Cô gái Trà Vinh bỏ việc, đi bộ xuyên Việt: Muốn phá bỏ giới hạn của bản thân

Lê Ngọc Hân - cô gái Trà Vinh đã có một chuyến đi thanh xuân rất đặc biệt! Quyết tâm phá bỏ giới hạn của bản thân với ý tưởng chinh phục dải đất hình chữ S trong 51 ngày bằng chính đôi chân của mình - một điều tưởng chừng rất điên rồ và liều lĩnh. Nhưng, cô gái nhỏ bé ấy đã 'chơi lớn' một lần và khiến mọi người phải 'ngả mũ thán phục'!

Ngọc Hân hiện đã về quê nhà Trà Vinh để nghỉ ngơi sau hành trình đi bộ xuyên Việt. Ngược dòng thời gian, nàng “phượt thủ” 23 tuổi vô cùng hào hứng khi nhớ lại chuyến đi thanh xuân đặc biệt của đời mình!

99% “ném đá”, nói tôi “điên rồ”

Sinh năm 1997, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh (ĐH KHXH&NV TP.HCM), Lê Ngọc Hân từng bằng lòng với một công việc khá ổn định ở đất Sài Gòn. Khi ấy, Hân là một cô gái khá bánh bèo, sống hướng nội và thích một mình. Cuộc sống của Hân cứ thế trôi qua trong lặng lẽ! Bỗng đến một ngày, cô gái trẻ khiến gia đình, bạn bè và cộng đồng mạng “ngã ngửa” khi bỏ việc để thực hiện một kế hoạch đầy táo bạo - chinh phục dải đất hình chữ S bằng chính đôi chân của mình.

Trong suy nghĩ của nhiều người, việc làm của Hân thật liều lĩnh, điên rồ. Khoảng 2 tháng trước hành trình, cô đã lên mạng “đăng đàn” về kế hoạch đi bộ xuyên Việt trong 51 ngày và kêu gọi hỗ trợ tài chính để thực hiện giấc mơ của mình. Thay vì được ủng hộ, ý tưởng của Hân khi ấy bị cộng đồng mạng “ném đá” dữ dội. “Phải đến 99% bình luận “ném đá” vào kế hoạch của tôi. Họ cho rằng, nó điên rồ và bất khả thi!”, Hân thừa nhận.

Nhưng, điều này không làm Hân nhụt chí! Càng bị “ném đá”, Hân càng quyết tâm để biến điều không thể thành có thể. Cô muốn “Phá bỏ giới hạn của bản thân”. “Tôi muốn làm gì đó để đánh dấu tuổi trẻ của mình, không muốn thanh xuân trôi qua hoài phí. Và, hành trình này chính là cơ hội giúp tôi định hướng lại bản thân, để chuẩn bị cho những mục tiêu sự nghiệp tiếp theo trong cuộc đời mình”, Ngọc Hân nói.

Lê Ngọc Hân - cô gái trẻ đến từ Trà Vinh đã chinh phục dải đất hình chữ S trong 51 ngày bằng chính đôi chân của mình

Dù là người hướng nội, nhưng Hân không ngại làm mới, thay đổi bản thân để trở thành một người như mình mong muốn. Nói là làm, trước hành trình cô đã quyết định “chơi lớn” một lần, cắt phăng mái tóc dài và khoác lên mình những bộ quần áo bụi bặm, cá tính chuẩn “phượt thủ”. Để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu, Hân đã phải kiên trì tập luyện nhiều tháng ròng rã. Mỗi ngày, cô đều tập chạy bộ 10-15km. Thậm chí, những ngày nghỉ cô còn tăng cường độ tập luyện lên. Có những ngày cô đi bộ liên tục 60-65km để cho cơ thể thích nghi.

Về mặt kinh phí, giữa lúc bài đăng xin tài trợ nhận về nhiều “gạch đá”, thì Hân may mắn được sự hỗ trợ gần như 100% của một công ty, với số tiền 15 triệu đồng. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Hân quyết định lên đường!

Đi bộ 2.458km trong 51 ngày, cán đích đúng sinh nhật tuổi 23

Thế là Hân đi! Hành trang lên đường chỉ vỏn vẹn 3 bộ quần áo và đồ dùng cá nhân cực kỳ gọn nhẹ không quá 2kg, cùng với kinh phí 15 triệu đồng, nhưng cô gái nhỏ bé ấy đã thực hiện điều mà không phải ai cũng dám làm, thậm chí nghĩ tới. Hành trình đi bộ xuyên Việt của cô gái miền Tây khởi hành từ Lũng Cú (Hà Giang) vào ngày 8/3. Đến ngày thứ 24 của hành trình (31/3), sau khi leo đèo Hải Vân đến Đà Nẵng, cô buộc phải tạm dừng và trở về Trà Vinh vì lệnh cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Đến ngày 29/4, Hân quay lại Đà Nẵng để tiếp tục hành trình. Dù bị gián đoạn, song Hân vẫn kịp hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu, chinh phục hơn 2.458km đi bộ, và cán đích ở đất mũi Cà Mau vào đúng ngày thứ 51 (25/5), cũng chính là ngày sinh nhật tuổi 23 của mình. Cái kết cho một chuyến đi thanh xuân quá đỗi tuyệt vời và trọn vẹn đối với cô gái 9X.

Đối mặt kẻ xấu

Thân con gái lại một mình đi bộ hàng nghìn km trong gần 2 tháng, Hân phải đối mặt với không ít hiểm nguy rình rập. Khi đến cung đường Hà Tĩnh, một sự cố đã xảy đến với Hân! Chỉ trên một đoạn đường ngắn, cô đã phải đối mặt với hai kẻ biến thái. “Lần đầu là một người đàn ông chạy xe vòng vòng rồi lân la hỏi tôi đủ thứ. Vì đã tiếp xúc với nhiều người và qua cách nói chuyện, tôi đoán biết được anh ta muốn gì. Khi đi đến ngã ba, anh ta cố tình chạy xe áp sát tôi và giở trò sàm sỡ. May là tôi đoán được và dùng tay đỡ kịp. Ý định xấu bất thành, anh ta chạy xe đi luôn.

Đi tiếp chưa được 2km nữa, tôi lại gặp một người khác cũng có ý định như vậy. Anh ta chạy xe qua và đợi tôi đi tới. Đoán biết có chuyện chẳng lành, tôi chủ động đi trái đường, nhưng người này vẫn cố tình bám theo. Đúng lúc đó, tôi thấy một nhà dân, nên vờ thản nhiên đi vào như nhà người quen. Lúc ấy là tầm trưa, mọi người đang ngủ, nghe tiếng động chó sủa lớn, nên kẻ xấu đó cũng chạy vụt đi. Tôi dự tính, nếu lại gặp tình huống xấu, tôi sẽ tìm chỗ nghỉ và nhờ người đưa qua đoạn đường này. Rất may là chuyện đó đã không xảy ra nữa. Phải đi hơn 5km nữa tôi mới qua được đoạn đường nguy hiểm đó”, Hân sởn da gà khi kể lại.

51 ngày dầm mưa dãi nắng, Hân đã trải qua vô vàn thử thách, khó khăn và nguy hiểm. Nhưng, điều đọng lại trong tâm trí của cô nàng 9X vẫn là những miền ký ức thật đẹp về non nước Việt Nam hùng vĩ. Cô nhớ mãi “mảnh đất cực kỳ đẹp và cũng là nỗi ám ảnh với cô mang tên Hà Giang; cột mốc Hà Nội – nơi có những buổi chia sẻ thú vị về hành trình; lần đầu chạm cái nắng gió bỏng rát của đất Quảng Trị; ngày “hành xác” leo đèo Lò Xo với độ dài 37km giữa trời nắng gắt;... đất mũi Cà Mau, nơi hoàn thành mục tiêu chinh phục hành trình đi bộ xuyên Việt trong 51 ngày”.

Sau gần 2 tháng đi bộ xuyên Việt, Hân của hiện tại đen hơn, gầy đi trông thấy, da cũng sạm lại vì cháy nắng. Dù ngoại hình “xấu te tua”, nhưng Hân vẫn thấy rất vui và hạnh phúc.

“Qua hành trình 51 ngày đi bộ xuyên Việt, tôi hy vọng mọi người nhận ra khả năng con người là vô hạn. Vì vậy, đừng bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân! Hãy xóa bỏ chúng để có một cuộc đời tuyệt vời, làm được những điều phi thường. Tôi mong rằng hành trình sẽ truyền động lực cho các bạn trẻ dám nghĩ và dám sống hết mình”.

Hà Linh

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số 89

Nguồn ĐS&PL: https://doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/co-gai-tra-vinh-bo-viec-di-bo-xuyen-viet-muon-pha-bo-gioi-han-cua-ban-than-a325967.html