Ca sĩ đóng phim để 'nổi' hơn

Nhiều ca sĩ nổi tiếng ở nước ta đã lấn sân nghệ thuật thứ bảy và có được thành công.

Theo giới chuyên môn, việc ca sĩ được mời (hoặc được tuyển) đóng phim là một chiến lược, trong tình hình thiếu hụt diễn viên chuyên nghiệp. Khi sử dụng các diễn viên là ca sĩ, các nhà sản xuất cho rằng họ có lợi thế trẻ, đẹp, nổi tiếng. Thêm nữa, do hoạt động ở lĩnh vực ca hát nên họ cũng có sẵn khả năng diễn xuất.

Phương Thanh là ca sĩ được nhiều khán giả thế hệ 8x, 9x yêu thích vì chất giọng khàn, cao vút đặc trưng. Không những thế, cô đã “nhẵn mặt” với khán giả yêu điện ảnh nhiều năm qua. Bộ phim mới nhất nữ ca sĩ này tham gia là Kiều (đạo diễn Mai Thu Huyền), hiện đang chiếu ngoài rạp. Trong phim này, Phương Thanh vào vai Tú Bà tuy có vẻ bề ngoài “thơn thớt nói cười”, giọng nói ngọt ngào sặc mùi dẫn dụ nhưng lại là kẻ vô cùng nham hiểm và thâm độc. Bằng tài năng sẵn có, Tú Bà qua cách diễn của Phương Thanh còn đem đến sự ghê gớm, đanh đá nhưng có nét hài hước vui nhộn. Chính điều này đã tạo nên vị lạ cho Kiều. Trước đó, “chị Chanh” đã bỏ túi hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh như Đẻ mướn, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc, Về quê, Kính thưa Osin, Lô tô... Với năng khiếu diễn xuất thiên phú cùng sự hài hước, duyên dáng và nỗ lực hết mình vì vai diễn, Phương Thanh từng nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Cánh diều vàng và Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17.

Ca sĩ Phương Thanh vai Tú Bà trong phim Kiều.

Một ca sĩ trẻ khác lấn sân điện ảnh cũng được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao là Hoàng Yến Chibi. Cô thể hiện khả năng diễn xuất qua các phim chiếu rạp. Trong đó, Hoàng Yến Chibi để lại ấn tượng với vai Hiểu Phương phim Tháng năm rực rỡ với lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc và có thể vừa diễn vừa hát trực tiếp trước máy quay. Hay trong Thất sơn tâm linh, nữ ca sĩ vào vai cô gái câm, diễn chủ yếu bằng ánh mắt và vẻ mặt, biểu lộ tính cách, cảm xúc của nhân vật bằng lối diễn tâm lý sinh động. Nhờ các vai diễn, Hoàng Yến Chibi nhận nhiều giải điện ảnh cá nhân như “Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh” ở Cánh diều vàng và Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam, 3 giải Ngôi sao xanh với Cô gái đến từ hôm qua, Tháng năm rực rỡThất sơn tâm linh...

Minh Hằng cũng là một ca sĩ bước sang phim ảnh còn gặt hái nhiều thành công hơn ca hát. Sau vai diễn đầu tiên trong phim Gió thiên đường, Minh Hằng liên tục đảm nhận vai chính trong các phim Giải cứu thần chết, Gọi giấc mơ về, Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, Sắc đẹp ngàn cân, Bao giờ có yêu nhau, Đối mặt… Trong khi đó, ca sĩ Miu Lê kể từ vai diễn trong Những thiên thần áo trắng, dần thoát khỏi danh xưng “ca sĩ đóng phim” khi thành công với vai chính ở các phim đình đám như Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua từng là những tác phẩm điện ảnh gây sốt với khán giả. Nam ca sĩ Ngô Kiến Huy lại được đánh giá cao về diễn xuất hơn cả giọng hát sau khi góp mặt từ những vai trong Thần tượng, Siêu Nhân X, 49 ngày 2, Cô gái đến từ hôm qua,Yêu đi, đừng sợ! Nhật Kim Anh gần đây nhất lại có vai diễn Thị Bình ở Tiếng sét trong mưa lấy nước mắt khán giả và cô cũng để lại ấn tượng trong phim Long thành cầm giả ca.

Ngoài ra, hàng loạt ca sĩ đã đến với nghiệp diễn như Mỹ Tâm phim Chị trợ lý của anh; Sơn Tùng M-TP là nam chính trong Chàng trai năm ấy; Đàm Vĩnh Hưng tham gia phim Hiệp sĩ mù; Thủy Tiên góp mặt ở Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Ngôi nhà hạnh phúc; Quang Dũng đóng phim Hàn Mặc Tử; Lam Trường xuất hiện trong Nữ tướng cướp…

Trong lúc nền điện ảnh nước nhà hiếm nguồn diễn viên có thể thu hút khán giả đến với phim nội nhiều hơn, thì việc chọn những ca sĩ nổi tiếng tham gia các bộ phim dường như không còn là giải pháp tình thế. Bởi khi đóng phim, các ca sĩ có cuộc thử sức thú vị, tên tuổi được biết đến nhiều hơn (kể cả diễn tốt hay dở). Còn với nhà sản xuất, ca sĩ nổi tiếng lên phim là thỏi nam châm hút khán giả về phía mình, qua đó chiếm lĩnh thị phần phim Việt vốn có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Mộc Lan

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/ca-si-dong-phim-de-noi-hon-n190316.html