Cháy vé kịch 'Tấm Cám'

Vở kịch 'Tấm Cám' của sân khấu Lệ Ngọc (Hà Nội) đang trở thành một 'hiện tượng' khi liên tục có những suất diễn kín đặc khán giả.

Cảnh trong vở diễn.

Cảnh trong vở diễn.

Tấm Cám của sân khấu Lệ Ngọc đang trở thành vở diễn được chú ý nhất trên sân khấu Hà Nội trong dịp 1-6. NSND Lệ Ngọc cho biết các nghệ sĩ đã biểu diễn suốt từ 15-5 đến nay, và dự định tiếp tục biểu diễn trong hết tháng 6.

“Nhiều ngày chúng tôi phải diễn ba suất, nhiều cơ quan đăng ký mua vé nhưng hiện tại chúng tôi chưa có rạp. 30 buổi biểu diễn đều đã kín rạp. Hiện tại không có rạp để diễn, chúng tôi phải thay phiên diễn ở các rạp khác nhau”, NSND Lệ Ngọc nói.

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết dù là cố vấn nghệ thuật, bà hiện cũng rất khó có vé để đi xem lần 2, lần 3 vì toàn bộ vé đã hết.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cũng gọi Tấm Cám là “hiện tượng” hiếm có, trong bối cảnh sân khấu miền bắc thưa vắng và gần như không có khán giả.

Lý giải về “hiện tượng” này, NSND Lệ Ngọc cho biết sân khấu Lệ Ngọc đã cố gắng dàn dựng một vở diễn sạch sẽ, sang trọng, đổi mới và hướng đến cả khán giả nhí lẫn người lớn.

“Đạo diễn Singapore đã làm mới Tấm Cám, bỏ tất cả chi tiết tàn bạo, đề cao và ca ngợi tình mẫu tử. Nội dung như vậy rất hợp với trẻ con”, nữ nghệ sĩ nói.

NSND cũng chia sẻ rằng, chị đã chủ động cho các diễn viên nhí tham gia vở diễn. Những diễn viên nhí này được chọn từ các cuộc thi tài năng trẻ mà Lệ Ngọc làm giám khảo. Sự tham gia của các diễn viên nhí ở một vài phân cảnh đã được khán giả nhỏ tuổi đón nhận rất hào hứng.

“Tôi thực sự rất hạnh phúc, bây giờ ngày nào cũng có người gọi điện hỏi mua vé, nhưng rất khó sắp xếp vì tôi làm hợp đồng hết rồi. Thí dụ như Trường tiểu học Thăng Long muốn chúng tôi diễn cho 1.600 trẻ em đi xem vì từ trường đến rạp Hồng Hà không xa. Họ muốn một buổi sáng diễn ba suất, nhưng chúng tôi không phục vụ được vì chỉ diễn được hai suất một buổi sáng thôi”, chị cho hay.

Tấm Cám, do đạo diễn Singapore - Chua Soo Pong - dàn dựng, phóng tác từ truyện cổ tích Tấm Cám. Nhà thiết kế Sỹ Hoàng thiết kế trang phục và nhạc sĩ Tiến Minh phụ trách âm nhạc.

Vở diễn cũng được đánh giá cao về sự tương tác. Cách tương tác của dàn diễn viên khiến khán giả nhỏ thích thú. Khi Cám lừa trút giỏ tép của Tấm, các em ồ lên, nhắc Tấm cẩn thận. Nghệ sĩ cũng đặt ra nhiều câu hỏi để tăng tính tương tác. Cảnh nhặt được chiếc giày, hoàng tử cất giọng: "Nhặt được của rơi có nên trả người đánh mất không các bạn? Chủ nhân của chiếc giày tên là gì nhỉ?". Khi mụ dì ghẻ đánh liều đòi thử giày, các em nhỏ xua tay, hò hét phản đối dữ dội.

Sân khấu Lệ Ngọc là đơn vị kịch nói xã hội hóa đầu tiên ở Hà Nội. Sân khấu đã dàn dựng thành công các tác phẩm như Ngũ biến, Kim Tử, Thị Nở - Chí Phèo... Nhiều vở kịch của Lệ Ngọc được mời diễn ở các liên hoan sân khấu quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc...

MI LAN. Ảnh: Sân khấu Lệ Ngọc cung cấp.

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/vanhoa/dong-chay/item/40279402-chay-ve-kich-%E2%80%9Ctam-cam%E2%80%9D.html