Chơi gì nếu chỉ có một ngày ở Đà Lạt?

Nếu đã chán các điểm đến quen thuộc tại Đà Lạt, bạn có thể thử một lần khám phá những chốn dừng chân cách trung tâm thành phố không dưới 20 km.

Tôi là Ngọc Ngân (24 tuổi), làm việc trong ngành truyền thông. Sau một năm dành nhiều thời gian cho công việc, tôi quyết định rủ “anh bạn thân” vi vu 24 giờ ở Đà Lạt chỉ sau vài phút nảy ra ý tưởng.

Ngoài trang phục ấm, mũ len, găng tay, trong túi xách của tôi luôn có son, nước hoa, một cuốn sách yêu thích và quan trọng nhất là điện thoại. Với tiêu chí tinh gọn, chúng tôi quyết định dùng Oppo Reno5 để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thay vì mang theo thiết bị cồng kềnh.

Yêu thích các công trình cổ, chúng tôi dành nhiều thời gian trong chuyến đi này để tham quan những điểm đến “có tuổi” ở xa trung tâm thành phố.

Chúng tôi bắt đầu di chuyển từ 8h với điểm đến đầu tiên là thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Sau khoảng 60 phút lái xe qua đoạn đường dài gần 45 km, chúng tôi đã đến ngọn thác được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất thác”.

Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người. Chúng tôi đi bộ khoảng 15 phút xuống chân thác. Đường đi khá dễ và mát nhờ có bậc thang, hai bên đường nhiều cây xanh phủ bóng.

Thác Pongour đẹp nhất vào mùa mưa (từ tháng 7-11). Tuy vậy, tôi vẫn cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác 7 tầng dù đến đây vào những ngày đầu năm.

Để thu trọn vẻ đẹp của thác nước rộng hơn 100 m và sâu 40 m, chúng tôi đi bộ sang bãi đá phía trước ngọn thác.

Với lực nước chảy không quá mạnh, bạn dễ dàng leo ra những mỏm đá giữa dòng để chụp ảnh.

Bao quanh thác là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú.

Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên và đã kịp lưu giữ chúng trong điện thoại cá nhân. Nhờ tính năng video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) trên Oppo Reno5, chúng tôi có thể tạo nhiều đoạn video chân dung nghệ thuật độc đáo.

Rời thác Pongour, chúng tôi trở lại trung tâm Đà Lạt, dùng bữa trưa và tiếp tục di chuyển tới điểm đến thứ hai - đập thủy điện Ankroet. Công trình này thuộc nhà máy thủy điện Ankroet, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

Hiện tại, nhà máy thủy điện Ankroet không cho phép tham quan du lịch. Vì vậy, chúng tôi di chuyển đến đập thủy điện cách đó 5 km. Khu vực này còn khá hoang sơ, bạn nên nhờ người bản địa dẫn đường.

Ankroet là đập tự tràn xây bằng đá chẻ, dài 97 m, cao hơn 10 m. Loại đá xây đập được khai thác ở địa phương. Hiện Ankroet là thủy điện duy nhất ở Việt Nam có đập tràn xây bằng đá chẻ.

Lối đi dẫn ra đập là cầu thang đá khá hẹp, tuy nhiên đây lại là góc check-in lạ mắt. Trong khi đó, đường dẫn xuống khu vực suối là các bậc cầu thang bị cây cỏ mọc hai bên che khuất.

Bức tường hình vòng cung là background lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Tất nhiên, chúng tôi đã kịp lưu giữ một bức hình tại đây.

Trong chuyến đi lần này, chúng tôi dự định thực hiện vlog mang tên “24 giờ khám phá Đà Lạt”. Vì vậy, mỗi điểm đến, chúng tôi đều chụp ảnh và quay lại nhiều nhất có thể những khung cảnh đẹp.

Không chỉ ghi lại vẻ đẹp của Đà Lạt, chúng tôi còn biến tấu cho vlog bằng cách chia sẻ cảm xúc cá nhân trong lúc ghi hình. Để làm được điều này, chúng tôi nhờ sự trợ giúp của chế độ quay video kép (Dual-view Video) trên Oppo Reno5.

Điểm đến tiếp theo là biệt điện Trần Lệ Xuân với 3 biệt thự Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc, kết nối với nhau bằng vườn hoa thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Hồ bơi nước nóng phía trước biệt thự Bạch Ngọc được xây dựng vào năm 1963, là điểm check-in yêu thích với bất kỳ du khách nào khi đến đây.

Để tạo sự thú vị cho bộ ảnh lần này, chúng tôi quyết định chụp theo phong cách background không màu. Nhờ tính năng chân dung màu AI (Color AI Portrait), chúng tôi nhanh chóng có những bức hình ưng ý mà không cần hậu kỳ phức tạp. Tính năng này cũng có thể ứng dụng quay video.

Về chiều tối, nhiệt độ Đà Lạt thấp hơn, những cơn gió cũng bắt đầu rít mạnh dần. Chúng tôi ghé một quán cà phê trên đường Bùi Thị Xuân và làm ấm bụng bằng tách cacao nóng. Nhờ chế độ chân dung đêm, dù không gian không đủ ánh sáng, chúng tôi vẫn có được những bức ảnh rõ nét.

Oppo Reno5 cũng được tăng cường thuật toán Ultra Night, cho phép sử dụng trong quay video. Nhờ đó, khi quay trong điều kiện thiếu sáng, chúng tôi dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc.

Sau ngày dài vi vu, điện thoại của tôi vẫn còn 21% pin, có thể “cân tốt” thời gian còn lại của buổi tối. Chưa kể, với công nghệ sạc siêu nhanh 50 W, tôi chỉ mất khoảng 48 phút để sạc đầy 100% pin và sẵn sàng trở lại TP.HCM, kết thúc thêm một chuyến đi ngẫu hứng của tuổi trẻ.

Giang Ngân Nhi - Nguyên Phan

Ảnh: Oppo Reno5

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/choi-gi-neu-chi-co-mot-ngay-o-da-lat-post1172581.html