'Cuộc gọi định mệnh'- Huy Khánh, Hiếu Hiền trong một phim Việt lố lăng

Ra mắt trong năm 2019, nhưng 'Cuộc gọi định mệnh' có kịch bản và chất lượng hình ảnh tệ hại chẳng khác nào các bộ phim dạng 'mỳ ăn liền' nhiều năm trước.

Trailer bộ phim 'Cuộc gọi định mệnh' Tác phẩm hài - lãng mạn do Việt Nam hợp tác với Mông Cổ sản xuất.

Thể loại: Tâm lý, hài hước
Đạo diễn: Tạ Huy Cường
Diễn viên chính: Huy Khánh, Văn Phượng, DJ Oxy, Hiếu Hiền
Zing.vn đánh giá: 2/10

Cuộc gọi định mệnh là bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Tạ Huy Cường sau Gác kiếm.

Cuộc gọi định mệnh là bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Tạ Huy Cường sau Gác kiếm.

Chuyện phim Cuộc gọi định mệnh bắt đầu khi Hiền (Văn Phượng) phát hiện ra chàng bạn trai Sáng (Tất Thành) mà mình đem lòng yêu suốt hai năm qua hóa ra đi ngoại tình suốt bấy lâu nay.

Sau khi tìm đến người bạn thân tên Quyên (DJ Oxy) để tâm sự, cô nhận được một lời khuyên kỳ lạ: hãy thử gọi điện thoại cho một số máy bất kỳ để trút bầu tâm sự.

Trớ trêu thay, người bí ẩn ở phía bên kia đầu dây là Lộc (Huy Khánh) - tay sếp khó tính, chuyên la mắng Hiền mỗi ngày. Trên điện thoại, cả hai đều không biết thân phận thực sự của đối phương, rồi phải lòng nhau lúc nào chẳng hay.

Và rắc rối ập tới khi Hiền quyết định đến gặp tận mặt “người tình ảo” nhân ngày sinh nhật ý nghĩa của mình.

Kịch bản tệ hại, chắp vá, phá vỡ mọi logic

Cuộc gọi định mệnh thực tế có phần ý tưởng không tệ khi muốn khai thác sự khác biệt giữa tính cách thật và những điều mà mỗi cá nhân thể hiện ra bên ngoài cuộc sống. Song, cách triển khai kịch bản của bộ phim lại tệ hại đến mức khó chấp nhận.

Đầu tiên, cách xây dựng nhân vật rất thiếu nhất quán. Cuộc gọi định mệnh mở đầu bằng một tình tiết có phần vô lý. Khi bị một cô gái lạ mặt gọi đến chửi mắng té tát, Lộc rốt cuộc lại thích thú bắt chuyện. Điều vô lý nằm ở chỗ ngay trước đó, anh được mô tả là một ông sếp nóng nảy, cổ hủ.

Bộ phim có quá nhiều điều phi logic và thiếu thuyết phục về mặt nội dung.

Nhân vật nữ chính Hiền cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Ban đầu, cô luôn tỏ ra sợ sệt, nhưng sau đó có thể cãi nhau tay đôi với sếp chỉ bởi… đói bụng trong lúc cả hai đang đi công tác.

Không chỉ tính cách nhân vật, các tình tiết trong phim cũng chẳng tuân theo bất cứ quy luật logic nào. Chẳng hiểu sao Lộc có thể dễ dàng cách chức một trưởng nhóm dự án rồi giao vị trí đó cho Hiền, trong khi cô là người duy nhất đi muộn buổi họp. Bộ phim cũng không hề giải thích năng lực của cô, mà cứ thế cho Hiền vượt qua mọi thử thách.

Câu chuyện tình yêu trong phim khó lòng có thể thuyết phục được khán giả bởi Lộc với Hiền chẳng có bất cứ cảm xúc gì đáng nói. Họ cứ thế yêu nhau trước sự ngỡ ngàng của người xem. Và các nút thắt trong phim được xử lý rất gượng gạo, cùng một phần cao trào nhàm chán.

Nếu phải làm một phép so sánh, Cuộc gọi định mệnh giống như được chắp vá từ hàng chục tiểu phẩm chiếu trên mạng mà chẳng có sự liên kết nào rành mạch. Các nhân vật cứ thế tấu hài trên màn ảnh mà chẳng cần quan tâm đến mạch cảm xúc hay sự hợp lý trong từng hành động.

Kỹ thuật làm phim cũ kỹ

Thật khó để tin rằng một bộ phim ra đời vào năm 2019 như Cuộc gọi định mệnh lại có chất lượng hệt những tác phẩm điện ảnh dạng “mỳ ăn liền” hồi thập niên 1990. Chất lượng hình ảnh trong phim cực kỳ tệ hại với phần màu sắc cũ kỹ đến nhức mắt.

Cuộc gọi định mệnh có chất lượng làm phim kém đến mức khó tin.

Việc lồng tiếng cho các diễn viên vô tình để lộ sự cẩu thả bởi tình trạng miệng nhân vật một đằng, tiếng phát ra một nẻo thường xuyên diễn ra. Thoại phim cực kỳ khiên cưỡng và cứng nhắc, khiến các diễn viên không khác nào đang “trả bài”.

Xuyên suốt tác phẩm là những màn chuyển cảnh cụt ngủn, cùng lối dựng phim rời rạc khiến người xem như quay cuồng vì chẳng thể hiểu nổi điều gì đang diễn ra trên màn ảnh. Chưa kể, kỹ thuật slow-motion nhiều lần bị lạm dụng và dễ gây ra sự phản cảm.

Huy Khánh gánh vác toàn bộ diễn xuất

Được đánh giá là nam diễn viên có thực lực của điện ảnh Việt, Huy Khánh đã nỗ lực hết sức. Nhưng một mình anh thì chẳng thể nào cứu vãn nổi Cuộc gọi định mệnh. Anh có lẽ là người làm tốt nhất phần diễn xuất với hai bộ mặt khác biệt rõ rệt.

Trong công việc, Lộc thể hiện rõ là một vị sếp khó tính, cứng nhắc, hay nổi nóng và thích quát nạt nhân viên. Còn trên điện thoại, nhân vật lại hóa thành người đàn ông từng trải, hài hước và thấu hiểu tâm lý phụ nữ.

Huy Khánh có lẽ là điểm sáng duy nhất của bộ phim, dù đây thực tế chẳng phải là vai diễn quá đáng nhớ của anh.

Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so với những vai diễn trước đây, Lộc vẫn là một bước lùi trong sự nghiệp của Huy Khánh. Anh không có nhiều cơ hội để thể hiện nội tâm nhân vật, và lúc nào cũng phải tỏ ra hài hước.

Rơi vào tình trạng tương tự là nhân vật phụ của Hiếu Hiền. Anh lúc nào cũng cứ phải tấu hài, gắng đem lại tiếng cười, dù cho đang vui thật hay đau khổ.

Trong khi đó, Văn Phượng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, nhưng cuộc lấn sân lên màn ảnh rộng rõ ràng là một thất bại. Diễn xuất có phần quá lố của cô khiến tính cách Hiền vốn đã bất nhất lại càng trở nên mâu thuẫn và kém thuyết phục.

Còn DJ Oxy thì rõ ràng là không biết diễn và góp mặt trong phim chỉ để khoe vẻ đẹp hình thể là chính.

Nhìn chung, Cuộc gọi định mệnh là một tác phẩm thuộc dạng “thảm họa” của điện ảnh Việt Nam, và chẳng thể đem lại giá trị gì cho công chúng, kể cả tính giải trí.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hạ Tuyết

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/cuoc-goi-dinh-menh-huy-khanh-hieu-hien-trong-mot-phim-viet-lo-lang-post923572.html