'Game Online' thuộc hệ thống thi đấu ASIAD

Bên cạnh những môn thể thao thành tích cao, thể thao điện tử đã chính thức trở thành bộ môn tranh huy chương tại ASIAD.

Theo thông tin từ Hội đồng Olympic châu Á, ASIAD 2022 tại Trung Quốc, eSports sẽ chính thức trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương của đại hội với các môn như League of Legends, Dota 2, Starcraft II, FIFA, Hearthstone...

Hàn Quốc là cường quốc ở các bộ môn thể thao điện tử. Ảnh: Internet

Đây có thể xem là dấu mốc lịch sử của thể thao điện tử không chỉ của khu vực châu Á mà toàn thế giới khi được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của kỳ đại hội có tầm cỡ chỉ xếp sau Olympic.

Mới đây nhất, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã nhóm họp và xem xét khả năng đưa eSports vào Olympic 2024 tại Paris (Pháp). Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi Olympic 2020 khép lại.

Tại AIMAG5 vừa diễn ra tại Turkmenistan, Thể thao điện tử - eSports (4 môn) được chọn là môn thể thao biểu diễn. Việt Nam ban đầu dự kiến tham dự với 9 tuyển thủ ở 3 môn gồm: DOTA 2, StarCraft II, Hearthstone.

Tuy nhiên do đây là môn đi theo diện xã hội hóa, kinh phí tự túc, không có ai tài trợ nên team eSports Việt Nam đành ngậm ngùi ở nhà. Tương tự ASIAD 2018 ở Indonesia, eSports cũng là môn thể thao biểu diễn. Và các tuyển thủ tham dự phải tự túc kinh phí./.

T.K

TIN LIÊN QUAN

Nguồn Nghệ An: http://www.baonghean.vn/the-thao/201711/game-online-thuoc-he-thong-thi-dau-asiad-2857966/