Cầm Valhein trợ thủ, Team Flash tạo ra lối chơi mới cho Liên Quân

Giành chiến thắng 2-1 trước kỳ phùng địch thủ trong nước, Team Flash đã có bước chạy đà tâm lý thoải mái cho những trận đấu về sau.

Tối 21/11, Team Flash gặp Saigon Phantom (SGP) trong khuôn khổ loạt trận vòng bảng giải quốc tế Liên Quân Mobile AIC 2020. Trước trận đấu, cựu vương tuyên bố sẽ thi đấu hết mình như không còn gì để mất. Thực tế, họ đã trình diễn lối chơi mãn nhãn, đầy cảm hứng đúng như tuyên bố trước đó.

Ở game 2, Team Flash sử dụng đội hình cực dị đối đầu với đại diện phương Nam: Valhein đi trợ thủ, đường giữa Zata, rừng Kriknak, đường tà thần Yena và Richter đường rồng. Với lựa chọn như thế, Team Flash thậm chí đánh lừa cả những người làm hình ảnh khi cho hiện Richter cầm phụ trợ Ma chú và Valhein với Đấu khí.

Về phía SGP, họ chọn cho mình đội hình khá truyền thống để bắt bài đối phương với Điêu Thuyền, Ormarr, Athur, Hayate và Ryoma.

Bảng hình ảnh hiện sai thông tin bởi chẳng ai dám nghĩ ProE sẽ cầm Valhein đi trợ thủ. Ảnh: Chụp màn hình.

Bảng hình ảnh hiện sai thông tin bởi chẳng ai dám nghĩ ProE sẽ cầm Valhein đi trợ thủ. Ảnh: Chụp màn hình.

Ra sân với đội hình mạnh đầu game, sức càn lướt cao, đoàn quân của huấn luyện viên Harvin tổ chức comnbat trên khắp bản đồ. Khả năng sốc sát thương của Kriknak và Zata giúp Team Flash tự tin băng trụ hòng kiếm được lợi thế từ sớm. Người xem vì thế có cảm tưởng như đang theo dõi một trận đấu ở bảng xếp hạng chứ không phải là tại giải đấu quốc tế cao nhất của Liên Quân Mobile.

Nếu không có những pha lao vào nhưng không thể dùng Thiên dực bay lên, Zata của Xuân Bách xứng đáng đạt MVP ván thi đấu này. Ngoài ra, dù không có một trợ thủ đúng nghĩa, Team Flash có 2 chất tướng mở đầu cho giao tranh rất tốt là Zata và Richter.

Cướp rồng, băng trụ, tổ chức giao tranh trên khắp bản đồ, Team Flash thi đấu như những player trong đấu xếp hạng. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, đánh đổi lại, họ không có đủ tầm nhìn để tổ chức combat hoàn hảo nhất. Bởi với một "supporter" trang bị nửa công nửa thủ, một mình Richter là không đủ để quét sương mù cho Team Flash.

Trong một trận đấu mà đối phương đánh quá hăng máu, Lai Bâng rơi vào thế bị động. Đện phút thứ 10, người đi rừng của SGP chỉ đạt K/D/A 1/5/2. Tuy nhiên, nhờ sức "gánh team" của Red mà game đấu được kéo dài về cuối.

Đáng chú ý, phút 23, ProE bán luôn trang bi hỗ trợ để hoàn tất món đồ cuối là Kiếm Muramasa. Nhờ đó, Valhein lại có thể trở về vai trò xạ thủ thuần vốn có. Cách lên trang bị kiểu này khiến người ta liên tưởng đến những ''gamer S5'' bị ép buộc phải đi trợ thủ trong đấu xếp hạng. Song, ở khía cạnh khác, đây có thể xem như một cách chơi mới cho meta có phần cũ kỹ của Liên Quân Mobile.

Nụ cười thoải mái của người đi trợ thủ Team Flash sau khi lựa chọn của mình mang lại chiến thắng cho đội. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Những pha ăn miếng trả miếng của hai bên kéo thời gian hiệp đấu hơn 25 phút. Nếu như không có sai lầm then chốt trong tình huống muốn cướp rồng của Lai Bâng cuối trận, người xem hẳn sẽ không biết kèo đấu còn lâu đến như thế nào.

Giành chiến thắng 2-1 trước kỳ phùng địch thủ trong nước, Team Flash đã có bước chạy đà tâm lý thoải mái cho những trận đấu về sau.

Song dù cống hiến cho khán giả lối chơi mới mẻ, máu lửa, cách đánh của ADC và các đồng đội giống như màn trình diễn của một chú ngựa ô hơn là nhà vô địch. Bởi để lên ngôi trong giải đấu có sự góp mặt của nhiều cái tên đáng gờm như MAD Team, Buriram United, Flash Wolves, Harvin và các học trò cần có những toan tính chiến thuật cặn kẽ hơn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Ván đấu cảm xúc giữa Team Flash và Saigon Phantom Giành chiến thắng 2-1 trước kỳ phùng địch thủ trong nước, Team Flash đã có bước chạy đà tâm lý thoải mái cho những trận đấu về sau.

Đại Việt

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cam-valhein-tro-thu-team-flash-tao-ra-loi-choi-moi-cho-lien-quan-post1155612.html