của nhiều người trẻ tìm đến đây chụp ảnh check-in. Ảnh: Challenge Me - Hãy thách thức tôi.

Tuy nhiên, để ra tới "mỏm đá tử thần", những người ưa mạo hiểm phải đối diện với không ít nguy cơ. Họ phải vượt qua nỗi sợ độ cao và phải đảm bảo tay chân phối hợp nhịp nhàng để giữ an toàn tính mạng. Đó cũng chính là lý do khách du lịch và đặc biệt là người không đủ điều kiện sức khỏe được khuyến cáo không nên tìm đến điểm đến này để đề phòng bất trắc.

Phần đường nguy hiểm để leo lên được "mỏm đá tử thần". Ảnh: Challenge Me - Hãy thách thức tôi.

Biết bên dưới là vực thẳm sâu hàng trăm mét và chỉ một sơ suất nhỏ là tai họa có thể ập đến song Hoàng Nam vẫn quyết định chinh phục thử thách này. Tuy nhiên, ngay cả với một YouTuber chuyên truy tìm và đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm, "mỏm đá tử thần" vẫn là một nơi đáng sợ. Độ cao chênh vênh trên núi khiến Hoàng Nam không dám nhìn xuống.

Nhưng một cái liếc mắt cũng đã khiến anh phải ân hận. "Chân tôi bắt đầu đang run, tôi sẽ thử các phương pháp lấy bình tĩnh trên sách báo", Hoàng Nam tự trấn an khi lên đến mỏm đá. Sau một hơi hít thở sâu, anh quyết định ngồi xuống. Sau khi quay flycam, Hoàng Nam rời "mỏm đá tử thần" để nhường chỗ cho những bạn trẻ khác.

Hoàng Nam ngồi trên mỏm đá, nhìn lên trên flycam để khống chế nỗi sợ. Ảnh: Challenge Me - Hãy thách thức tôi.

Dù chỉ xem cuộc chinh phục thử thách qua YouTube, nhiều khán giả vẫn cảm thấy nỗi sợ dâng lên như chính họ đang leo lên "mỏm đá tử thần". "Sợ độ cao xem video này bủn rủn hết tay chân", tài khoản Tỷ Tê cho biết. "Cảnh đẹp tuyệt vời Hoàng Nam ơi!!! Nhưng xem mà chân tay cứ bủn rủn... Hoàng Nam quá bản lĩnh và liều lĩnh. Đề nghị đồng chí cẩn trọng hơn nữa", tài khoản Thủy Nguyễn vừa khen phong cảnh lại vừa dặn chàng YouTuber phải lấy an toàn làm trọng.

Ashley

Nguồn Dân Sinh: http://baodansinh.vn/ghe-tham-mom-da-tu-than-tren-ma-pi-leng-o-ha-giang-20201113141309652.htm